Yamaha MT-09 เนคเก็ตไบค์ม้าพยศ โหดตั้งแต่หัวจรดเท้า เร้าใจในงบไม่บาน

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 22 มกราคม 2563 - 16:59

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          เมื่อพูดถึงรถเนคไบค์ทรงพลังแห่งยุคแล้วล่ะก็ ศักราชนี้ต้องยกให้เจ้าหมาป่าจากค่ายส้อมเสียง Yamaha อย่าง MT-09 ไปเลยครับ ครั้งนี้ในคอลัมน์ Racing Magazine เราจะมาเอาใจสายบ้าพลังกับการนำ Yamaha MT-09 ที่มาพร้อมการโมดิฟายแบบคุมโทนสุดดุดัน และเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ ซึ่งให้ประสิทธิภาพได้ในระดับที่น่าพอใจ โดยใชงบไม่บานปลาย สำหรับสายดาร์กในวันนี้ห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ 

 

 

          โดยเจ้าของหมาป่าสีดำสุดโหดคันนี้ คือ คุณอรรณพ วรธงไชย หรือ คุณต้น จากกลุ่ม ประชาชื่นคลับ ที่ได้เลือกเอาเจ้า Yamaha MT-09 สุดหล่อคันนี้มาเป็นคู่หู คุณต้น ได้บอกกับเราว่า "ก่อนหน้าที่จะมาขี่ Yamaha MT-09 คุณต้นได้เริ่มมาจากคลาส 150 ซีซี. มาก่อน และขยับมาคลาส 900 ตามงบประมาณที่พอไหว แต่ในเรื่องของขุมพลัง คุณต้น บอกได้คำเดียวว่า ดีดเป็นม้าเลย ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นที่มาของการอัพเกรดเครื่องเคียง โดยคอนเซ็ปต์การตกแต่ง Yamaha MT-09 คู่ใจของคุณต้น คือ "แต่งยังไง...ให้ดูเดิม" เดี๋ยวเราไปชมกันครับ

 

 

          มาเริ่มกันในส่วนของชุดบน ด้วยการเปลี่ยนปั๊มเบรกบน และชุดก้านคลัทช์เป็นของ Gale Speed พร้อมเน้นโทนสีดำด้วยกระปุกน้ำมันเบรกสีชาเข้าไป เสริมการควบคุมรถด้วยกันสะบัด Matris แบรนด์สุดป๋าจากอิตาลีที่กำลังมาแรง ด้วยเหตุผลที่ว่า Yamaha MT-09 เดิมๆ จากโรงงานนั้น คอรถค่อนข้างเบาเอาเรื่อง และด้วยอัตราเร่งที่จัดจ้าน ส่งผลให้เวลาไต่ความเร็ว ล้อหน้ามักเกิดอาการลอยจากพื้น ซึ่งในขณะปริ่มๆ ก่อนที่ลอย อาจเกิดอาการสะบัด ฉะนั้นการติดตั้ง กันสะบัด จึงถือว่ามีความจำเป็นไม่น้อยสำหรับรถรุ่นนี้ ตามด้วยครอบถังน้ำมันคาร์บอนไฟเบอร์ คุมโทนดุๆ ให้เนียนเหมือนรถเดิมตามคอนเซ็ปต์

 

 

          มาต่อกันที่โซนช่วงล่างกับการอัพเกรดปั๊มเบรกหน้าจากเดิมที่เป็นคาลิเปอร์ Advics เป็นของ Brembo GP4-RS พร้อมกับไล่ระบบสายถัก Hel เนียนๆ เข้ากับชุดปั๊มเบรกบน Gale Speed เพื่อประสิทธิภาพการเบรกที่เฉียบคมยิ่งขึ้น ตามมาด้วยโช้คอัพหลัง Ohlins รุ่นรองท็อป YA534 ที่สามารถปรับเซ็ตค่าพรีโหลดและรีบาวน์ได้ตามใจต้องการ ส่งผลให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และกำจัดอีกหนึ่งจุดด้อยของรถรุ่นนี้ได้อย่างหมดจด อีกทั้งโทนสีเหลืองของโช้ค Ohlins ก็ตัดเข้ากับสีดำด้านของตัวรถได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

 

          ส่งท้ายกันในส่วนของขุมพลัง Crossplane 3 ลูกสูบ  847 ซีซี. กับพละกำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 87.5 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบต่อนาที ซึ่งพร้อมจะกระชากวิญญาณเมื่อคุณได้ลองสัมผัสคันเร่งในโหมด A จากที่มี 3 โหมดการขับขี่ ให้เลือก คือ A, STD และ B ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์สำหรับการใช้งานในแต่ละสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี โดยเจ้า Yamaha MT-09 ของคุณต้น ได้มีการเปลี่ยนใส่ท่อไอเสีย Akrapovic Titanium Full System แบบ 3 รู ที่ให้สุ้มเสียงสุดกระหึ่ม เร้าอารมณ์ความเป็น CP3 ได้อย่างเต็มสูบ 

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Yamaha MT-09 สุดโหดของ คุณต้น กับการโมดิฟายเนียนๆ ให้เหมือนรถเดิม แต่แฝงไปด้วยอะไหล่ระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานและแก้ไขขจุดบกพร่องของตัวรถได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาสไตล์การแต่งโหดๆ ดุๆ ของ Yamaha MT-09 ขอบอกเลยครับว่า เจ้าหมาป่าสีดำคันนี้ ดุเอาเรื่องจริงๆ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถหล่อๆ เท่ๆคันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook