Yamaha SR400 ที่สุดแห่งงานคัสตอม ไม่ใช่แค่หล่อ แต่ขอแบบขี่เที่ยวได้จริง งานนี้...เขาคิดมาแล้ว

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2563 - 11:55

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          วงการสองล้อนั้น...หนึ่งในสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขี่ที่แท้จริงหลายๆ คนอาจคิดว่า คือ การเลือกซื้อรถตามคาแรคเตอร์ของตัวเอง แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการค้นหาตัวตนที่แท้จริงบนเบาะมอเตอร์ไซค์ของคุณ แต่ครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine จะพาทุกท่านมาพบกับรถมอเตอร์ไซค์ Custom ที่มีความพิถีพิถันละเอียดยิบทุกขั้นตอนและความใส่ใจด้วยจิตวิญญาณ Custom อย่างเต็มเปี่ยม รวมไปถึงการผสมผสานอย่างลงตัว ด้วยอะไหล่แต่งจากต่างแดน กับ Yamaha SR400 พ่อหนุ่มสูบโต Kick Start สุดฮิตของสายคลาสสิค ที่พร้อมจะเปลี่ยนมุมมองการ Custom ไปอีกระดับ ให้กับผู้ที่สนใจในงานละเอียดยิบของการตกแต่งโมดิฟายรถมอเตอร์ไซค์สักคัน ให้ออกมาเป็นตัวตนของเจ้าของรถมากที่สุด ซึ่งรถคันนี้ เป็นผลงานการออกแบบและรังสรรค์ผลงานโดยคุณตี๋ The Sports 

 

 

          สิ่งที่มากกว่าความสวยงามในการ Custom รถมอเตอร์ไซค์สักคันขึ้นมา นั่นคือ ตัวตนของผู้ขี่ที่พร้อมจะถ่ายทอดลงไปในรถคันนั้น เช่นเดียวกันกับ Yamaha SR400 สุดหล่อประจำคอลัมน์ของเราในวันนี้ โดยเป็นของ คุณตี๋ ส่องแสง บุญทอง เจ้าของสำนักแต่ง The Sports Thailand กับที่สุดของ Passion ในการ Custom Yamaha SR400 คันนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นการถ่ายทอดตัวตนของ คุณตี๋ The Sports ลงในรถคันนี้ได้อย่างเต็มตัว 

 

 

          หัวใจสำคัญที่เรียกได้ว่า โดนใจสำหรับสาย Custom ก็คือ การผสมผสานอะไหล่แต่ง ด้วยการจัดองค์ประกอบที่เรียกได้ว่า Mix & Match ได้อย่างเข้ากัน โดย Yamaha SR400 ของคุณตี๋ The Sports จะเน้นในโทนดำเรียบๆ แต่เพียบไปด้วยรายละเอียด Detail ที่น่าค้นหา และมาในรูปแบบทรงจิ๊กโก๋ Tracker ดิบๆ เน้นการขับขี่ที่ง่ายในสภาพเส้นทางที่หลากหลาย ดิน หิน ทราย ลูกรัง ตามต่างจังหวัด ด้วยโจทย์การผสมผสานอะไหล่แต่งมือสองจากประเทศญี่ปุ่นหลากหลายสไตล์ มา Mix รวมยังไงให้ส่วนผสมของจิตวิญญาณ Custom มันเข้ากันได้ดีที่สุด แต่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็น Yamaha SR400 ที่เป็นตัวตนของคุณตี๋ The Sports

 

 

          ความพิเศษของ Yamaha SR400 คันนี้ ก็คือ การเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบ Side Car ที่สามารถใช้งานได้จริงในต่างจังหวัด เนื่องจากพอมีพื้นที่บนท้องถนนสำหรับการขับเคลื่อน ซึ่งคุณตี๋ The Sports มักจะใช้รถคันนี้ พาแฟนซ้อนไปรับลม ดูพระอาทิตย์ตก ในวันพักผอน ซึ่งถือว่าตอบโจทย์การใช้งานตรงนี้ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นรถที่สมบุกสมบันด้วยสไตล์การตกแต่งอีกด้วย

 

 

          จุดที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์งาน Custom เจ้า Yamaha SR400 ของคุณตี๋ The Sports คันนี้ก็คือ การติดตั้งชุด Side Car หรือพ่วงข้างสไตล์งาน Custom Japanese โดยในส่วนนี้ อาจดูเหมือนไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่จริงๆ แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจและเป็นโจทย์ทข้อสำคัญ เป็นงานหินในการสร้าง Side Car หรือรถพ่วงข้างเลยก็ว่าได้  นั่นก็คือ กับการปรับเซ็ท Balance ระหว่างตัวรถกับพ่วงข้างให้ Match กัน เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ตรง ไม่มีอการส่ายหรือสะบัด ในขณะที่วิ่งด้วยความเร็วสูง ไม่ว่าจะเป็นจุดยึดเชื่อมต่อระหว่างกัน ที่ต้องอาศัยความแม่นยำสูง เพื่อไม่ให้มีการเสียศูนย์และสึกหรอของรอยเชื่อมแต่ละจุด รวมไปถึงการปรับเซ็ทแรงเฉื่อยของ Side Car ที่จะมีผลต่อเสถียรภาพในขณะที่เร่งหรือเบรก ซึ่งงานนี้คุณตี๋ The Sports สร้างจุด Joint ต่างๆ ขึ้นมาด้วยตัวเอง พร้อมทำการปรับเซ็ทไปปรับปรุงค่าต่างๆ อย่างละเอียดและพิถีพิถันทีละจุดเป็นเวลาระยะเวลาร่วมปี กว่าที่ Yamaha SR400 คันนี้จะมี Balance ที่ลงตัวและ Perfect ที่สุด ซึ่ง ณ เวลานี้ คุณตี๋ The Sports บอกว่า Yamaha SR400 Side Car คันนี้ สามารถขี่เดินทางด้วยความเร็วในระดับกว่า 100 กม./ชม. ได้แบบนิ่งๆ 

 

 

          เรียกได้ว่างานสร้าง  Yamaha SR400 Side Car ของคุณตี๋ เป็นสุดยอดผลงาน Custom ที่สร้างสรรค์ด้วยใจรักจริงๆ ครับ กับการถ่ายทอดตัวตนเข้ากับสิ่งที่ชอบ จนกลายเป็นความสมบูรณ์แบบที่ภาคภูมิใจสมกับเป็นรถเจ้าของสำนัก The Sports Thailand ที่พร้อมจะเนรมิตรถคู่ใจของผู้ที่หลงใหลในงาน Custom ให้ออกมาเป็นผลงานที่ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ขี่ได้อย่างชัดเจน และเราต้องขอขอบคุณ คุณตี๋ ส่องแสง บุญทอง ที่ได้นำสุดหล่อคู่ใจมาให้เราได้พรีวิวและส่งต่อ Passion ดีๆ ให้กับผู้ที่กำลังจะเข้าสู่สาย Custom หรือผู้ที่หลงใหลงาน Custom ให้ใจชื้นขึ้นเป็นกอง...ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถหล่อๆ สวยๆ คันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีก สามารถติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook