เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 มีนาคม 2563 - 11:01

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

            วงการมอเตอร์ไซค์สาย Custom ได้ชื่อว่าเป็นแนวทางในการตกแต่งที่ไม่มีวันตาย ไม่ว่าจะยุคไหน สมัยไหน การสร้างความแตกต่างในรูปแบบนี้ ล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลกับผู้ขับขี่เสมอ ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นหัวแถวแห่งการเนรมิตมอเตอร์ไซค์สายคัสตอมในเมืองไทย คงหนีไม่พ้น คุณส่องแสง บุญทอง หรือที่คนในวงการสองล้อ คุ้นชื่อของเขาในนาม ตี๋ The Sports

 

ตี๋ The Sports ผู้รังสรรค์งาน Custom ด้วย Passion ของตัวเอง

 

            ตี๋ The Sports ก้าวเข้าสู่วงการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ในเมืองไทย ภายใต้แนวคิดในเชิงสถาปนิก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ของวงการ โดยเน้นการสร้างรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นๆ ให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ของผู้ครอบครองมากที่สุด เพื่อให้สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ออกมาได้อย่างเด่นชัดที่สุด อันเป็นหัวใจหลักแห่งการคัสตอม สำหรับลูกค้าในทุกๆ ความต้องการ ไม่ว่าจะงานคัสตอมเบาๆ หรือจัดหนัก ทำเต็มตั้งแต่หัวจรดท้าย ทุกสิ่ง ทุกผลงานที่สร้างขึ้นมา ล้วนแล้วแต่ต้องใส่คาแร็กเตอร์ความเป็นตัวตนของผู้ครอบครองเข้าไปด้วยกันทั้งสิ้น

 

Yamaha SR400  60th Anniversary สองล้อคู่ใจ ตี๋ The Sports

 

            ผลงานชิ้นที่ดีที่สุด คือ ผลงานชิ้นต่อไป เปรียบดั่งความตั้งใจอันแน่วแน่ที่ คุณตี๋ The Sports มีให้กับทุกผลงานของเขา ซึ่งนั่นหมายความว่า งานคัสตอมทุกชิ้นที่ผ่านมือของ คุณตี๋ The Sports แม้ว่าอาจจะไม่มีผลงานที่ดีที่สุด แต่หากจะมีแค่ผลงานที่ดียิ่งๆ ขึ้น อันเป็นเครื่องชี้วัดในความพยายามอย่างไม่หยุดนิ่งของทางสำนัก The Sports Thailand ที่มีให้กับผลงานทุกชิ้นนั่นเอง ถือเป็นแนวความคิดที่หาฟังได้ยาก และเรียกได้ว่าไม่มีใครเหมือนอย่างแท้จริง

 

 

            ด้วยปรัชญาหลักที่เน้นการเลือกอุปกรณ์ในการคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ ที่เหมาะกับคาแร็กเตอร์ของผู้ครอบครองให้มากที่สุด นั่นส่งผลถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่เหมาะสมกับคนไทย สร้างมาเพื่อการใช้งานในเมืองไทยตามไปด้วย อย่างเช่น เรื่องของน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ ที่คุณตี๋ The Sports เลือกใช้ Challenger Synthetic 4T น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ค่าความหนืด 10W - 40 ที่ให้ประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องยนต์ที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะกับสภาพอากาศเมืองร้อนอย่างในบ้านเรา ซึ่งมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมในวงการคัสตอม ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถในสไตล์คลาสสิค ที่หลายๆ รุ่นยังคงใช้เครื่องยนต์ในรูปแบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งเมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ดุเดือดในเมืองไทย มีโอกาสที่จะทำให้เกิดอาการความร้อนขึ้นสูง เครื่องน็อคได้ง่าย แต่ด้วยคุณสมบัติ High Film Strength ที่จะช่วยปกป้องเครื่องยนต์แม้รอบจัดความร้อนสูง และ Triple Action Formula ที่ช่วยในเรื่องคลัชและเกียร์ให้สมูททุกครั้งในการเปลี่ยนเกียร์ไม่ว่าจะในรอบต่ำหรือรอบสูงๆ โดยเฉพาะ และค่าความหนืดที่เหมาะสมของ  Challenger Synthetic 4T 10W-40 จาก PTT Lubricants  กลับช่วยให้เครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน เครื่องยนต์เกิดอาการน็อคในสภาวะที่อากาศไม่ถ่ายเท เช่น การต้องติดไฟแดงนานๆ หรือขับขี่ในย่านชุมชนที่การจราจรแออัด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นจุดปัจจัยที่ผมมองว่า น้ำมันเครื่องตัวนี้ ออกแบบมาเพื่อคนไทย และตอบโจทย์การใช้งานของรถที่ใช้ในประเทศไทยได้อย่างตรงจุดจริงๆ

 

Challenger Synthetic 4T ลองแล้ว...ใช่เลยครับ

 

            ไม่ว่าจะในวงการใดๆ ก็แล้วแต่ การได้ทำในสิ่งที่สะท้อนตัวตนของเราออกมาให้ได้มากที่สุด มันคือ ความภูมิใจอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว ความภูมิใจเหล่านั้น ย่อมเปล่งประกายในตัวของเราออกมาให้ทุกคนได้เห็นนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการคัสตอม หรือแม้แต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่มีคุณภาพอย่าง Challenger Synthetic 4T ที่มีเบอร์ความหนืดให้เลือกถึง 2 เบอร์ 10W-40 และ 15W-50 จาก PTT Lubricants ที่คุณตี๋ The Sports เลือกใช้ โดยสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ผ่านทาง Lazada หรือ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook