Suzuki GSX-R1000R L7 โหดสุดฉุดไม่อยู่ สายซูเขารู้กัน กับโลมาคู่ใจ กร Hachi

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2561 - 12:23

Suzuki GSX-R1000R L7 ไม่ห้าวให้มันรู้ไป

 

          เมื่อกล่าวถึงค่ายรถสุดดุดันที่ใครๆ ก็ต่างกล่าวขวัญ กับโปรไฟล์สุดโหดที่มีมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน ไบค์เกอร์หลายๆ คน คงจะพอนึกออกแล้วใช่ไหมครับ ว่าวันนี้ BoxzaRacing จะนำรถรุ่นไหนมาให้ชมกัน เฉลย ! กับ Suzuki GSX-R1000R L7 รถซูเปอร์ไบค์เจเนอร์เรชั่นใหม่จากค่าย Suzuki ที่ได้เปิดตัววางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว เล่นเอาสาวก Suzuki ฮือฮาไม่น้อย กับรูปลักษณ์ที่ปรับเปลี่ยนใหม่หมด และในครั้งนี้เราจะมาเอาใจสายโหดผู้หลงใหลในความจัดจ้านของเจ้า Suzuki GSX-R1000R L7 ที่ตกแต่งโมดิฟายมาจนเรียกได้ว่า "สุดในรุ่น" ตามไปชมกันเลยครับ

 

 

          ไบค์เกอร์เมืองไทยส่วนใหญ่เมื่อได้ยินคำว่า Suzuki ก็แทบจะตีความหมายไปทางเดียวกันหมดเลยทีเดียวว่า ค่ายนี้เป็น "ค่ายคนบ้า" ฉายาค่ายคนบ้าที่ได้มานั้น มาจากความดุดันและเกรี้ยวกราดของพละกำลังเครื่องยนต์ในรถหลายๆ รุ่นของ Suzuki โดยเฉพาะตัวเด็ดสุดคือ Suzuki GSX-R1000R ที่สร้างความฮือฮากับความแรงที่มือใหม่ ได้จับต้องมีผวากันเลยทีเดียว ยิ่งมาถึงโฉมปัจจุบันที่ปรับเปลี่ยนลุคใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงพละกำลังเครื่องยนต์ที่ให้มาถึง 200 แรงม้า จากโรงงาน พร้อมแรงบิดมหาศาล เหมาะสำหรับผู้มีประสบการณ์ที่อยากสัมผัสรถมอเตอร์ไซค์ระดับม้าพยศสุดบ้าคลั่ง

 

 

          โดยเจ้า Suzuki GSX-R1000R L7 สุดหล่อที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ เป็นของ คุณชลากร ชีวะประภานันท์ หรือ กร Hachi เจ้าของร้าน Hachi Rider Proshop ที่ไบค์เกอร์หลายๆ คนคุ้นหูนั่นเองครับ ทาง คุณกร Hachi  ได้บอกถึงเหตุผลที่ทำไมถึงเลือกเอาเจ้า Suzuki GSX-R1000R L7 คันนี้มาเป็นรถคู่ใจ "ด้วยรูปทรงที่แปลกใหม่กว่าค่ายอื่นๆ จับมาตกแต่งนิดหน่อยก็หล่อใช่ย่อย บวกกับสมรรถนะที่ให้มากับตัวรถพร้อมกับความแรงดิบๆ ไม่จุกจิก สไตล์ Suzuki นับว่าเป็นรถที่ค่อนข้างตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผม ซึ่งก่อนหน้านี้ ใช้ตัว L3 จนเรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ ใครเห็นกร Hachi ก็ต้องนึกถึงเจ้าโลมาขาโหดอย่างแน่นอน ครั้นเมื่อ Suzuki ปล่อยโฉมใหม่ออกมา จะให้เปลี่ยนไปขี่รถแบรนด์อื่น ก็คงจะไม่เข้ากับลุคที่สั่งสมมา" เห็นแบบนี้แล้ว ชักอยากจะไล่ชมของแต่งทั้งคันเสียแล้วครับ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา...เราไปชมกันเลย

 

 

          มาเริ่มกันที่ชุดบนกันก่อนเลยครับ กับการเสริมหล่อชุดแฟริ่งด้านหน้าด้วยชิลด์หน้า Magical Racing ช่วยเพิ่มในด้านแอร์โร่ไดนามิกอย่างเต็มอัตรา ต่อด้วยชุดปั๊มเบรกบน Brembo หมุดทอง และก้านคลัทช์ Brembo ปลายแฮนด์ได้ถูกติดตั้งการ์ดมือเบรกคาร์บอนไฟเบอร์ Ducabike ไว้ดูดีไม่เบา ใกล้ๆ กันนั้นกับกันสะบัด Ohlins ของแต่งที่รถแรงทุกคันต้องมี ไว้ควบคุมความพยศให้อยู่มือ และรายละเอียดในส่วนของแฟริ่งกับการติดตั้งครอบเฟรมและครอบสวิงอาร์มคาร์บอนเคฟล่าให้ดูมีรายละเอียดน่าสนใจมากขึ้น

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนด้านล่าง เริ่มที่ช่วงล่างด้านหน้าก่อนเลยครับกับปัํมเบรก Brembo GP4RR ควบคู่กับดิสก์เบรก Brembo ตามด้วยไล่ระบบสายถัก Earl's พร้อมวาล์วปลดเร็ว และอีกหนึ่งหมัดเด็ดของเจ้า Suzuki GSX-R1000R L7 ที่ค่อนข้างโดนใจสายสนามกับโช้คอัพหน้า Showa BFF ที่ให้มาจากโรงงาน สามารถปรับเซ็ตได้อย่างละเอียดเต็มระบบ ไล่มาข้างๆ กับการ์ดแคร้งเครื่อง Yoshimura ขยับไปอีกกับปั๊มกระทุ้ง Brembo กล่องไม้ขีด ไล่ระบบสายถัก Earl's เชื่อมต่อไปถึงปั๊มเบรกหลัง Brembo P2 พร้อมเอาให้อยู่หมัดด้วยล้อแม็ก Marchesini M7RR ลดน้ำหนักช่วงล่างกันเบาๆ ไปรัดด้วยยาง Pirelli Diablo Supercorsa สายฟ้าสุดฮิต ปิดท้ายด้วยของมันต้องมีกับท่อไอเสียแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น Yoshimura Alpha Titanium Full System ที่พร้อมรีดพลังออกมาอย่างเต็ม Performance

 

คุณกร Hachi กับ Suzuki GSX-R1000R L7 สุดหล่อคู่ใจ

 

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับกับ Suzuki GSX-R1000R L7 ของ คุณกร Hachi หล่อระเบิดกันเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นรถทรงสปอร์ตไบค์ ความปราดเปรียวย่อมมาเป็นที่หนึ่ง แถมยังถูกตกแต่งโมดิฟายเข้าไปอีก ยิ่งเพิ่มความหล่อเฟี้ยวจนคนอื่นต้องอดเหลียวมองไม่ได้ สำหรับใครที่เป็นสาวก GSX-R ต้องขอบอกเลยว่า...ห้ามพลาดคันนี้เลยทีเดียว และต้องขอขอบคุณ คุณกร Hachi ที่ได้นำรถสวยๆ เทพๆ แบบนี้มาให้เราได้ชมกันอย่างจุใจครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเทพๆ คันไหนมาฝากกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook