Yamaha YZF-R1 เทพบุตรครอสเพลนสุดหล่อกับดีกรี R1 เร็วที่สุดในเมืองไทย By Boat Bigbike

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 4 มกราคม 2561 - 18:51

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

Yamaha YZF-R1 กระเบนสุดหล่อ กับความแรงระดับประเทศ By Boat Bigbike

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้ว ในคอลัมน์ RacingMagazine กับการนำรถระดับเทพจากสำนักดังทั่วฟ้าเมืองไทยมาอวดโฉมให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ ในครั้งนี้ขอบอกเลยว่า เอาใจผู้ชอบความหล่อและความแรงแน่นอนกับ Yamaha YZF-R1 ผู้มาพร้อมการโมดิฟายมาในแนวสาย Dragbike เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักกับสุดหล่อคันนี้กันเลยครับ

 

มุมนี้ทำเอาใจพี่แทบละลาย

 

          โดยเจ้าของ Yamaha YZF-R1 คันนี้คือ คุณธันวา โชคคณาพิทักษ์ หรือ คุณการ์ด กับฉายาในวงการ การ์ด ฮานาบิ ถูกนำไปโมดิฟายกับสำนัก Boat Bigbike ให้เฟี้ยวยิ่งกว่าเดิม คุณการ์ด ได้บอกความรู้สึกเกี่ยวกับเจ้า Yamaha YZF-R1 ว่า "ชอบและหลงใหลในความเป็น R1 มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตั้งแต่โฉมเก่าก็โดนใจมาก่อนหน้า พอมาถึงโฉมปัจจุบันยิ่งทำเอาชอบกว่าเดิม แถมให้ฟิลลิ่งที่ล้ำยุค และความแรงที่ไม่เคยเปลี่ยน" 

 

โฉมเฉี่ยว เฟี้ยวโดนใจ

 

          หลายๆ คนที่ขับบิ๊กไบค์คงจะคุ้นหูคุ้นตากับคำว่า R1 อย่างแน่นอน เพราะถือว่า Yamaha YZF-R1 เป็นรถ Superbike ที่มีหน้าตาหล่อเหลามาตั้งแต่โฉมแรกๆ จึงทำให้เจ้า Yamaha YZF-R1 กลายเป็นรถที่ไบค์เกอร์หลายๆใฝ่ฝันอยากจะมีครอบครองไว้สักคัน เดี๋ยวต่อไปเราจะมาชมเจ้า Yamaha YZF-R1 คันนี้ให้ทั่วคันกันครับ...ตามมาเลย

 

 

          เริ่มต้นกันด้วยของแต่งชุดบนของตัวรถกันก่อนเลยครับ กับชิลด์หน้า MRA เสริมชุดหน้าให้ดูเต็มขึ้นและช่วยในเรื่อง Aerodynamic เป็นอย่างดี ที่อุดกระจก Lightech ชิ้นเล็กชิ้นน้อยแต่เพิ่มเติมรายละเอียดไม่น้อย ตามด้วยปั๊มเบรกบน Brembo โลโก้แดง มือคลัทช์ CRG เสริมความนิ่งเข้าไปอีกด้วยกันสะบัด Ohlins ในโซนภายนอกเครื่องยนต์ กับกันล้มและกันแคร้งเครืื่อง GB Racing และเกียร์โยงแต่งเพื่อการปรับเปลี่ยนท่านั่งให้กระชับกว่าเดิม

 

 

          มาถึงโซนช่วงล่างกันครับ กับปั๊มเบรกหน้า Brembo HP ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Galfer พร้อมไล่ระบบสายถัก Speed Flow ทั้งคัน เพื่อการทำงานของระบบเบรกที่เฉียบยิ่งขึ้น ตามมาด้วยชุดเบรกหลังที่เทพไม่แพ้กันกับปั๊มเบรกหลัง Brembo ด้วง กับที่ขาดไม่ได้เลย...ล้อแม็กเทพน้ำหนักสุดเบาหวิวอย่าง Marchesini M7 ที่ให้ทั้งความเฟี้ยว และสมรรถนะในส่วนของน้ำหนักตัวรถ

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนเครื่องยนต์กันครับ กับสูตรการโมดิฟายที่ทางสำนัก Boat Bigbike ขอเปิดเผยในบางส่วน กับการ Remap กล่องเพื่อปลดล็อคสมรรถนะให้ออกมาทำงานได้อย่างเต็ม 100% ตามด้วยไล่อัตราทดโซ่ สเตอร์ใหม่ด้วยสเตอร์ Driven และโซ่ RK ดำหมุดทอง สุดท้ายที่ต้องจัดเต็มกับท่อไอเสียแต่ง ARROW Y Pipe Garage N1 เพื่อความแรงที่สั่งได้และสุ้มเสียงที่สะท้านใจ

 

คุณ ธันวา โชคคณาพิทักษ์ กับ Yamah YZF-R1 สุดหล่อคู่ใจ

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับสุดหล่อประจำวันนี้ของเรา ใจละลายไปตามๆ กันเลยทีเดียว ต้องขอยอมรับเลยว่าความหล่อและความเท่ห์ของเจ้า Yamaha YZF-R1 นี่ไม่ธรรมดาจริงๆ ยกนิ้วให้เลย และต้องขอขอบคุณไปทาง คุณธันวา โชคคณาพิทักษ์ หรือ คุณการ์ด ที่ได้นำรถคู่ใจมาให้เราได้พรีวิวให้แฟนๆ BoxzaRacing ได้ชมกันอย่างจุใจ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเทพๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก...รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook