เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 เมษายน 2559 - 19:55

Lorenzo อ้างว่า Rossi นั้นไม่ได้ถึงรู้สึกถึงผลประโยชน์ของ winglets

 

          Jorge Lorenzo ได้ให้สมภาษณ์ว่าเขานั้นรู้สึกถึงความแตกต่างของ Aerodynamic เมื่อใส่ winglets ในรถแข่งของทางทีม ไม่เหมือนกับเพื่อนร่วมของเขาอย่าง Valentino Rossi ที่ไม่รู้สึกเช่นเดียวกับเขา โดยเจ้า Winglets นี้กลายเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงในการลงซ้อมที่ Jerez เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทั้งค่าย Suzuki และ Aprilia ต่างก็ลงซ้อมด้วย winglets ของตนเองที่ได้รับแรงบันดาลใจต้นแบบมาจากรถแข่งของทางค่าย Ducati แต่ทาง Rossi ก็ได้กล่าวว่าเขานั้นไม่ค่อยเห็นด้วยกับเจ้าตัว winglets นี้เท่าไร และบอกว่ามันดู "น่าเกลียด" และติดตั้งมันบนรถแข่งน้อยกว่าที่ทาง Jorge Lorenzo ใช้ ด้าน Aleix Espargaro นักขี่จากทีม Suzuki ก็ได้ให้ความเห็นว่า winglets ที่ติดตั้งอยู่บนรถแข่งของทาง Yamaha นั้นดูอาจว่าจะก่อให้เกิดอันตรายได้ ซึ่งขัดแย้งกับความเห็นของทาง Lorenzo ว่า มันอาจจะมีประโยชนืในเรื่องของ aerodynamic 

 

Jorge Lorenzo

 

          "ในปีนี้นั้น winglets ได้ใหญ่ขึ้นกว่าเก่าเล็กน้อย และอยู่ในตำแหน่งที่ต่างจากปีที่แล้ว โดยพวกมันนั้นสามารถช่วยลดอาการยกล้อหน้าในช่วงการออกตัวจากทางโค้ง แต่มันกลับส่งผลให้ความเร็วในช่วงทางตรงนั้นลดลง ทางเราได้พยายามวิเคราะห์ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นการลงทดสอบด้วยการติดตั้ง winglets และ ไม่ได้ติดตั้ง ซึ่งในตอนนี้ก็ต้องบอกว่าผมนั้นพอใจในระดับนึง แต่เราก็ต้องดูว่าในอนาคตนั้นมันจะเกิดอะไรขึ้น ผมรู้สึกได้ประโยชน์หลังการติดตั้งมันเข้าไป ซึ่งตรงกันข้ามกับเพื่อนร่วมทีมผมอย่าง Rossi ที่ไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น" Jorge Lorenzo แชมป์โลกคนล่าสุดกล่าว

 

หน้าตาของเจ้า winglets

 

          สำหรับทางด้าน Valentino Rossi ก็ได้เผยว่า เขานั้นก็รู้สึกถึงความต่างเล็กน้อยเมื่อใส่ตัว winglets เข้าไป หลังจากที่เขาได้ลองในการลงฝึกซ้อมครั้งที่ 2 "ในตอนเช้านั้นผมได้ลงทดสอบด้วยการที่ไม่ได้ติด winglets และผมติดลองติดตั้งมันในตอนบ่าย และด้วยเหตุผลบางข้อผมก็จะคงใช้ winglets ต่อไปเพื่อให้มันสามารถช่วยเหลือพวกเราได้ ผมทราบดีว่าทางผู้ผลิตพยายามที่เจรจราเพื่อหาข้อสรุปว่าควรจะใช้ winglets ในการแข่งขันหรือไม่ ซึ่งตัวผมเองนั้นก็เปิดกว้างในเรื่องนี้ แต่ถ้าจะให้พูดกันตรงๆแล้ว มันจะดีกับตัวผมมากกว่า ถ้าเราไม่มีเจ้า winglets อันนี้"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook