เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 เมษายน 2559 - 15:51

Marquez กลัวว่า เขาจะสูญเสียความได้เปรียบในช่วงต้นของการแข่ง MotoGP 2016

รถแข่งเบอร์ 93 ของทาง Marc Marquez

 

          ผู้นำในตารางการแข่งขัน MotoGP 2016 ขณะนี้อย่าง Marc Marquez ยอมรับว่า ในการลงซ้อมที่สนาม Jerez เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นั้นทำให้เขารู้สึกกังวลเล็กน้อยว่า รถแข่ง Honda ของเขานั้นมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อเทียบกับตอนเริ่มเปิดฤดูกาลการแข่งขัน โดยหลังจากนักบิดชาวสเปนรายนี้ได้คว้าชัยชนะอย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนักในการแข่งขันที่ อาร์เจนติน่าและออสติน และทำเวลาการซ้อมที่สนาม Jerez มาเป็นอันดับที่ 5 ตามหลัง Jorge Lorenzo อยู่ 0.5 วินาที และความคิดทั่วไปนั้นคิดว่า ในการแข่งขันที่สนาม Jerez และสนามในยุโรปนั้นจะเป็นงานยากสำหรับทาง Honda ประกอบกับผลการซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ออกมา ทำให้ Marc Marquez นั้นไม่ได้สลัดความกลัวนั้นออกไปได้

 

Marc Marquez

 

          "สนามแข่งขันใน Jerez นั้นแตกต่างจากสนามที่ Austin, Argentina และ Qatar อย่างสิ้นเชิง มันมีโค้งที่ต้องหยุดและเร่งความเร็วมากกว่า และความกว้างของโค้งนั้นก็ไม่เหมือนกัน เราพยายามที่จะทำความเข้าใจและค้นหาจังหวะที่เหมาะสมสำหรับสนามแข่งขันในยุโรป ซึ่งตรงนี้นั้นเป็นสิ่งที่ผมกลัวและกังวลเป็นอย่างมาก ผมเริ่มการซ้อมในครั้งที่ 1 และผมได้เห็นว่า จังหวะนั้นไม่ถูกต้อง ดังนั้นเราจึงทำการเซ็ทอัพใหม่ในการลงซ้อมครั้งที่ 2 ซึ่งมันก็ดีกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียว" Marc Marquez เผย

 

Dani Pedrosa

 

          ส่วนทางด้านคู่หูของ Marc Marquez อย่าง Dani Pedrosa ก็ยังทำผลงานไม่เข้าเป้าเท่าใดนัก โดยทำเวลาในการซ้อมตามหลังเพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่ถึง 1.4 วินาที ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ไม่ใช่วันที่ดีเท่าใดนัก และหนึ่งในเหตุผลใหญ่ๆก็คือการเกาะถนนของยางในล้อหลัง ทำให้ผมไม่สามารถขับขี่ได้ดีเท่าไรนักทั้งในทางตรงและทางโค้ง รถแข่ง Honda คันนี้นั้นค่อนข้างที่จะมีประสิทธิภาพมาก ตราบใดที่คุณนั้นสามารถควบคุมมันได้ และคุณก็จะได้เวลาต่อรอบที่ดี ซึ่งตัวผมเองนั้นก็ไม่สามารถทำความเร็วในช่วงอัตราเร่งตอนออกตัวได้ ที่ถือว่าเป็นแข็งของตัวผมนั่นเอง และนั่นทำให้เกิดช่องว่างระยะเวลาเกิดขึ้น ซึ่งผมต้องหาทางแก้ปัญหานี้ให้ได้และหาวิธีที่จะให้รถแข่งนั้นเกาะถนนมากยิ่งขึ้น"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook