เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 มีนาคม 2559 - 20:43

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Tom Sykes ทวงบัลลังก์แชมป์ คว้าอันดับ 1 ได้อย่างสวยหรู ในการแข่งขัน World SBK 2016 Round 2 Race 2

 

Tom Sykes ทวงบัลลังก์แชมป์ คว้าอันดับ 1 ได้อย่างสวยหรู ในการแข่งขัน World SBK 2016 Round 2 Race 2

 

 

          สำหรับการแข่งขันใน Race 2 ของการแข่งขันในรุ่น World Superbike 2016 Round 2 ที่เดินทางมาแข่งขันในที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็ได้เริ่มขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 โดยการแข่งขันในรุ่นนี้ ถือเป็นการแข่งขันรุ่นที่ใหญ่และแรงที่สุดภายการแข่งขันในรายการ World Superbike Championship 2016 ซึ่งรถที่ใช้ลงทำการแข่งขัน ก็จะเป็นรถที่อยู่ในพิกัด 1,000 cc. แทบทั้งสิ้น และมีค่ายรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Yamaha, Honda, Kawasaki, BMW, Ducati, MV Agusta และแม้แต่ Aprillia ซึ่งประเทศไทย ก็ได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ถึง 2 คนด้วยกัน ได้แก่ทาง อนุชา นาคเจริญศรี สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team และ สหัสชัย แก้วจตุพร จากทีม Grillini Racing Team ส่วนผลการแข่งขันใน Race 2 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยครับ

 

Michael van der Mark ผู้ออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole Position
 
 
Jonathan Rea ผู้ออกสตาร์ทในอันดับ 2
 

          โดยผู้ที่ได้ตำแหน่งโพล โพสิชั่นในการออกสตาร์ทใน Race นี้ ก็คือ Michael van der Mark นักแข่งหมายเลข 60 สังกัดทีม Honda World Superbike Team ตามมาด้วย 2 นักแข่งจากทีม Kawasaki Racing Team อย่าง  Jonathan Rea และ Tom Sykes ในอันดับที่ 2 และ 3 ส่วน อนุชา นาคเจริญศรี และ สหัสชัย แก้วจตุพร 2 นักแข่งไทย ออกสตาร์ทในลำดับที่ 21 และ 25 ตามลำดับ 

 

Tom Sykes ที่ชิงจังหวะได้ดีตั้งแต่ออกตัว
 
 
Nicky Hayden ที่ขยับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5
 

          เมื่อได้รับสัญญาณออกตัว กลับเป็นทาง Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 ที่ชิงจังหวะออกตัวได้ดีกว่า และขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในอันดับที่ 1 ตามมาด้วย Jonathan Rea เพื่อนร่วมสังกัด ส่วนทาง Michael van der Mark ที่ออกสตาร์ทในอันดับหนึ่ง ร่วงหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 3 ตามมาด้วย Chaz Davies นักบิดหมายเลข 7 จากทีม ARUBA.IT RACING - DUCATI ส่วนทาง Nicky Hayden อดีตนักแข่ง MotoGP ก็สามารถขยับขึ้น 1 อันดับ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 จากนักแข่งทั้งหมด

 

Chaz Davies ที่ไล่แซง Michael van der Mark ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3
 
 
อนุชา นาคเจริญศรี ทำผลงานขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 18
 
 
สหัสชัย แก้วจตุพร ก็แรงไม่แพ้กัน ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 21
 

          ผ่านไป 10 รอบสนาม ครึ่งทางของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำในอันดับที่ 1 และ 2 ก็ยังคงเป็นทาง Tom Sykes และ Jonathan Rea ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ทาง Chaz Davies สามารถไล่แซง Michael van der Mark ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ ส่วนทางนักแข่งไทยอย่าง อนุชา นาคเจริญศรี และ สหัสชัย แก้วจตุพร ก็สามารถขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 18 และ 21 ตามลำดับ ซึ่งในรอบที่ 10 นี้เอง Alex Lowes นักแข่งจากทีม PATA YAMAHA OFFICIAL WORLDSBK TEAM เกิดพลาดท่าเสียหลักล้มลงไป ทำให้เขานั้นต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

 

การขับเคี่ยวกันระหว่าง Jonathan Rea (1) และ Chaz Davies (7)
 
 
ศึกระหว่างศักศรีระหว่าง Tom Sykes (66) และ Jonathan Rea(1)
 

          ครึ่งหลังของการแข่งขันการแย่งชิงในอันดับ 1 ระหว่าง Tom Sykes, Jonathan Rea และ Chaz Davies ตื่นเต้นและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยทาง Jonathan Rea สามารถขึ้นมานำในอันดับ 1 ได้ในรอบที่ 13 แต่เสียจังหวะพลาดไปในโค้งที่ 3 ของการแข่งขันรอบที่ 14 ทำให้ทาง Tom Sykes และ Chaz Davies กลับขึ้นมานำในอันดับที่ 1 และ 2 อีกครั้ง ก่อนทาง Rea เอง จะอาศัยจังหวะที่ดีกว่าทวงตำแหน่งที่ 2 จาก Chaz Davies คืนได้สำเร็จในรอบของการแข่งขันที่ 16 ส่วนในอันดับที่ 5 เป็นทาง Nicky Hayden นักแข่งหมายเลข 69 ที่ตามหลังเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง Michael van der Mark

 

การแย่งชิงอันดับที่ 1 ในโค้งสุดท้าย
 
 
Tom Sykes แชมป์ World SBK 2016 Round 2 Race 2
 
 
โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ
 

          หลังจากจบการแข่งขันครบ 20 รอบ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ก็ได้แก่ Tom Sykes นักแข่งจาก Kawasaki Racing Team ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 31'33.493 นาที ตามมาด้วยแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง Jonathan Rea กับรถแข่ง Kawasaki ZX-10R หมายเลข 1 ที่ทำเวลาห่างจาก Sykes เพียง 0.190 วินาที เพียงเท่านั้น อันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Chaz Davies นักบิดชาวอังกฤษ ที่ทำเวลาตามมาที่ 0.314 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นนักแข่งจากทีม Honda World Superbike Team อย่าง Michael van der Mark และ Nicky Hayden สำหรับทาง อนุชา นาคเจริญศรี จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ก็เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 18 ด้วยการตามหลังผู้นำ 1'04.628 นาที ส่วนทาง สหัสชัย แก้วจตุพร ก็เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 21 ด้วยเวลาตามหลังผู้นำที่ 1'39.212 นาที

 

 

          สำหรับ World Superbike Championship 2016 นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่จัดการแข่งขันในเมืองไทย และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้ง 2 ปีซ้อน โดยในสนามนี้ มีผู้ร่วมเข้าชมการแข่งขันกว่า 82,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งสนามถัดไปของการแข่งขัน World Superbike Championship 2016 จะมีขึ้นที่ Motorland Aragon ประเทศสเปน ในวันที่ 1-3 เมษายน 2559 และ BoxzaRacing ก็จะไม่พลาดนำผลการแข่งขันมารายงานให้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook