Ducati Panigale V4S ซูเปอร์ไบค์ฟอร์มจัดแห่งยุค ที่สุดของความเร้าใจภายใต้จิตวิญญาณ MotoGP

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 4 เมษายน 2562 - 19:39

Ducati Panigale V4S ที่สุดแห่งความท๊อปฟอร์มปี 2019

 

          เมื่อพูดถึงรถซูเปอร์ไบค์ที่เพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรวดทรง รูปลักษณ์ เทคโนโลยี ขุมพลัง และสมรรถนะสูงในปี 2019 คงจะมีไม่กี่รุ่นที่ติดอันดับขึ้นแท่นตัวท๊อป กับความงดงามทุกอณูจนไปถึงประสิทธิภาพการขับขี่ที่เต็มเปี่ยม หนึ่งในนั้นคือ Ducati Panigale V4S ซูเปอร์ไบค์จากดินแดนมักกะโรนี ที่ส่งตรงมาพร้อมกลิ่นอายความแรง ในรูปแบบการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับของ Ducati ซึ่งถอดแบบมาจากตัวแข่ง MotoGP และครั้งนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine จะพาทุกท่านมาพบกับรถซูเปอร์ไบค์ระดับเทพเจ้า ที่ทุกคนต้องร้อง ว้าว ! กันเลย...เดี๋ยวเราไปชมกันครับ

 

ลุคชิลล์ๆ สุดเท่ห์ของ คุณ กิติพร เลิศศิริรังสรรค์ กับ Ducati Panigale V4S คู่ใจ

 

เส้นสายสุดปราดเปรียวเฟี้ยวได้อารมณ์สปอร์ตระดับไฮเอ็นด์

 

          โดยเจ้า Ducati Panigale V4S สุดหล่อคันนี้ เป็นของคุณ กิติพร เลิศศิริรังสรรค์ หรือ เฮียหนุ่ย ไบค์เกอร์วัยเก๋าแห่งเมืองเกินร้อย ที่หลงใหลในเสน่ห์ของสองล้อเป็นชีวิตจิตใจ และโดยปกติแล้ว เฮียหนุ่ย จะมีรถคู่ใจประจำการอยู่ 3 คัน คือ KTM 390 Duke, Triumph Truxton R1200 และ Ducati Panigale V4S คันนี้นี่เองครับ เรียกได้ว่า มีคอลเลคชั่นรถที่ครบทุกอารมณ์ของการใช้งานเลยก็ว่าได้ครับ และเฮียหนุ่ยยังบอกความรู้สึกเกี่ยวกับเจ้า V4S คันนี้อีกว่า "ที่ได้ตกลงซื้อ Ducati Panigale V4S และคันอื่นๆ มาเป็นเจ้าของ เพราะเป็นเหมือนเป็นการให้รางวัลชีวิตตัวเอง หลังจากการทำงานเหนื่อยๆ ก็มาผ่อนคลายด้วยการขับขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจชิลล์ๆ มันช่วยได้เยอะ" ด้วยไลฟ์สไตล์สุดชิลล์ของเฮียหนุ่ย จากการพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับทัศนคติของการใช้รถมอเตอร์ไซค์ราคาหลักล้าน เรียกได้ว่าโดนใจทีมงาน BoxzaRacing ใช่ย่อยเลยครับ 

 

 

          เราจะมาเริ่มชมของแต่งในตัวเจ้า Ducati Panigale V4S คันนี้กันครับ เริ่มที่โซนด้านหน้ากันก่อน กับชิลด์หน้า Puig กับรูปทรงสูงโค้งมนรับเข้ากับหน้ารถสุดเฉียบได้อย่างลงตัว พร้อมเสริมประสิทธิภาพในการรีดลมได้เป็นอย่างดี และใกล้กันนั้นเป็นไฟเลี้ยวแปะด้านข้างชิลด์หน้าจาก Furishop ขยับมาถึงโซนแผงคอและถังน้ำมัน กับการเปลี่ยนใส่แผงคอแต่งสุดเท่จาก DucaBike รุ่น GP Edition ควบคู่ในโทนเดียวกันด้วยชุดครอบถังน้ำมันคาร์บอนเคฟล่า กันลื่นข้างถัง R&G และฝาถังน้ำมัน TWM

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนชุดช่วงล่างสุดเทพ ที่บางชิ้นถูกติดตั้งมาจากโรงงานเลยทีเดียว เริ่มที่ชุดโช้คอัพหน้าไฟฟ้าจากแบรนด์ระดับเทพ คู่ขวัญกับรถซูเปอร์ไบค์ที่ต้องการช่วงล่างที่มี Performance สูงอย่าง Ohlins พร้อมระบบ TIN ตอบสนองตามสภาพถนนด้วยระบบปฏิบัติการ Ohlins Smart EC 2.0 และโช้คหลัง Ohlins TTX36 ที่ติดตั้งมาให้ตั้งแต่ออกจากโรงงานเฉพาะรุ่น V4S เท่านั้น ควบคู่กับ Brembo Stylema และดิสก์เบรก Semi Float ขนาด 330 มม. ปั๊มเบรกหลัง Brembo 2 POT พร้อมดิสก์เบรกขนาด 245 มม. เรียกได้ว่าอะไหล่ที่ให้มาจากโรงงาน มันช่างโหดเอาเรื่องเลยทีเดียวครับ มาถึงอีกหนึ่งจุดไคลแม็กซ์ของเจ้า V4S คันนี้เลย กับล้อแม็ก Marchesini M7RR สีทองสะดุดตา ตัดเข้ากับสีแดงของตัวรถได้อย่างลงตัว พร้อมช่วยลดน้ำหนักตัวรถทำให้การควบคุมรถมีประสิทธิภาพมากขึ้น และรัดด้วยยาง Pirelli Diablo SuperCorsa ล้อหน้าขาด 120/70 R17 และล้อหลังขนาด 200/60 R17 แน่นๆ บึ้มๆ ไปเลยครับ

 

 

          ด้วยคำว่า เป็นอีกหนึ่งที่สุดของรถซูเปอร์ไบค์ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะแค่มองเผินๆ ก็เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง เส้นสายการออกแบบดีไซน์ที่เหนือชั้น จนไปถึงเครื่องในที่มีการพัฒนาจาก 2 สูบ L-Twin อันเป็นเอกลักษณ์มาเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ V พร้อมอัดแน่นเทคโนโลยีมากมาย ตามด้วยตกแต่งโมดิฟายเสริมความหล่อขึ้นอีกนิดหน่อย ทำให้เสน่ห์ของเจ้า V4S คันนี้ สามารถกระชากใจไบค์เกอร์หลายๆ คนไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และที่ขาดไม่ได้ต้องขอขอบคุณ คุณ กิติพร เลิศศิริรังสรรค์ หรือ เฮียหนุ่ย ที่ได้นำรถสุดพรีเมียมมาให้เราได้พรีวิวให้กับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ได้ชมกันอย่างจุใจครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งหล่อๆ คันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook