เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 4 มีนาคม 2559 - 13:33

Motocross World Championship 2016 พร้อมระเบิดศึกระดับโลก ณ สนามสุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์

 

Motocross World Championship 2016 พร้อมระเบิดศึกระดับโลก ณ สนามสุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์


สุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ สนามโมโตครอสที่ดีที่สุดในเอเชีย

          คุณบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดสนาม "สุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์" สนามโมโตครอสแทร็กทางฝุ่นที่ดีที่สุดในเมืองไทย ภายใต้มาตรฐานระดับโลก ให้คณะสื่อมวลชนเข้าชมความพร้อม ก่อนประเดิมใช้อย่างเป็นทางการในศึก "เวิลด์ โมโตครอส แชมเปี้ยนชิพ 2016" (World Motocross Championship 2016) พร้อมมั่นใจนักแข่งทั่วโลกจะได้รับความประทับใจและความท้าทาย โดยเฉพาะในส่วนของเนินสุดท้าย ก่อนเข้าเส้นชัยที่มีความสูงถึง 6 เมตร

          คุณบุญชู กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้จังหวัดสุพรรณบุรี มีความพร้อมในทุกๆ ด้านสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ โมโตครอส แชมเปี้ยนชิพ 2016 (World Motocross Championship 2016) ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม, ที่พัก และร้านอาหาร รวมถึงการเปิดสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ใหม่ๆ ในจังหวัดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เรียกว่า “สปอร์ต ทัวร์ริสซึม สุพรรณบุรี”

 

 

          ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบากชิงแชมป์โลก หรือศึกเวิลด์ โมโตครอส แชมเปี้ยนชิพ 2016 ในชื่อรายการ "เอ็มเอ็กซ์จีพี ออฟ ไทยแลนด์" (MXGP of Thailand) ครั้งที่ 4 ณ สุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ สนามโมโตครอสแทร็กทางฝุ่นที่ดีที่สุดในเมืองไทย และอันดับหนึ่งของเอเชีย มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2559 ซึ่งเป็นสนามที่ 2 จากการแข่งขันทั้งหมด 18 สนามทั่วโลก ภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท สุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ จำกัด, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี, ยูธตรีม เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ไทย

          ด้าน คุณจิตวัฒน์ จันทร์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สนามสุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ เผยถึงความพร้อมของสนามว่า สนามแห่งนี้ถูกยกให้เป็นสนามโมโตครอสระดับโลก ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในเวลานี้ เนื่องจากเป็นสนามใหม่ที่มีศักยภาพและความพร้อมระดับเดียวกับมาตรฐานระดับโลกในทุกๆ ด้าน จึงส่งให้เป็นสนามทางฝุ่นที่ดีที่สุดในเมืองไทย และเป็นอันดับหนึ่งของเอเชีย เพราะถือเป็นสนามแข่งหนึ่งเดียวในเอเชีย ที่รองรับการแข่งขันโมโต ครอสชิงแชมป์โลกในปีนี้

 

          สำหรับสนาม "สุพรรณบุรี มอเตอร์สปอร์ต แลนด์" ถูกสร้างบนพื้นที่ 400 ไร่ ภายใต้งบประมาณมหาศาลกว่า 100 ล้านบาท มีระยะทางต่อรอบยาว 1,600 เมตร มีเนินกระโดดรวมทั้งสิ้น 11 เนิน มีโค้งรวม 13 โค้ง ตามแบบของ จัสติน บาร์เคลย์ นักออกแบบสนามระดับโลก ชาวอังกฤษ โดยมี "ยูธตรีม" เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ไทย (FIM) เป็นผู้ดูแลและควบคุมมาตรฐานการก่อสร้าง โดยใช้สเกลจากภาพถ่ายดาวเทียม ให้มีเนินหลากหลายสลับกัน รวมถึงเส้นทางตรงที่ทำความเร็วได้สูง สลับกับโค้งทั้งแคบและกว้าง เพื่อสร้างความท้าทายให้กับนักบิดทุกคน พร้อมด้วยอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับสนามแข่งโมโตครอส ส่วนรอบๆสนามแข่ง ยังจะมีอัฒจันทร์ซึ่งจุผู้ชมได้ไม่น้อยกว่า 10,000 คน พร้อมที่จอดรถซึ่งสามารถรองรับรถได้ถึง 4,000 คัน ถ่ายทอดสดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก ผ่านสายตาผู้ชมกว่า 600 ล้านคู่ นอกจากนี้สนามยังมีการแบ่งโซนเป็น พื้นที่งานแฟร์ เพื่อรองรับร้านค้า และการออกบูธโชว์ต่างๆ ของค่ายผู้ผลิต และพื้นที่งานคานิวาล จัดกิจกรรมสร้างความสุข ความสนุก ด้านความบันเทิงมากมาย สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมชมงาน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook