Suzuki GSX-R1000 L4 Dragster โลมาสุดโหดเปลี่ยนโหมดมาเป็นสายแดร็กอย่างเต็มตัว By Top HT

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 6 กันยายน 2560 - 11:47

Suzuki GSX-R1000 L4 Dragster โลมาสายแดร็กเต็มพิกัด By Top HT

 

          สวัสดีครับแฟนๆชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกครั้งในช่วง RacingMagazine กับการนำสุดยอดรถแต่งระดับเทพมาให้แฟนๆได้ชมกันอย่างไม่อั้น วันนี้เราอยู่กับอีกหนึ่งสายโหดกับฉายาคนบ้า หลายๆคนคงจะพอนึกออกแล้วใช่ไหมครับ กับ Suzuki GSX-R1000 แต่วันนี้ขอบอกเลยว่าจะเป็น GSX ที่ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ จะไม่ธรรมดายังไงต้องตามไปดู ต่อไปเราจะมาทำความรู้จักกับคันนี้กันก่อนเลยครับ

 

หล่อทุกอณู

 

          เจ้าโลมาสุดหล่อนาม Suzuki GSX-R1000 คันนี้เป็นโฉมในปี 2014 มีรหัสประจำตัวที่ไบค์เกอร์สาย Suzuki หลายๆคนต้องรู้จักคือ L4 โดยเจ้าของผู้ครอบครองโลมาสุดหล่อคันนี้คือคุณ คุณ อดิศักดิ์ ธนาพรพาณิชย์กุล หรือ คุณท็อป HT หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของสำนัก HT Motor ที่ได้สร้างสรรค์รถบิ๊กไบค์มากมายโดยเฉพาะความเทพที่ไม่เคยเป็นสองรองใคร กับในครั้งนี้ คุณ ท็อป ได้จับโลมาคู่ใจมาแปลงกายจาก Superbike สุดหล่อ มาเป็น Superbike Dragster สุดแรงอย่างเต็มตัวกับสิ่งที่เห็นได้อย่างเด่นชัดคือการยืดสวิงอาร์มให้ยาวขึ้นในสไตล์รถแดร็กไบค์ โอ้โห...อะไรจะสุดขนาดนี้ เราต้องไปเจาะลึกกันแล้วครับ ตามมาเลยครับ 

 

จะหล่อก็ได้จะแรงก็ดี

 

ชิลด์หน้า Magical Racing

 

ชุดพาร์ทคาร์บอนเคฟล่ารอบคัน

 

ปั๊มเบรกบน Brembo Rossi หมุดทอง

 

กันสะบัด Ohlins

 

อัดแน่นโซนประกับแฮนด์ด้วย ชุดประกับคันเร่งทด Active และชุดปั๊มบน Brembo

 

          เริ่มด้วยของแต่งชุดบนและภายนอกกันก่อนเลยครับ กับของแต่งที่สายหล่อต้องมีอย่างชิลด์หน้า Magical Racing ที่ตัดกับสีน้ำเงิน-ขาวของตัวรถได้เป็นอย่างดี ตามมาด้วยชุดพาร์ทคาร์บอนเคฟล่าไม่ว่าจะเป็นตัวคางหน้า ครอบเบาะ ครอบเฟรมและครอบถังน้ำมัน โดนใจเลยครับ มาต่อกันอีกกับชุดปั๊มเบรกบน Brembo Rossi หมุดทอง ของเทพที่รถเทพต้องมี ตามมาด้วยกันสะบัดสุดพรีเมี่ยม Ohlins ที่เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น ชุดประกับทดคันเร่ง Active เพื่อระยะการบิดคันเร่งที่ไม่ต้องบิดจนข้อมือจม และการ์ดเบรกคาร์บอน Light Tech เสริมรายละเอียดเล็กน้อยด้วยน็อตไทเทเนียม Probolt ทั้งคัน

 

ชุดช่วงล่างสุดชิค

 

โช้คแบรนด์เทพกับสีทองอร่าม

 

ปั๊มเบรกหน้า Brembo GP4RX

 

Marchesini M7RS กับความหรูที่ลงตัว

 

          มาต่อกันที่ชุดล่างครับกับปั๊มเบรก Brembo GP4RX พร้อมวางระบบสายถักแบบปลดเร็ว เพื่อสมรรถนะการเบรกที่ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตามด้วยดิสก์เบรกหน้า Brembo HP งานนี้ระบบเบรกต้องมาเต็มครับ ต่อกันอีกกับโช้คหน้าแบรนด์เทพอย่าง Ohlins และเสริม Performance เข้าไปอีกด้วยล้อแม็ก Marchesini M7RS ที่มาพร้อมความหรูที่ลงตัว

 

สวิงอาร์มยาวๆสาวคันเร่งทีไม่มีสะบัด

 

ชุดสเตอร์แต่งพร้อมโซ่ RK ที่ถูกเพิ่มข้อต่อเและปรับแต่งอัตราทดเป็นพิเศษ

 

อัพเกรดสมรรถนะช่วงล่างด้วยโช้คหลัง Ohlins

 

          ด้วยการที่โมดิฟายให้สุดในสไตล์ Dragbike กับการใช้วิธียืดสวิงอาร์มออกพอประมาณเพื่อลดอาการหน้าลอยและสะบัดเวลาออกตัว พร้อมกับปรับแต่งอัตราทดสเตอร์ให้ลงตัวเพื่อรองรับความเร็วที่พร้อมทะลุไมล์ และส่งท้ายชุดหลังด้วยโช้คหลัง Ohlins ที่สามารถปรับค่าได้อย่างละเอียดเพื่อความหนึบของช่วงล่างที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ที่สุดแห่งขุมพลังสายคนบ้า

 

ฟาดเกียร์ได้อย่างแม่นยำด้วยควิกชิพเตอร์ Bazzaz

 

เมื่อความแรงที่มาเต็ม ความลั่นก็ต้องมาเต็ม

 

          ปิดท้ายกันที่โซนขุมพลังเครื่องยนต์ในจุดนี้ทางสำนัก HT Motor ขอสงวนสิทธิ์การเปิดเผยสูตรลับของการโมดิฟายนะครับ แต่ที่เรารู้ๆกันอยู่ว่า Suzuki เขาอัดพลังความแรงมาตั้งแต่ออกจากโรงงานแล้ว คราวนี้มีโมดิฟายเข้ามาเพิ่มอีก นึกไม่ออกเลยว่าความแรงจะทะลุไมล์ขนาดไหน แต่สิ่งที่เราเห็นได้จากข้างนอกที่สามารถคอนเฟิร์มความแรงได้ก็คือควิกชิพเตอร์ของ Bazzaz ที่เข้ามาทำหน้าที่เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำคลัทช์และผ่อนคันเร่งทำให้การเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วทันใจ พร้อมกับท่อไอเสีย Racefit Titanium Full System ที่เข้ามาช่วยเพิ่มสุ้มเสียงสุดกระหึ่มและ Performance ของเครื่องยนต์ แต่มีพรายกระซิบมาว่าเจ้าโลมาคันนี้กำลังจะติดตั้ง Nitrous Oxide เพื่อเติมความแรงเข้าไปอีก โอ้แม่จ้าว...ขอคารวะเลยครับ สุดจริงๆคันนี้

 

ที่สุดของความแรงที่แฝงอยู่ในความหล่อ

 

          เป็นยังไงกันบ้างครับกับ Suzuki GSX-R1000 L4 Dragster คันนี้ โดนใจสายโหดกันเลยทีเดียว ต้องขอบอกเลยครับว่าฝีมือคนไทยนี่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆกับการโมดิฟายฉีกทุกกฎความแรงของรถเดิมๆที่ว่าแรงแล้วให้แรงขึ้นไปอีก แถมยังแฝงสมรรถนะในทุกๆด้านได้อย่างลงตัว งานนี้ขอปรบมือให้เลยครับ และเหนือสิ่งอื่นใดต้องขอขอบคุณไปทาง คุณ ท็อป HT และทางสำนัก HT Motor ที่ได้เอื้ออำนวยสถานที่และรถสวยๆให้เราได้ถ่ายทำกันครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเทพๆโหดๆคันไหนมาให้ชมกันอีกรอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook