เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 มีนาคม 2559 - 17:25

Michelin ปรับปรุงยาง Soft ตัวใหม่ ก่อนเปิดฤดูกาลในการแข่งขันที่ Qatar

 

Michelin ปรับปรุงยาง Soft ตัวใหม่ ก่อนเปิดฤดูกาลในการแข่งขันที่ Qatar

 

 

          Michelin ผู้สนับสนุนยางหลักในการแข่งขัน MotoGP 2016 ได้เลือกทำการปรับปรุงสเปคยาง Soft ในล้อหน้าใหม่ เพื่อใช้ในการแข่งขันในใน Qatar ที่จะถึงนี้ โดยในเรื่องประเด็นของยางนั้นถูกมองว่าเป็นประเด็นสำคัญในการแข่งขันที่จะมาถึงนี้ และถึงแม้ว่าในการทดสอบที่ Qatar นั้นจะเกิดความผิดพลาดน้อยกว่าที่ Phillip Island แต่ในนักแข่งหลายๆคนก็ประสบปัญหาเกี่ยวกับการยึดเกาะของยาง Soft โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้วิ่งเป็นระยะเวลานาน

 

Jorge Lorenzo
 

          "สำหรับยาง 36(สเปคของยาง) นั้นก็ดีสำหรับบางคน แต่สำหรับนักแข่งบางคนนั้นมันนิ่มเกินไป โดยทาง Michelin ได้บอกกับพวกเขาว่าพวกเขาจะผลิตยางออกมาใหม่ ที่แข็งกว่านี้ แต่ไม่แข็งเท่ากับยางเบอร์ 34 และมันจะเป็นยางที่สมบูณ์แบบ" Jorge Lorenzo ให้สัมภาษณ์หลังจบการทดสอบในวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

 

          โดยในตอนนี้ทาง Michelin ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาจะผลิตยางที่ถูกพัฒนาที่มีความแข็งที่มากกว่ายาง Soft เดิม ในการแข่งขันสนามแรกในวันที่ 20 มีนาคมนี้ พร้อมยังจะเสริมเนื้อยางให้หนาขึ้นในยางด้านขวาอีกด้วย "เราได้บทสรุปทั้งในล้อหน้าและล้อหลังของเราแล้ว โดยจากการสังเกตและเก็บข้อมูลในช่วงการทดสอบ 3 วันที่ Qatar นั้นเราได้เห็นว่ายางในล้อหน้านั้นมีความนิ่มที่มากเกินไป เราจึงได้ทำการปรับสเปคของยางใหม่ให้มีความแข็งขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย สำหรับในยาง Hard เราไม่พบปัญหาใดๆเกี่ยวกับยางชนิดนี้ ซึ่งในยาง Hard นั้นเราเปิดโอกาสให้นักแข่งนั้นได้ทดสอบมันถึง 2 อาทิตย์ และเวลาดังกล่าวก็เป็นตัวการันตีได้ดีเลยทีเดียว" Nicolas Goubert ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของทาง Michelin กล่าว

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook