เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 15:35

Kawasaki พร้อมจริงจังกับการปั้น Ninja R2 ภายใต้ขุมพลังมิดเดิ้ลไซส์พ่วงซุปเปอร์ชาร์จ

 

          ก่อนหน้านี้กระแสข่าวลือเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ Supercharge จากทางค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ที่ได้มีการเผยโฉม Ninja R2 ออกสู่สายตาสาธารณชนอย่างเป็นทางการ จนทำให้ชาวไบค์เกอร์หลายๆ คน ตั้งหน้าตั้งตารอคอยการนำมาจำหน่ายจริงกันอย่างคับคั่ง ล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่า ทางค่าย Kawasaki ได้ทำการจดทะเบียน (Trade Mark) ชื่อของ Ninja R2 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะนำสู่สายพานการผลิตแบบแมสโมเดล สำหรับการวางจำหน่ายจริงในท้องตลาด งานนี้ใครที่กำลังหมายปองเจ้ารถ Supercharge อย่าง Ninja R2 เตรียมเก็บเงินรอกันได้เลย

 

          สำหรับ Kawasaki Ninja R2 จะเป็นบิ๊กไบคืที่มาพร้อมขุมพลัง Superแharge ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นลดสเปคของตัว H2 ก็ว่าได้ ซึ่งจะมีราคาที่ชาวไบค์เกอร์สามารถจับต้องได้ง่ายกว่า เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของตลาดรถมอเตอร์ไซค์ Big Bike เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้ทางค่าย Kawasaki ได้จำหน่ายรถซุปเปอร์สปอร์ตในแบบซุปเปอร์ชาร์จคลาสพรีเมี่ยม สำหรับลงสนามแข่งอย่าง Ninja H2 และ H2R ซึ่งมีราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้เหล่าไบค์เกอร์หลายๆ คนไม่สามารถเข้าถึงได้ และยอดขายจำกัดอยู่แค่เฉพาะกลุ่ม ดังนั้นแล้วทาง Kawasaki จึงได้เล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ของโมเดลสำหรับรถในรูปแบบซุปเปอร์ชาร์จที่จะนำมาทำตลาด จนเป็นที่มาของเจ้า Ninja R2 ซึ่งล่าสุดทางสื่อเมืองนอกนั้น ให้ข้อมูลอัพเดทว่ามันจะเป็นรถในคลาส 600 cc. (แต่ยังคงมีบางสำนักนั้นให้ข้อมูลที่แตกต่างกันว่า จะมีเครื่องยนต์ขนาด 800 cc.)

 

 

          แต่ถึงแม้จะเป็นรถในคลาส 600 cc. แต่ในเมื่อมาในรูปแบบ Supercharge ทำให้มันมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับรถในคลาส 1000 cc. เลยทีเดียว ซึ่งหากเทียบกับ Ninja H2 หรือ H2R ที่เกิดมาเพื่อลงสนามแข่งแล้ว เจ้า R2 คันนี้ ถือว่าเป็นรถที่เกิดมาเพื่อใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน โดยที่ตัดรายละเอียดต่างๆ ที่ไม่จำเป็นสำหรับท้องถนนออกไป คงไว้แต่คอนเซ็ปท์หลักอย่างระบบซุปเปอร์ชาร์จ และดีไซน์ที่สืบทอด DNA มาจากรุ่นพี่ทั้งสองรุ่นนั่นเอง ซึ่งว่ากันว่าเจ้า Ninja R2 จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ที่คาดเดาว่าจะได้แรงม้าอยู่ที่ประมาณ 180 ตัว ซึ่งถือว่าแรงเอามากๆ สำหรับรถในคลาสนี้ นั่นก็เป็นเพราะผลพวงจากระบบ Supercharge นั่นเอง

          ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ความแรงเพียงเท่านั้น เรื่องของการคอนโทรลรถ ยังคงเน้นให้มีความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก โดยจากการเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่ง และนอกจากทางค่าย Kawasaki จะได้จดทะเบียนการค้าสำหรับชื่อรุ่น R2 แล้ว ยังมี R2R ตามมาอีกด้วย ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าจะทำออกมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน โดยทางสื่อต่างประเทศ คาดหมายไว้ว่าอย่างเร็วที่สุดเราน่าจะได้เห็นความชัดเจนของโมเดลนี้ในช่วงปลายปี 2016 ว่าจะมีสเปค และการกำหนดตำแหน่งราคาในตลาดที่แท้จริงเป็นอย่างไร 

 

ขอบคุณภาพและแหล่งข้อมูลจาก : motorcyclenews.com, morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook