Kawasaki Ninja ZX6-R ขอซ่าไม่เน้นสุด แล้วหยุดที่คำว่า แต่งยังไง...ให้ดูเดิม

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2563 - 12:09

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          พบกันอีกครั้ง กับพวกเรา BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine ซึ่งเป็นการนำรถแต่งมากมายหลากหลายรุ่น พร้อมการตกแต่งโมดิฟายในสไตล์เจ้าของรถที่แตกต่างกันออกไป โดยในครั้งนี้เราได้นำสปอร์ตไบค์ตัวจี๊ดจากค่ายเขียว ที่มีคอนเซ็ปต์การตกแต่งโมดิฟายคุมโทนให้รถดูเดิมๆเนียนๆ...เตรียมพบกับ Kawasaki ZX-6R ซูเปอร์สปอร์ตคันเก่งน้องใหม่ในตระกูลยักษ์เขียวกันได้เลยครับ เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของสุดหล่อประจำวันนี้กันครับ...ตามมาเลย

 

 

          โดยในส่วนแรกคือชุดบนของตัวรถ ทางเจ้าของรถได้มีคอนเซ็ปต์อย่างที่กล่าวมาข้างต้นคือ การตกแต่งคุมโทนให้รถดูเดิมๆหล่อๆ ไม่ฉูดฉาด เน้นอัพเกรดอะไหล่แต่ง เริ่มที่ปั๊มเบรกบน Brembo 19RCS CorsaCorta เสริมรายละเอียดเล็กน้อยในส่วนของปั๊มเบรกบนเข้าไปอีกกับ ขาจับกระปุกน้ำมันเบรกยึดเข้ากับกระปุกน้ำมันเบรก Brembo ขยับไปตรงข้ามกับชุดมือคลัทช์ GaleSpeed Red Logo พร้อมฝังหมุดทองเข้าไปในตัวชุดมือคลัทช์ GaleSpeed ให้มีรายละเอียดมากขึ้น ต่อด้วยด้านบนกับชิลด์หน้า Puig เสริม Aerodynamic ได้ไม่เบาและข้างๆ กันนั้น กับที่อุดกระจก LighTech เลื่อนลงมาโซนชุดแฮนด์อีกครั้ง กับปลอกแฮนด์ Driven พร้อมโปรการ์ด ZETA ในส่วนของถังน้ำมันนั้น ได้มีการเพิ่มรายละเอียดเข้าไปอีกด้วย กันรอยถัง Clever Wolf และกันรอยฝาถัง Wood ส่งท้ายชุดบนด้วย กันสะบัด Ohlins Lazer โดยยึดกับขาจับกันสะบัดเดิมที่ติดมากับตัวรถ

 

 

          ต่อกันที่โซนของแฟริ่งและการ์ดต่างๆ กับบังโคลนหน้า-หลัง Carbon RPM ขยับมาที่โซนเครื่องยนต์กับกันแคร้งเครื่อง GB Racing ซ้าย-ขวา กันล้มหน้า-หลัง Evotech Performance และบังโซ่คาร์บอนไฟเบอร์ ตามลงมาที่โซนด้านล่าง กับปั๊มเบรกหน้า Brembo GP4-RS ยึดด้วยน็อตไทเทเนียม โดยวางระบบสายถัก HEL เข้ากับปั๊มบน Brembo 19RCS CorsaCorta พร้อมที่ล็อคสาย Active เรียกได้ว่าระบบเบรกด้านหน้าจัดเต็มไม่เบาครับ และท้ายสุดก่อนจะไปในโซนขุมพลังกับของแต่งที่เสริมรายละเอียดให้กับตัวรถได้อีกกับตูดมดเบิกศูนย์ ชุดไฟท้าย Moto Dynamic และชุดท้ายสั้นพร้อมที่ยึดป้ายทะเบียนสำหรับสายซิ่งโดยเฉพาะ

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนความแรงกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาดความจุกระบอกสูบ 636 ซีซี. ที่สามารถเค้นแรงม้าสูงสุด 130 แรงม้า โดยทางเจ้าของรถได้ทำการเปลี่ยนท่อไอเสียจากเดิมเป็น Akrapovic Carbon พร้อม Link Pipe จาก Akrapovic เสริมรายละเอียดเข้าไปอีกด้วยการ์ดท่อ R&G ตามด้วยสายรัดท่อไอเสียยึดเข้าแทนพักเท้าหลัง ตามด้วยการ์ดหม้อน้ำ Evotech Performance และปิดท้ายความแรงด้วยกรองอากาศแต่ง BMC Race ที่ทำให้การไหลเวียนของอากาศภายในเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพขึ้น

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Kawasaki Ninja ZX-6R สุดหล่อของเราวันนี้ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์การตกแต่งคุมโทนเน้นเรียบๆ เนี๊ยบๆ แต่แฝงอะไหล่แต่งประสิทธิภาพไว้ทั่วคัน โดยยังคงเสน่ห์และกลิ่นอายของตัวรถไว้เหมือนกับตอนที่ออกจากศูนย์ใหม่ๆ สำหรับใครที่มี Kawasaki Ninja ZX-6R ไว้ในครอบครอง แต่ยังมองหาคอนเซ็ปต์การตกแต่งไม่ได้ ขอแนะนำคันนี้เลยครับ หล่อเนี๊ยบเฉียบขาดไปเลย...และครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถหล่อๆ คันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมกันได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook