เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 มกราคม 2559 - 14:32

Yamaha เปิดตัวรถแข่ง YZF-R1 ลงล่าแชมป์ในรายการ WSBK 2016

 

Yamaha เปิดตัวรถแข่ง YZF-R1 ลงล่าแชมป์ในรายการ WSBK 2016

 

 

          The Pata Yamaha team ได้เปิดตัวรถแข่งคันใหม่ YZF-R1 ที่จะลงแข่งขันในรายการ WSBK 2016 และนี้นับเป็นการกลับมาลงแข่งขันครั้งแรกในรอบ 5 ปี ของทางทีม Yamaha ที่กลับมาล่าแชมป์ของการแข่งขันในรายการนี้ โดยจะมีแชมป์โลก WSBK 2014 Sylvain Guintoli และ Alex Lowes เป็นตัวล่าแต้มให้กับทางทีม Yamaha 

 

Sylvain Guintoli อดีตแชมป์โลก WSBK 2014
 

          โดยทาง Sylvain Guintoli อดีตแชมป์โลกปี 2014 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "หลังจากที่ได้สัมผัสกับรถแข่งหลังการทดสอบที่ Jerez ก็คงต้องบอกว่าเราอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนารถแข่งในการแข่งขัน World Superbike แต่ทุกสิ่งก็เป็นไปได้ด้วยดีและเราก็มุ่งจะก้าวไปข้างหน้าต่อไป และด้วยทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับเรา ทำให้พวกเรานั้นมีความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวรถแข่งนั้นก็ได้ความรู้สึกที่ดีที่คล้ายกับรถแข่ง M1 ของการแข่งขัน MotoGP และด้วยทั้งหมดนี้ทำให้เรานั้นมีความคาดหวังอย่างมาก แต่เราก็จะไม่ประมาทคู่แข่งคนอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นจะเป็นความท้าทายใหม่ของเราในการแข่งขันฤดูกาลหน้าและเราหวังว่าเราจะขึ้นไปยืนอยู่บนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ถึงแม้ว่านี่จะเป็นปีแรกของทั้ง Yamaha และตัวรถแข่งเอง แต่เราก็อยากจะทำฝันนั้นให้เป็นจริง"

 

Alex Lowes อดีตแชมป์ British Superbike Championship ปี 2013
 

          ส่วนทาง Alex Lowes อดีตแชมป์ British Superbike Championship ปี 2013 นักขับเพื่อนร่วมทีมของ Sylvain Guintoli ได้บอกว่า "ในครั้งแรกที่ผมได้ขี่ YZF-R1 คันนี้ก็ต้องบอกว่ามันเป็นรถที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เมื่อคุณขี่รถแข่งสักคันออกไปนั้น คุณไม่มีทางรู้ล่วงหน้ากับสิ่งที่คุณนั้นคาดหวัง แต่หลังจากที่รถขับมันผ่านไป 3 รอบ ผมคิดว่านี่แหละ มันสุดยอดจริงๆ และแน่นอนครับ เราก็มีความพร้อมอย่างมากที่จะนำรถคันนี้ลงแข่งใน WSBK แต่ในการแข่งขันนั้นก็มีคู่แข่งที่เราไม่สามารถประมาทได้เลยอย่าง Ducati และ Kawasaki ซึ่งพวกเขานั้นมีรถที่ดีและมีนักแข่งที่มีฝีมือ ดังนั้นจึงเป็นงานใหญ่สำหรับพวกเราในการเอาชนะพวกเขา และสำหรับผมที่เป็นนักแข่งให้กับทาง Yamaha นั้น มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเลยทีเดียว

 

รถแข่ง YZF-R1 WSBK
 
 
รถแข่ง YZF-R1 WSBK

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : worldsbk.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook