Triumph Street Triple 675 RX ทีเด็ดเนคเก็ตไบค์สายพันธุ์ผู้ดีอังกฤษ เจ้าของฉายา King of Middle Class

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2561 - 14:42

ภาพโดย: PSM

PSM

Triumph Street Triple 675 RX ปฐมบทแห่งขุมพลังสามสูบ

 

          สวัสดีครับชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกครั้งในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถแต่งหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งเนียนๆ เน้นใช้งาน ไปจนถึงการตกแต่งสุดเทพ ที่ไม่ว่าขี่ไปไหนก็ต้องเป็นที่สะดุดตาไปเสียหมด และในครั้งนี้เราได้นำรถเนคเก็ตไบค์สุดคูลจากแดนผู้ดีอังกฤษ ที่มาพร้อมการตกแต่งเนียนๆ เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ความพิเศษและแตกต่างที่อยู่ภายใต้รูปลักษณ์สุดคูล ที่จะมาทำให้หลายๆ คนต้องหลงใหล กับ Triumph Street Triple 675 RX จะหล่อขนาดไหนไปชมกันครับ

 

 

          เมื่อกล่าวถึงแบรนด์ Triumph ไบค์เกอร์หลายๆ คนคงจะนึกถึงเอกลักษณ์อยู่อย่างนึง นั่นก็คือเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ อันเเลื่องชื่อ พร้อมกับเสียงเครื่องยนต์สุดหวานหู และรูปทรงสุดเฟี้ยวที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ขอบอกเลยว่า Triumph Street Triple 675 RX ที่เราได้นำมาให้ชมกันในวันนี้ ในอดีตเคยเป็นของ คุณซิตี้ ซึ่งตอนนี้กลายเป็นของใครไปแล้วก็มิอาจทราบได้ มองภายนอกอาจจะดูเหมือนไม่ตกแต่งอะไรมากมาย แต่ภายในที่มีความพิเศษแตกต่างจากเวอร์ชั่น 675 และ 675 R อย่างเห็นได้ชัด และพร้อมจะทำให้คุณหลงรักแบรนด์นี้เอาเสียง่ายๆ เลยก็ได้ 

 

 

          เรามาเริ่มชมกันในส่วนของรูปลักษณ์กันก่อนเลยครับ ซึ่งในความแตกต่างที่น้อยคนจะสังเกตเห็น นั่นก็คือ ชุดแฟริ่งด้านท้ายที่เป็นรูปแบบเดียวกันกับ SuperSport แรร์ไอเท็มอย่าง Triumph Daytona 675 R ที่ให้อารมณ์การผสมผสานกับสายสปอร์ตไบค์เข้ามาอยู่ในเนคเก็ตไบค์ได้เป็นอย่างดี และชิลด์หน้าสุดโฉบเฉี่ยว เพิ่มรายละเอียดด้านหน้าจากเดิมที่มีแต่โคมไฟตาโตโดดๆ อยู่คู่เดียว ตามต่อด้วยโทนสีที่เรียกได้ว่าความลงตัวสุด โดดเด่นไม่เบาด้วยการนำสีเทาด้านเป็นสีหลักตัดด้วยสีแดงของแฟริ่งปีกข้างซ้าย-ขวา, ซับเฟรมซ้าย-ขวาและล้อแม็ก ทำให้ตัวรถมีความหรูหราขึ้นมาในระดับเลยทีเดียว ขยับมาดูที่โซนถังน้ำมัน กับการเติมแต่งลวดลายเอกลักษณ์บ้านเกิดของแบรนด์ Triumph ที่ฝาถังน้ำมันด้วยลายธงชาติอังกฤษ บ่งบอกถึงการมีไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับผู้ดีอังกฤษอย่างแท้จริง

 

 

          มาถึงในส่วนของชุดบน ที่บ่งบอกถึงฟิลลิ่งการขับขี่รถสไตล์เนคเก็ตไบค์อังกฤษ ด้วยการแยกชิ้นระหว่างโคมไฟหน้าและแผงคอ ทำให้ฟิลลิ่งการขับขี่ค่อนข้างจะดูแตกต่างจากยี่ห้ออื่นในคลาสเดียวกัน และรูปแบบเรือนไมล์ที่ออกแบบมาให้ดูง่ายสบายตา แต่แอบซ่อนความซิ่งไว้นิดๆ ด้วยลูกเล่นชิฟต์ไลท์เตือนรอบเครื่องที่เหมาะกับการต่อเกียร์ ในส่วนของแฮนด์บาร์ถูกออกแบบมาค่อนข้างพอเหมาะ ไม่กว้างไป ไม่แคบไป และไม่ก้มหรือหลังตรงจนเกินไป ทำให้ท่วงท่าการนั่งเหมาะสำหรับผู้ขี่แทบจะทุกไซส์เลยก็ว่าได้ ขยับไปด้านหน้าอีกนิด กับการติดตั้งชิลด์หน้า ทำให้มุมมองของการขับขี่ที่แตกต่างจากรุ่น 675 และ 675 R มากขึ้นคือ ไม่รู้สึกโล่งหรือหวิวจนเกินไป แถมยังเข้ามาช่วยในเรื่องของการรีดลมได้ดีขึ้นในระดับนึง

 

 

          ขยับลงมาถึงช่วงล่างกันบ้างครับกับโช้คหน้า KYB (Kayaba) ด้วยความเจ๋งตรงที่สามารถปรับเซ็ทได้อย่างเต็มระบบ ที่มีมาให้จากโรงงาน ควบคู่กับปั๊มเบรกหน้า Nissin 4 Pot แบบ เรเดียลเมาท์ และปั๊มเบรกหลังที่ให้แบรนด์สุดพรีเมียมจากโรงงานอย่าง Brembo ข้างๆ กันนั้น กับของแต่งตัวจิ๋วแต่แจ๋วกับกันล้มสวิงอาร์มและสปูนตั้งสแตนด์จากแบรนด์ Evotech Performance บอกได้เลยว่าชุดล่าง Triumph เขาจัดเต็มจากโรงงานมาให้จริงๆ ครับ โดนใจไม่ใช่น้อย

 

 

         ปิดท้ายกันที่โซนขุมพลังความแรง 3 สูบ 675 ซีซี. กับเสียงเครื่องยนต์ผนวกกับเสียงท่อไอเสียสุดหวานแหววอันเป็นเอกลักษณ์โดยแท้จริงในแบบฉบับของ Triumph พร้อมเสริมหมัดเด็ดอีกหนึ่งชิ้นจากโรงงาน ด้วยการติดตั้ง Quick Shifter จากแบรนด์ TransLogic สำหรับการเปลี่ยนเกียร์โดยที่ไม่ต้องผ่อนคันเร่งและกำคลัทช์ นับว่าโดนใจไบค์เกอร์ไม่น้อย ส่งท้ายด้วยการติดตั้งท่อไอเสียรูปทรงเข้ากับรูปลักษณ์ของรถได้อย่างลงตัวกับ SC Project Conic Slip-on ที่พร้อมเค้นเสียงอันเป็นเอกลักษณ์และสมรรถนะความแรงออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

 

Triumph Street Triple 675 RX เนคเก็ตไบค์ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้กับคนคูลๆ อย่างคุณ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเจ้า Triumph Street Triple 675 RX เนคเก็ตไบค์มาดสุดเท่ห์ ส่งตรงจากประเทศอังกฤษ ที่เพียงของแต่งไม่กี่ชิ้น ก็หล่อเอาเรื่องไม่เบาแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหารถบิ๊กไบค์คู่ใจขับขี่ง่ายและเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ แถมแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ขอบอกเลยครับ คันนี้...เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งหล่อๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook