เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 30 ธันวาคม 2558 - 12:08

Valentino Rossi เผยปี 2015 ไม่ใช่โอกาสสุดท้ายที่เขาจะคว้าแชมป์ MotoGP

 

Valentino Rossi เผยปี 2015 ไม่ใช่โอกาสสุดท้ายที่เขาจะคว้าแชมป์ MotoGP

 

Valentino Rossi
 

          นักบิดแชมป์โลก 9 สมัย อย่าง Valentino Rossi เชื่อว่าฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมานั้นไม่น่าจะใช้โอกาสสุดท้ายที่เขานั้นจะสามารถคว้าแชมป์ในปีที่ 10 ได้ ก่อนที่ในปีหน้านั้นเขาจะมีอายุ 37 ปี ในฤดูกาล 2016 โดยถ้าดูจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้น ในช่วงระหว่างอายุ 36 - 37 ร่างกายของคนเรานั้นก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรมากนัก

          "ในปีหน้าผมก็ยังคงสามารถไล่ลาตำแหน่งแชมป์โลกได้เหมือนกับปีที่ผ่าน แต่มันก็มีตัวแปรต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวรถแข่ง Yamaha กับยางใหม่ยาง Michelins กล่อง ECU ใหม่ รวมไปถึงตัวแปรอื่นๆ แต่ถึงอย่างไรก็ดี ให้ปีหน้านั้นก็จะถือเป็นเรื่องราวใหม่อีกหน้าหนึ่ง ซึ่งตัวผมเองก็จะพยายามทำให้เต็มที่มากที่สุดอย่างที่ผมเคยทำ" Valentino Rossi กล่าว

          ทางด้านผู้จัดการทีมของทาง Yamaha อย่าง Lin Jarvis ได้กล่าวว่า "การเสียแชมป์ของ Rossi ให้กับ Jorge Lorenzo เพื่อนร่วมทีมของเขา ที่มีคะแนนห่างเพียง 5 คะแนนนั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างทำใจยาก เนื่องจากเขานั้นมีคะแนนสะสมนำมาตั้งแต่ต้นปี แต่เรารู้ดีว่าผู้ชนะนั้นสามารถมีไ้เพียงแค่หนึ่งเดียว และนั่นก็เป็นปัญหาเมื่อคุณมีนักแข่งฝีมือดีอยู่ในทีมทั้ง 2 คน ซึ่งแน่นอนครับ เมื่อมีคนดีใจ ก็ต้องมีคนเสียใจ มันเป็นเรื่องปกติของธรรมชาติ แต่ในเมื่อคุณไม่สามารถจะย้อนเวลากลับไปได้ คุณก็จะต้องโฟกัสไปที่อนาคตเท่านั้น"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : autosport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook