เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2558 - 15:56

Honda CBR250RR, 350RR เจาะลึกรายละเอียด มาพร้อมกับคันเร่งไฟฟ้า

 

Honda CBR250RR, 350RR เจาะลึกรายละเอียด มาพร้อมกับคันเร่งไฟฟ้า

 

 

           เป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Sport ที่มาแรงจริงๆ สำหรับกระแสของเจ้าโมเดลใหม่จากค่ายปีกนก Honda CBR250RR หรือ 350RR (ในบางประเทศ) หลังจากที่มีข่าวการซุ่มผลิตมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ และล่าสุด BoxzaRacing ของเราก็มีความเคลื่อนไหวมาฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคยครับ

 

 

           โดย Honda CBR250RR, 350RR จะมาพร้อมกับระบบคันเร่งไฟฟ้า หรือว่า Ride by Wire ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่ามันจะแตกต่างกับคันเร่งแบบเดิมอย่างไร แน่นอนว่าในส่วนของ Feeling การขับขี่นั้นจะต้องแตกต่างกันอยู่บ้าง ซึ่งระบบการทำงานของมันเป็นอย่างไร เรามาดูพร้อมๆ กันเลย

 

 

          โดยการทำงานของมันจะเป็นการยกชุดสายคันเร่ง ให้ไปสุดอยู่ที่ตัวเฟืองรับกล่อง ECU และต่อด้วยการที่กล่อง ECU จะคำนวนอัตราการเร่งของแรงบิดมาเป็นค่าระดับต่างๆ แล้วค่อยส่งต่อไปยังเซ็นเซอร์ทุกๆ ส่วนของเครื่องยนต์ หรือที่เราคุ้นหูกับคำว่าแมปปิ้งนั่นเองครับ รวมไปถึงอัตราเร่ง, อัตราการจ่ายน้ำมัน พูดง่ายๆ เลยก็คือ มันจะเข้ามาเป็นตัวควบคุมทุกอย่างอยู่ตลอดเวลาการติดเครื่องยนต์ ซึ่งคาดว่าการทำงานของมันนั้น จะสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ รวมถึงมีเสถียรภาพที่มากขึ้นกว่าเก่า ซึ่งในจุดนี้เองคือ หัวใจสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ของฮอนด้านั่นเองล่ะครับ

 

 

          ในส่วนของโหมดการขับขี่ All New Honda CBR250RR ในตอนนี้มีเพียงแค่ข่าวหลุดออกมาว่ามันจะมีโหมดการขับขี่มาให้ชาวสองล้อได้ใช้กันอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะมีมาให้ทั้งหมดกี่รูปแบบ แค่คาดว่าจะมาพร้อมกับโหมดสแตนดาร์ด ที่เอาไว้ใช้ในการขับขี่ในรูปแบบทั่วไป, ทัวร์ริ่ง หรือโหมดการเดินทางไกลๆ, และสปอร์ต ที่จะมาช่วยให้เจ้า CBR250RR สามารถงัดเอาพละกำลังออกมาจากเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มเหนี่ยวกันเลยทีเดียว ส่วนโหมดอื่นๆ นั้นเรายังคงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

 

          คาดว่าเจ้า Honda CBR250RR, 350RR เมื่อได้ก้าวลงมาสู่สมรภูมิมอเตอร์ไซค์แล้ว มันจะต้องสามารถสร้างรายได้ให้แก่ค่ายปีกนกได้อย่างถล่มทลายอย่างแน่นอน ส่วนการเปิดตัวของมันจะมีขึ้นเมื่อไหร่ BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้รู้กันอีกแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook