เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 มีนาคม 2559 - 18:48

Ducati พร้อมที่จะลงแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล MotoGP 2016 แล้ว

 

Ducati พร้อมที่จะลงแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล MotoGP 2016 แล้ว

 

 

          หลังจากการทดสอบรถแข่ง MotoGP อย่างเป็นทางการที่เสร็จสิ้นไปแล้วถึง 3 สนาม ไม่ว่าจะเป็นที่ มาเลเซีย, ออสเตเรีย และ กาตาร์ ทางทีมแข่งอย่าง Ducati ก็พร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันในสนามเปิดฤดูกาลของการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ที่ Losail International Circuit โดยนักแข่งของทีมอย่าง Andrea Iannone และ Andrea Dovizioso จะใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP คันใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

 

Andrea Iannone
 

          โดยทาง Andrea Iannone นักขี่ของทาง Ducati หมายเลข 29 ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ปีที่แล้วผมนั้นมีผลงานที่ดี โดยผมสามารถคว้าอันดับที่ 1 มาครองไว้แล้ว แต่มันเป็นความทรงจำที่ดีไม่น้อยเลยสำหรับผม และด้วยกฎที่เปลี่ยนไปมากในปีนี้ ผมคิดว่าในปีนี้เราจะเห็นการต่อสู้ที่สูสีเพื่อชิงตำแหน่งผู้นำ เนื่องจากนักแข่งหลายๆคนนั้นฝีมือใกล้เคียงกันมาก แต่เราก็จะพยายามและคิดว่าเรานั้นสามารถคว้าชัยชนะมาได้อีกครั้งนึง สำหรับการทดสอบครั้งสุดท้ายในกาตาร์ถือว่าเป็นการทดสอบที่ดีครั้งนึงสำหรับผม เพราะผมสามารถปรับตัวให้เข้ากับยางใหม่ได้มากยิ่งขึน และนั่นจะทำให้เรามีศักยภาพอย่างมากเมื่อเริ่มการแข่งขัน"

 

Andrea Dovizioso
 

          ส่วนทางนักแข่งอีกคนของทีมอย่าง Andrea Dovizioso ก็ได้ออกมากล่าวว่า "มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีในกาตาร์ ที่สนาม Losail International Circuit นี้ รถแข่ง MotoGP นั้นสามารถทำแรงม้าออกมาได้มากที่สุด เนื่องจากมันเป็นสนามที่เร็วมากและมีโค้งกว้างจำนวนหลายโค้ง และมันจะแตกต่างอย่างยิ่งเมื่อถึงกลางคืน ซึ่งอุณหภูมิถึงจุดที่พอเหมาะที่จะแข่งขัน สำหรับทีมแข่งของเรานั้นค่อนข้างที่จะได้เปรียบอย่างมาก เนื่องจากการทดสอบถึง 9 วันเต็ม ทำให้เรามีความก้าวหน้าอย่างมากในการปรับเซ็ทรถแข่ง Desmosedici GP คันใหม่ ผมค่อนข้างที่จะไม่กังวัลเท่าไรนักเกี่ยวกับการออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ เพราะผมรู้ว่าเราสามารถปรับตัวให้เข้ากับยาง Michelin ตัวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันที่จะถึงในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจมากเลยทีเดียว"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook