เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 มีนาคม 2559 - 20:51

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Jules Cluzel ขึ้นโพเดี้ยมคว้าอันดับ 1 ใน World SSP Round 2 Race 1 ส่วน เดชา รั้งอันดับ 11


Jules Cluzel ขึ้นโพเดี้ยมคว้าอันดับ 1 ใน WorldSSP Round 2 Race 1 ส่วน เดชา รั้งอันดับ 11

 

 

          สำหรับการแข่งขันในรุ่นของ World Supersport ในรายการ World Superbike Championship สนาม 2 ที่จัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 ถูกจัดตารางการแข่งขัน Race 1 ในช่วงเวลาประมาณ 14.20 น. โดยในรุ่นนี้จะใช้รถแข่งที่เป็นรถแข่งในพิกัด 600 cc. ลงเข้าทำการแข่งขัน ซึ่งทางประเทศไทย ก็ได้ส่ง 2 นักแข่ง ลงทำการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน นั่นก็คือทาง โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก A.P. Honda Racing Thailand และ เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดจอมเก๋าจาก Yamaha Thailand Racing Team ซึ่งผลการแข่งขันใน Race 1 จะเป็นอย่างไรนั้น ทาง BoxzaRacing มีภาพบรรยากาศมาให้ชมกันครับ

 

Jules Cluzel ผู้ออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole
 
 
Kenan Sofuoglu แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว
 

          โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลก็ได้แก่ นักแข่งหมายเลข 16 Jules Cluzel จากทีม MV AGUSTA REPARTO CORSE ตามมาด้วย Randy Krummenacher จากทีม KAWASAKI PUCCETTI RACING และ Kenan Sofuoglu แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ส่วนทาง โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดไทยนั้น ออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 และ อันดับที่ 14 ตามลำดับ

 

Patrick Jacobsen ที่ชิงจังหวะออกตัวและขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ
 
 
เดชา ไกรศาสตร์ ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดีกระโดดขึ้นมาอยู่ที่  7 ในช่วงต้น
 

          หลังสิ้นสัญญาณออกตัว ก็กลับกลายเป็นทาง Patrick Jacobsen นักแข่งหมายเลข 2 จากทีม Honda World Supersport Team ชิงจังหวะออกตัวจากอันดับที่ 4 ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วยแชมป์เก่าอย่าง Kenan Sofuoglu ในรถแข่ง Kawasaki ZX-6R และ Jules Cluzel ที่ร่วงหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 3 สำหรับ เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งในสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ก็ออกสตาร์ทได้ดีกระโดดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 ส่วนทาง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าที่ควร ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 10

 

โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ พลาดท่าล้มลงไปในรอบที่ 2 
 
 
เดชา ไกรศาสตร์ ที่เริ่มมีอาการแผ่ว ตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 11
 

          แต่แล้วเมื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบที่ 2 ทาง เจ้า โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กลับเสียหลักล้มในโค้งที่ 5 และทำให้รถได้รับความเสียหาย แข่งต่อไม่ไหว จึงต้องทำรถเข้า Pit และออกจากการจากแข่งขันไปในที่สุด ส่วนทาง เดชา ไกรศาสตร์ ก็เริ่มมีอาการแผ่วลงให้เห็นโดยหล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 11 หลังจากผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 8 รอบสนาม

 

การขับเคี่ยวเพื่อแช่งชิงอันดับที่ 1
 
 
การแย่งชิงตำแหน่งในอันดับที่ 2 ระหว่าง Kenan Sofuoglu (1) และ Patrick Jacobsen (2)
 
 
โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ
 

          สำหรับการแข่งขันชิงอันดับที่ 1 ก็เป็นไปอย่างสนุกและตื่นเต้น โดยเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Jules Cluzel, Patrick Jacobsen และ Kenan Sofuoglu ซึ่งเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 17 รอบสนาม ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกได้เป็นคนแรกก็ได้แก่ Jules Cluzel นักแข่งหมายเลข 16 ที่ทำเวลารวมทั้งหมดที่ 28'09.359 นาที นำห่าง Kenan Sofuoglu นักแข่งหมายเลข 1 อยู่ 0.812 วินาที สำหรับในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Patrick Jacobsen นักบิดหมายเลข 2 ที่ทำเวลาตามมาที่ 0.956 วินาที ส่วนทาง เดชา ไกรศาสตร์ ก็สามารถเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 11 ด้วยการตามหลังผู้นำ 22.087 วินาที

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook