เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มีนาคม 2559 - 19:23

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Cruzel คว้าอันดับ 1 ในการแข่งขัน SSP Superpole ส่วน โฟล์ท รัฐพงษ์ รั้งอันดับ 7

 

Cruzel คว้าอันดับ 1 ในการแข่งขัน SSP Superpole ส่วน โฟล์ท รัฐพงษ์ รั้งอันดับ 7

 

 

          ในรายการแข่งขัน World Superbike Championship 2016 Round 2 ที่ยกทัพความมันส์มาแข่งขันกันในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต นอกจากจะมีการแข่งขันรุ่นใหญ่สุดมันส์อย่าง World Superbike ก็ยังมีการแข่งขันอีกรุ่นหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อยไม่กว่ารุ่นแรกเลยก็คือ การแข่งขันในรุ่นของ World Supersport ที่ถึงแม้ว่ารถที่ใช้ในการแข่งขันจะเป็นรถในพิกัด 600 cc. แต่ความมันส์นั้น เรียกได้ว่าไม่เป็นรองรุ่นใหญ่เลยทีเดียว สำหรับในรุ่นนี้ มีนักแข่งตัวแทนจากประเทศไทย 2 คน ได้แก่ทาง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ดาวรุ่งจาก A.P. Honda Racing Thailand และ เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดจอมเก๋าจาก Yamaha Thailand Racing Team ลงทำการแข่งขันด้วย ส่วนผลการแข่งขัน Superpole ในรุ่น World Supersport จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีผลมาให้ชมกันครับ

 

Hikari Okubo หมายเลข 78 ผู้ทำเวลาดีที่สุดใน World Supersport Superpole 1
 
 
อันดับ 2 ใน World Supersport Superpole 1 Kevin Wahr 
 
 
เดชา ไกรศาสตร์ สามารถคว้าอันดับ 4 ในรุ่นของ World Supersport Superpole 1 
 

          โดยในการแข่งขัน Superpole 1 ในรุ่น World Supersport ก็จะใช้เวลาการแข่งขันทั้งหมด 15 นาที ซึ่งผู้ที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด ก็ได้แก่ทาง Hikari Okubo นักบิดชาวญี่ปุ่น หมายเลข 78 สังกัดทีม CIA LANDLORD INSURANCE HONDA ที่สามารถควบ Honda CBR600RR ทำเวลาดีที่สุดที่ 1'39.504 นาที ตามมาด้วยนักขี่หมายเลข 19 Kevin Wahr จากทีม GEMAR BALLOONS - TEAM LORINI ที่ทำเวลาตามมาที่ 1'39.560 นาที สำหรับอันดับที่ 3 ก็ตกเป็นของ Zulfahmi Khairuddin กับรถแข่ง Kawasaki ZX-6R ที่ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดที่ 1'39.641 นาที ส่วนนักบิดขวัญใจชาวไทยอย่าง เดชา ไกรศาสตร์ สามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 ในรุ่น Superpole 1 ด้วยการทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดที่ 1'39.661 นาที

 

Jules Cluzel สามารถทำเวลา 1'38.383 นาที ใน World Supersport Superpole 2
 
 
แชมป์เก่าอย่าง Kenan Sofuoglu ในรอบนี้ คว้าอันดับ 2 ใน World Supersport Superpole 2
 
 
โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กับเวลาดีที่สุด 1'39.017 นาที
 

          สำหรับการแข่งขัน Superpole 2 ในรุ่น World Supersport ก็มียอดนักขับฝีมือดีมากมายลงทำการแข่งขัน ซึ่งผู้ที่สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดในรุ่นนี้ก็คือ นักแข่งหมายเลข 16 Jules Cluzel จากทีม MV AGUSTA REPARTO CORSE ที่ทำเวลาเร็วสุดที่ 1'38.383 นาที ตามมาด้วย Randy Krummenacher นักบิดหมายเลข 21 จากทีม KAWASAKI PUCCETTI RACING สำหรับอันดับที่ 3 ก็เป็นทางแชมป์เก่าอย่าง Kenan Sofuoglu กับเวลาต่อรอบ 1'38.621 นาที ทางด้านอีกหนึ่งความหวังไทยอย่าง โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็ทำผลงานได้ไม่เลว โดยสามารถทำเวลาต่อรอบไว้ที่ 1'39.017 นาที และอยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางเวลารวม ซึ่งห่างจากผู้นำเพียง 0.634 วินาที เพียงเท่านั้น

 

 

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์
 
 
เดชา ไกรศาสตร์
 

          ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 ก็จะเป็นการแข่งขัน Race ที่ 1 ในรุ่น World Supersport ซึ่งแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ต้องร่วมส่งกำลังใจและแรงเชียร์เพื่อลุ้นให้นักแข่งไทยทั้ง 2 คน อย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ เดชา ไกรศาสตร์ ให้สามารถคว้าโพเดี้ยม และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยให้สำเร็จ ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันจะเป็นอย่างไรนั้น ทาง BoxzaRacing ก็จะไม่พลาดที่จะนำภาพและผลการแข่งขันมาฝากกันอย่างแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook