เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มีนาคม 2559 - 14:48

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ฟอร์มหรูซิวหัวแถวในการซ้อมวันแรกของ World Supersport 2016

 

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ฟอร์มหรูซิวหัวแถวในการซ้อมวันแรกของ World Supersport 2016

 

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand
 

          รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand ทำผลงานยอดเยี่ยม กดเวลาเร็วที่สุดในการซ้อมวันแรกของรุ่น World Supersport ขณะศึก World Superbike Championship 2016 สนาม 2 ระเบิดความมันส์ขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นคิวของการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 บรรดานักบิดทุกคนต่างลงสู่สนามเป็นครั้งแรก ซึ่งผลของเวลาในการซ้อมทุกครั้งจะนำไปจัดอันดับเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบคัดเลือกต่อไป

 

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์
 

          ผลการซ้อมในรุ่น World Supersport เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของนักบิดไทยอย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก A.P. Honda Racing Thailand บิดทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1นาที 39.435 วินาที โดยมี Kenan Sofuoglu แชมป์โลกชาวเติร์ก จาก Kawasaki Puccetti Racing เป็นอันดับ 2 ตามหลังนักบิดไทย 0.130 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ Jules Cluzel  ยอดนักบิดฝรั่งเศสจาก MV Agusta Reparto Corse ตามหลังหัวแถว 0.207 ด้าน เดชา ไกรศาสตร์ จาก Yamaha Thailand Racing Team ทำเวลามาเป็นอันดับ 10 ด้วยเวลา 1 นาที 40.101 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.666 วินาที ทาง โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เผยภายหลังการซ้อมวันแรกว่า “ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่เรายังมีงานหนักรออยู่ตลอดสุดสัปดาห์นี้ ตอนนี้ทำเวลาได้น่าพอใจ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งได้ค่อนข้างดี ซึ่งต้องไปลุ้นกันอีกครั้งในรอบ Superpole วันเสาร์ และ ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งแข่งขันในวันอาทิตย์ ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยให้ช่วยเชียร์ผมและนักแข่งไทยทุกคนด้วยครับ”

 

Michael van der Mark
 

          ด้านผลการซ้อมวันแรกปรากฏว่าในรุ่น World Superbike Championship เป็น Michael van der Mark นักบิดดาวรุ่งชาวดัตช์ จาก Honda World Superbike Team ที่บิดทำเวลามาเป็นอันดับ 1 จากการซ้อมในวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.629 วินาที เฉือน Sylvain Guintoli เพียง 0.182 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Jordi Torres นักบิดสแปนิช จาก ALTHEA BMW RACING TEAM ตามหลังหัวแถว 0.588 วินาที ตามด้วย Alex Lowes นักบิดอังกฤษจาก Pata Yamaha Official WSBK Team และ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง  Jonathan Rea จาก  Kawasaki Racing Team ในอันดับ 4 และ 5 ด้าน Nicky Hayden อดีตนักบิด MotoGP ชาวอเมริกัน จาก Honda World Superbike Team ทำเวลามาเป็นอันดับ 6 ขณะที่นักบิดไทยผ่านเข้าสู่นรอบซูเปอร์โพลเพียงคนเดียว ได้แก่ อนุชา นาคเจริญศรี จาก Yamaha Thailand Racing Team ทำเวลาช้ากว่าหัวแถว 3.681 วินาที

 


          สำหรับการแข่งขัน World Superbike Championship 2016 สนาม 2 จะลงจับเวลาในรอบ Superpole ทั้ง 2 ครั้งในวันเสาร์ ก่อนจะชิงชนะเลิศเรซแรกของรุ่น World Superbike ในเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน ก่อนจะแข่งRace 2 ในวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมนี้ เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศของรุ่น World Supersport จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ เวลา 14.20 น. สามารถชมภ่ายทอดสดได้ทางช่อง 3SD ช่อง 28 ทุก Race ในสุดสัปดาห์นี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook