เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2558 - 18:43

Shell Advance สานฝันเด็กไทยในการแข่งขัน Shell Advance Asia Talent Cup

 

Shell Advance สานฝันเด็กไทยในการแข่งขัน Shell Advance Asia Talent Cup



          โปรแกรมการแข่งรถจักรยานยนต์ระดับเอเชียหนึ่งในสนามที่น่าจับตามองอีกสนามก็คือ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ (Shell Advance Asia Talent Cup) สำหรับจุดเริ่มต้นของโปรแกรมนี้เกิดจากความมุ่งมั่นของเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ (Shell Advance) แบรนด์น้ำมันเครื่องชั้นนำสำหรับรถจักรยานยนต์ที่ต้องการเปิดโอกาสให้นักบิดสายเลือดใหม่ได้ประลองฝีมือกันระหว่างเยาวชนในภูมิภาคเอเชียไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน มาเลเซีย รวมถึงญี่ปุ่น ดังนั้น เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ (Shell Advance Asia Talent Cup)  จึงถือเป็นสนามที่มีความเป็นสากลและเป็นอีกช่องทางสำคัญที่มอบโอกาสให้กับนักบิดเยาวชนที่ใฝ่ฝันจะเข้าวงการได้ประลองฝีมืออย่างแท้จริง

          สำหรับ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2015 ครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หรือ ชิพ ปิดฤดูกาลด้วยการก้าวมาอยู่อันดับที่ 4 ขึ้นมาจากอันดับ 8 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าน่าประทับใจไม่น้อย เราคาดว่าอนาคตของหนุ่มคนนี้จะต้องไปได้ไกลแน่ๆ เพราะเจ้าตัวบอกว่าตอนนี้อยากจะทุ่มเวลาให้กับการฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันอย่างเต็มที่ “ตอนนี้เวลาส่วนมากก็ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม เวลาแข่งกับญี่ปุ่นนี่ เขาจะมีเทคนิคจังหวะการเล่นและกลยุทธ์ที่เหนือกว่า     ผมพยายามเรียนรู้จากคู่แข่งและนำมาปฏิบัติให้ดีกว่า และการเข้าร่วมแข่งในสนามนี้ ทำให้เราได้เห็นการจัดการแบบมืออาชีพจริงๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร ไปจนถึงได้ทดลองขี่ในสนามจริง ซึ่งทีมงานทุกคนทำงานแบบมืออาชีพมาก เมื่อผ่านเข้ามาได้ทางเชลล์ (Shell) ก็จัดครูภาษาอังกฤษมาสอนให้ประจำตัวนักแข่งเลย ซึ่งเป็นประโยชน์กับผมมาก” หนุ่มชิพกล่าว


ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ 

          อีกหนึ่งหนุ่มที่ก้าวตามมาติดๆ คือ สมเกียรติ จันทรา หรือ ก้อง ที่แม้ว่าจะเป็นรุ่นน้องแต่ก็มีใจรักในกีฬานี้ไม่แพ้กัน แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้ลงแข่งเพียงแค่ 2 สนาม และคว้าอันดับที่ 12 มาได้ ก้องก็ยังคงเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ “ตอนนี้ผมก็เตรียมความพร้อมของร่างกายให้แข็งแรง หมั่นฝึกซ้อมเป็นประจำ เพราะว่าปีหน้าตั้งใจจะลงแข่งอีก ผมอยากจะทำให้ดีที่สุด เพื่อที่วันหนึ่งอาจจะได้ไปขี่โมโตทรี (Moto3) ในการแข่ง โมโตจีพี (MotoGP)

          คุณวีธรา ตระกูลบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ตัวแทนจากเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ (Shell Advance) กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจมากที่ Shell Advance Asia Talent Cup เป็นอีกหนึ่งสนามที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ใช้ความสามารและแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ นักแข่งต้องผ่านการทดสอบจากหลายสนามทั่วเอเชีย ในฐานะเจ้าของโครงการนี้ เรามองว่าเด็กไทยนั้นมีความสามารถสูง เพียงแค่มีช่องทางให้พวกเขาได้เข้าถึงโอกาสเหล่านั้น  เราหวังว่าน้องๆ นักบิดไทยจะตักตวงโอกาสที่จะได้เรียนรู้ทักษะและสร้างมิตรภาพใหม่ๆ กับเพื่อนๆ ในวงการนี้ด้วย เราหวังว่าปีหน้าจะได้เห็นนักบิดหน้าใหม่จากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มเติมอีก”


บรรยากาศกริดสตาร์ทของการแข่งขัน Shell Advance Asia Talent Cup

          เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2015 ปิดฉากลงไปแล้ว โดยอันดับหนึ่งตกเป็นของ อายูมิ ซาซากิ หนุ่มน้อยวัย 15 ปีจากญี่ปุ่น สำหรับข้อมูลรายละเอียดคะแนนและสนามต่างๆ ของการแข่งขัน สามารถดูได้ที่ www.asiatalentcup.com  สำหรับการแข่งขันของปี 2016 จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook