เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 เมษายน 2559 - 11:40

Yamaha เตรียมต่อยอด TMAX ออกเป็น 2 รุ่นย่อย เพื่อรองรับไบค์เกอร์ทุกกลุ่มเป้าหมาย

Yamaha TMAX

 

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจ สำหรับวงการรถจักรยานยนต์แนว Big Scooter (บิ๊กสกู๊ตเตอร์) ที่ทางค่ายรถจักรยานยนต์จากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) กำลังวางแผนพัฒนาต่อยอดรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของทางค่าย อย่างรุ่น TMAX โดยการแยกรถโมเดลนี้ออกเป็น 2 รุ่นย่อย และใช้ชื่อทั้ง 2 เวอร์ชั่นว่า TMAX SX และ TMAX DX ที่จะมาใน 2 สไตล์ อย่างแนว Touring และ แนว Sport

Yamaha TMAX 2016

 

          ซึ่งจากทิศทางการตลาดในยุคปัจจุบัน จะเห็นได้ว่ายุคนี้ เป็นยุคเจริญเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ จากแนวโน้มนี้ทำให้ค่ายรถจักรยานยนต์หลายๆ ค่าย ต่างเดินหน้านำกลยุทธ์ทางการตลาดออกมาช่วยและกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นการพัฒนารถรุ่นยอดนิยมที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย

 

Yamaha TMAX 2016

 

           Yamaha TMAX เรียกได้ว่าเป็นรถ Big Scooter รุ่นยอดนิยมและเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มี ซีซี. เยอะที่สุดในรถแนวนี้ ของทางค่ายยามาฮ่า โดยล่าสุดทาง Yamaha ได้เดินหน้าจดทะเบียนรถโมเดลใหม่ 2 รุ่น ที่จะเป็นรุ่นย่อยของ Yamaha TMAX โดยทั้ง 2 รุ่น ที่จะมาเป็นตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภคนั้น จะเป็นเวอร์ชันที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Yamaha TMAX SX และ Yamaha TMAX DX  

 

BMW C650 Sport และ BMW C650 GT

 

          อย่างไรก็ดีจะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านๆ มานั้นค่ายรถ 2 ล้อ หลายๆ ค่ายต่างเน้นกลยุทธ์เรื่องโทนสีสันของตัวรถเท่านั้น ซึ่งในปัจุบันนี้ทางค่ายรถจักรยานยนต์ต่างมองเห็นทิศทางของตลาดมากขึ้น โดยจะมีการเพิ่มชุดพาร์ทของรถให้หลากหลาย เพื่อให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น เช่นเดียวกับ BMW C650 Sport และ BMW C650 GT ซึ่งนับว่าเป็นข้อดีทั้งทางฝั่งผู้ซื้อและฝั่งผู้จำหน่าย

 

ที่มาและรูปภาพจาก:biketrader

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook