เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 11:51

Valentino Rossi โชว์ฟอร์มเก๋าทวงแชมป์ในถิ่นกระทิงดุ Jerez MotoGP 2016

 

          สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2016 เดินทางมาถึงการแข่งขันสนามที่ 4 กันแล้ว โดยในสนามที่นี้ เดินไปแข่งขันกันที่ประเทศสเปน ณ สนามเซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2559  ซึ่งหลังจบการแข่งขัน ผู้ที่คว้าธงตราหมารุกเป็นคนแรก ก็ได้แก่จอมเก๋าจากทีม Yamaha อย่าง Valentino Rossi ที่โชว์ฝีมือบิดนำแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่ออกสตาร์ท

 

การชิงจังหวะของการเข้าโค้งในโค้งแรก

 

Valentino Rossi นำมาแบบม้วนเดียวจบ

 

ความมันส์ในการชิงอันดับ 2 ของทาง Jorge Lorenzo และ Marc Marquez

 

          โดยในอันดับการออกตัว ผู้ที่ออกตัวในตำแหน่งโพลก็คือ Valentino Rossi ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง Jorge Lorenzo ในอันดับที่ 2 และ Marc Marquez ที่ออกตัวเป็นอันดับที่ 3 และหลังจากสิ้นสัญญาณออกตัว ทาง Rossi ก็โชว์ความเก๋าทำเวลา และทิ้งห่างอันดับที่ 2 และ 3 ออกไปเรื่อยๆ จนเมื่อครบกำหนดการแข่งขัน 27 รอบ Rossi ก็สามารถเข้าเส้นชัยไปด้วยการทำเวลาทั้งหมดไว้ที่ 45:28.834 นาที ทิ้งอันดับ 2 อย่าง Lorenzo ด้วยเวลา 2.386 วินาที ส่วนทาง Marquez ที่เริ่มที่อาการแผ่วๆ ในตอนปลาย ก็เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 3 ด้วยการตามหลังผู้นำ 7.087 วินาที

 

Aleix Espargaro ในสนามนี้คว้าอันดับ 5 ไปครอง

 

Andrea Dovizioso ที่รถแข่งมีปัญหาในรอบที่ 9 จนต้องออกจากการแข่งไปในที่สุด

 

          ผู้ที่เข้าเส้นมาเป็นอันดับที่ 4 ก็ได้แก่ Dani Pedrosa เพื่อนร่วมทีม Honda ของทาง Marquez ที่ทำเวลาตามมาตามหลัง 10.351 วินาที ส่วนในอันดับที่ 5 และ 6 ก็เป็น 2 คู่หูจากทีม Suzuki อย่าง Aleix Espargaro และ Maverick Viñales ที่เข้าเส้นชัยด้วยการทำเวลาตามหลังผู้นำ 14.143 และ 16.772 วินาที ตามลำดับ สำหรับทางทีม Ducati ในสนามนี้ โชคก็ยังไม่เข้าข้างเท่าใดนัก โดยทาง Andrea Dovizioso รถแข่งของเขาก็เกิดมีปัญหาในรอบการแข่งขันที่ 9 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทีมเมดอย่าง Andrea Iannone ก็เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 กับเวลาตามหลังผู้นำ 26.277 วินาที

 

จอมเก๋า Valentino Rossi ที่คว้าอันดับ 1 มาครองไว้ได้ในสนามนี้

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook