เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 11 มีนาคม 2559 - 10:55

บุรีรัมย์ เปิดบ้านโชว์วัฒนธรรมไทย ต้อนรับนักบิดระดับโลก ก่อนลงแข่ง World Superbike Championship

 

บุรีรัมย์ เปิดบ้านโชว์วัฒนธรรมไทย ต้อนรับนักบิดระดับโลก ก่อนลงแข่ง World Superbike Championship


หมู่บ้านท่องเที่ยวต้อนรับเหล่านักบิด 
 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ (Chang International Circuit Buriram) จับมือ ส่วนราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมต้อนรับนักแข่งและทีมแข่งระดับโลก รวมถึงสื่อมวลชนเนื่องในโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 (World Superbike Championship) ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้


บรรดานักบิดระดับโลก 

          วันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา คุณ ไชยชนก ชิดชอบ ตัวแทนสนามช้างฯ ให้การต้อนรับ นักบิดจากทีมต่างๆ พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความยินดี ณ หมู่บ้านท่องเที่ยว บ้านสนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งชาวบ้านได้มีการจัดขบวนรำกลองยาว บายศรีสู่ขวัญ การผูกข้อไม้ข้อมือ และทีมนักแข่งได้เข้าเยี่ยมชมหมู่บ้าน กิจกรรมดังกล่าวมีนักบิดระดับโลกอย่าง ซิลแวง บาร์ริแอร์ นักบิดฝรั่งเศส, อเล็กซ์ ดิ อังเจลิส นักบิด ซาน มาริโน, มาร์คัส ไวเทนแบร์เกอร์, จีโน เรีย, แรนดี ครุมแมนเนเคอร์ และ อนุชา นาคเจริญศรี นักบิดไทย ที่เข้าร่วมเยี่ยมชมวิถีชาวบ้าน และวัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงผลิตภันฑ์ของชาวบ้าน ซึ่งได้รับความสนใจ และการตอบรับที่ดีเยี่ยม

 

          มาร์คัส ไวเทนแบร์เกอร์ ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันเดียวกันนี้ เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจมากที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวบ้าน ผมเดินทางแข่งขันมาหลายประเทศ แต่ที่นี่คือประสบการณ์แปลกใหม่ และได้สัมผัสบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แถมชาวบ้านเตรียมการเซอร์ไพร์วันเกิดผมด้วย มันช่างประทับใจจริงๆ”


ชาวบ้านที่บุรีรัมย์ให้การต้อนรับนักบิดอย่างอบอุ่น

          ด้าน คุณ ไชยชนก ซึ่งลากิจจากราชการทหารมาต้อนรับนักแข่ง เปิดเผยว่า “นี่คือครั้งแรกที่เรามีโอกาสเปิดจังหวัดต้อนรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในหมู่บ้านสนวน ซึ่งเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัด โดยหวังที่จะได้เผยแพร่การท่องเที่ยวของจังหวัดและของประเทศไทยให้ไปสู่สายตาคนทั่วโลก จากกิจกรรมครั้งนี้เราได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ จากนักแข่งทุกคน ซึ่งบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจกับการต้อนรับและบรรยากาศในครั้งนี้มากๆ”


คุณไชยชนก ชิดชอบ

          สำหรับศึก  เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 (World Superbike Championship) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ จุดจำหน่ายบัตรหน้า สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook