เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:45

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

Ducati 1299S Euro Bike ปะทะ Sonic ปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ในงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก 2016


คู่เดือด..!! Ducati 1299S Euro Bike ปะทะ Sonic ปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ในงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก 2016


 Ducati 1299S จาก Euro Bike & JC SuperBike
 

          บรรยากาศความมันส์ของ DragBike สองสายพันธุ์ที่ต้องโคจรมาพบกันในงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก By Benz Racing โดยจะเป็นการฟาดฟันกันของสุดยอดรถ DragBike ระดับแนวหน้าของประเทศทางฝั่งของรุ่นใหญ่จะเป็นรถ Ducati 1299S จาก Euro Bike & JC SuperBike ที่มีดีกรีความแรงระดับ 9 วินาที กับอีกฝั่งหนึ่งที่เป็น DragBike ที่มีซีซีของเครื่องยนต์ที่ต่างกันมากมายนั่นก็คือรถ Honda Sonic ที่ดัดแปลงสภาพให้เป็นรถแข่ง DragBike แบบเต็มตัวจาก ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ซึ่งเป็นแชมป์มามากมายในการแข่งขัน DragBike รุ่นนี้ โดยวันนี้จะต้องมาปะทะกันในรูปแบบการแข่งขันแบบชิงไฟในการออกตัว และจะต้องชนะกัน 2ใน3 ของการแข่งขันนี้อีกด้วย

 


Honda Sonic ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์

          สำหรับการแข่งขันกันในวันนั้นคนดูทุกคนต่างพากันจับจ้องกันกับการปะทะกันระหว่างรถสองคันนี้เป็นอย่างมาก โดยทางฝั่งของ ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ก็มีแฟนคลับมากมายตามมาเชียร์กันรวมไปถึงทีมช่างในวงการ DragBike รุ่นเล็กตามมาดูการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วยเช่น ช่างบาส เพชรเกษม ,น้ามาโนชน์ หรือ มาโนชน์ เซอร์วิส ,ช่างบอม รังสิต ,ช่างแซะ ม.กรุงเทพ เป็นต้นซึ่งทีมเหล่านี้ต่างก็เป็นทีมระดับหัวแถวของวงการทั้งสิ้น ซึ่งต้องบอกว่าถ้าเทียบชั่นกันด้วยเวลาของรถแบบ ET นั้นทาง Ducati 1299S จาก Euro Bike & JC SuperBike ดูจะเป็นต่ออยู่มาก แต่เมื่อเป็นการแข่งแบบชิงไฟในการออกตัว อะไรก็เกิดขึ้นได้ด้วยแรงกดดันจากทั้งคู่แข่ง และผู้ชมในสนาม และบรรยากาศอันตื่นเต้นของการแข่งขันรอบนี้

 


Ducati 1299S By Euro Bike & JC SuperBike


แบงค์ บุญห่อ ตัวขี่ของ ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์
 
 

ผลเวลาในรันที่ 2 ที่ออกมา

          ส่วนของผลการแข่งขันที่ออกมาในรันแรก Sonic ของ ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ที่มีตัวขี่คู่ใจอย่าง แบงค์ บุญห่อ ก็ออกตัวได้เป็นอย่างดีชิง 60ฟุตแรกไปได้ แต่ด้วยความแรงของรถ Ducati 1299S ก็สามารถตีตื่นขึ้นไปจนแซงรถ Honda Sonic ชิงเข้าเส้นชัยไปก่อนด้วยเวลา 9.9 วินาที โดยที่ Honda Sonic สามารถทำเวลาได้ 10.4 วินาที เรียกได้ว่าเฉือนกันไปเพียง 0.5 วินาทีเท่านั้น ต่อมาในรันที่สองก็ยังคงเหมือนเดิมที่ แบงค์ บุญห่อ สามารถควบเจ้า Honda Sonic ออกตัวได้เป็นอย่างดีชิง 60ฟุต แรกไปก่อนเหมือนในรันแรก แต่แล้วเจ้า Ducati 1299S ก็สามารถแซงกลับขึ้นไปและเข้าเส้นชัยไปได้ก่อนด้วยเวลา 9.8 วินาที ส่วนทางด้านของ Honda Sonic จากช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ รถมีปัญหาช่วงปลายแทร็คทำให้เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 12 วินาทีกว่าๆ จึงส่งผลให้ Ducati 1299S ชนะไปในรันที่สอง และทำให้การแข่งขันรอบพิเศษนี้ทางด้านรถ Ducati 1299S จาก Euro Bike & JC SuperBike เป็นฝ่ายชนะไป

 


กองเชียร์ของทางฝั่ง Ducati 1299S



มีการขอพรกันก่อนจะออกจากเส้นสตาร์ท

          ซึ่งสำหรับการแข่งขันรอบพิเศษนี้ ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันเพื่อมิตรภาพของชาวสองล้อ ที่เป็นการแข่งรถที่เรียกได้ว่าข้ามสายพันธุ์กันเลยทีเดียว ส่วนท่านใดที่พลาดไม่ได้ชมการแข่งขันหรืออยากดูการแข่งขันของคู่นี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ไฮไลท์เจ๋งๆ ที่มีตั้งแต่การเตรียมความพร้อมของรถแข่งทั้งสองคัน รวมไปถึงบรรยากาศการแข่งขันของทั้งสองรอบแบบครบๆให้ทุกท่านได้ดูกันแบบเต็มอิ่มแน่นอน และยังสามารถติดตามคลิปไฮไลท์บรรยากาศภายในงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก By Benz Racing ที่ครบทุกรสชาติได้ BoxzaRacing อีกด้วย

 

ติดตามชมคลิปบรรยากาศภายในงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก By Benz Racing ได้ที่นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook