Kawasaki Z1000 อสุรกายเขียวสายเขียว กับความเปรี้ยวซ่าสมฉายา King of Naked Bike by NaKaKoh

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:30

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Kawasaki Z1000 ที่สุดแห่งความแรงในวงการ Naked Bike เมืองไทย By NaKaKoh

 

          มาพบกันอีกแล้วครับ กับพวกเรา BoxzaRacing วันนี้เรามาอยู่กันในคอลัมน์ RacingMagazine คอลัมน์ที่จะนำรถแต่งเทพๆ แรงๆ มาให้ทุกคนได้ยลโฉมกันอย่างจุใจ ในครั้งนี้เราได้นำรถ Naked Bike ขวัญใจไบค์เกอร์ทั่วโลกอีกหนึ่งรุ่นกับ Kawasaki Z1000 รถ Naked Bike พิกัด 1000 ซีซี. กับรูปทรงที่ดุดัน กล้ามเป็นมัดๆ เครื่องแน่นๆ ภายใต้การตกแต่งที่บอกได้เลยว่า...แน่นๆ ตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่ง Kawasaki Z1000 คันนี้ ไม่ใช่ Z1000 ธรรมดาๆ ที่คุณเคยได้เห็นมาอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกับสุดหล่อคันนี้กันครับ ตามมาเลยครับ

 

Kawasaki Z1000 By NaKaKoh

 

          Kawasaki Z1000 คันนี้ ถูกแต่งแต้มความหล่อ และโมดิฟายโดยสำนัก Smart BigBike By NaKaKoh ซึ่งผู้ครอบครองเจ้าอสุรกายสายเขียวคันนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพี่โก๋ (NaKaKoh) เจ้าของสำนัก Smart BigBike By NaKaKoh นั่นเองครับ ต้องบอกเลยครับว่าคันนี้ เป็นงานสร้างแทบทั้งคัน ตามสไตล์ของเจ้าสำนัก ซึ่งผมบอกได้เลยครับว่า...ที่สุดในรุ่น

 

ปั๊มเบรคบน GALESPEED โลโก้แดง

 

กันสะบัด Ohlins

 

          มาเริ่มชมของแต่งหลักๆ เด่นๆ กันเลยครับ กับชุดบนจัดเต็มด้วยปั๊มเบรก GALESPEED โลโก้แดง จับคู่กับมือคลัชท์ GALESPEED พร้อมเสริมความนิ่งในความเร็วสูงด้วยกันสะบัดเทพ Ohlins พร้อมเปลี่ยนชุดสวิทช์ต่างๆ ในสไตล์เรซซิ่ง อาจจะดูไม่เยอะชิ้น แต่บอกเลยครับว่า...สมรรถนะระบบเบรค และการควบคุมรถ เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวแน่นอนครับ

 

ปั๊มเบรคหน้า Brembo HP พร้อมจานเบรค Brembo Super Stop 320 มม.

 

ล้อแม็ก GALESPEED Type R น้ำหนักเบาหวิว

 

          ด้านล่างมาพร้อมชุดปั๊มเบรกหน้า Brembo HP 108 มม. จับคู่กับจานเบรคหน้า Brembo Super Stop 320 มม. พร้อมวางระบบสายถัก Speed Flow ตามด้วยการอัพเกรดล้อแม็กหน้า-หลังเป็นของซิ่งอย่าง GALESPEED Type R พร้อมเสริมเสน่ห์และสมรรถนะให้กับเจ้า Kawasaki Z1000 ได้อย่างเต็มรูปแบบเลยครับ

 

ปั๊มเบรคหลัง Brembo HP

 

โช้คหลัง Ohlins

 

          ต่อกันอีกครับ...กับเกียร์โยง Rizoma แบรนด์ของแต่งสุดหรู ที่ช่วยอัพเกรดท่าทางการขับขี่ให้ทะมัดทะแมงยิ่งขึ้น ตามด้วยอีกหนึ่งทีเด็ดของคันนี้ กับสวิงอาร์มของ Kawasaki Ninja ZX-10R ที่ถูกนำมาติดตั้งเข้ากับเจ้าอสุรกายเขียวได้อย่างลงตัว ยังไม่หมดครับกับปั๊มเบรกหลัง Brembo HP กับโช้คหลัง Ohlins พร้อมสเตอร์หลังสั่งทำขึ้นใหม่ โดยสำนัก NaKaKoh เฟี้ยวๆ เทพๆ กันไปเลย

 

มุมหล่อๆ ของขุมพลัง Kawasaki Z1000 By NaKaKoh

 

          มาปิดท้ายกันที่ส่วนของเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่าสร้างชื่อเสียงให้กับทางสำนัก NaKaKoh เป็นอย่างมาก กับผลงานการันตีด้วยดีกรีแชมป์ Naked Bike Open ในหลายๆ สนาม พร้อมสถิติการวิ่ง Drag ในพิกัด 10.x วิ. ต้นๆ (ล่าสุดวิ่งงาน TT Drag Top Record ด้วยเกียร์ 1-3 เนื่องจากเกียร์ 4 มีปัญหา ทำเวลาผ่านเส้น 402 เมตร ที่ 10.3 วินาที) ซึ่งแน่นอน...ถ้าจะเรียกเจ้า Kawasaki Z1000 คันนี้ว่า King of Naked Bike เมืองไทยก็คงจะไม่ผิด เพราะเป็น Naked Bike ที่ทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ดีที่สุดในเมืองไทย และยังเป็นว่าที่ Naked Bike คันแรก ที่พร้อมจะทำเวลาแตะเลข 9.x วิ. เป็นคันแรก เลยก็ว่าได้ โดยในส่วนของการโมดิฟายมาเริ่มต้นที่งานสร้างงานฝีมือเลยก็ว่าได้ กับการที่พี่โก๋ได้อัพเกรดกรองอากาศจาก DNA รวมถึงชุดแคมชาฟต์ที่ทางสำนัก NaKaKoh คิดขึ้นเอง พร้อมขัดแยง เปิดพอร์ทฝาสูบเพื่อยืดเวลาการไหลของไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้ พร้อมปรับจูนกล่อง ECU ใหม่ เพื่อจัดการเรื่ององศาไฟจุดระเบิดและเชื้อเพลิงให้มีความเหมาะสม เรียกพละกำลังได้มากขึ้นอีกหลายสิบแรงม้า  ปิดท้ายด้วยสิ่งที่รถแต่งแรงขาดไม่ได้ คือ ท่อไอเสียฟูลไทเทเนียมที่ออกแบบโดย NaKaKoh ส่งท้ายอีกสักชิ้น กับหม้อน้ำขนาดใหญ่ที่ออกแบบโดยทางสำนัก บอกแล้วครับว่า...คันนี้งานสร้างแทบทั้งคันจริงๆ สุดจริง ไรจริงครับ !

 

ควิกชิพเตอร์ WOO-RIC Racing

 

ท่อไอเสียไทเทเนียม Full System

 

หม้อน้ำขนาดใหญ่ออกแบบโดยพี่โก๋ (NaKaKoh)

 

          ยังไม่หมดครับ ในด้านความแรง พี่โก๋ (NaKaKoh) ยังเสริมประสิทธิภาพในการส่งถ่ายแรงม้าด้วยการโมดิฟายสปริงคลัทช์ และชุดคลัทช์ทั้งหมด เพื่อรองรับแรงกระชากมหาศาลในการออกตัว พร้อมไล่สเตอร์หน้า-หลังให้เต็มสูตร และจัดควิกชิพเตอร์ WOO-RIC Racing เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ให้เร็วยิ่งขึ้น

 

ลีลายกล้อโหดๆ จาก NaKaKoh

 

          พี่โก๋บอกกับทาง BoxzaRacing ว่า...สิ่งที่ประทับใจในการโมดิฟายเจ้า Kawasaki Z1000 คันนี้ ก็คือ ได้นำไปวิ่งในรายการ TT Drag Top Record ที่ สนามบางกอก แดร็ก อเวนิว คลอง 5 ได้โพเดี้ยมในรุ่น Naked Bike Open ด้วยเวลา 10.3 วิ. ในระยะทาง 402 เมตร แต่ชุดเกียร์มีปัญหา ซิ่งเข้าได้เพียง 3 เกียร์ โอ้โห ! ขนาดเกียร์มีปัญหายังวิ่งดีขนาดนี้ ถ้าสมบูรณ์แบบนี่ คงสุดๆ ไปเลย และในอนาคต พี่โก๋ (NaKaKoh) จะเปลี่ยนอัตราทดใหม่ และจะเอา 9 วิ. ให้ได้ งานนี้รอติดตามได้เลยครับเทพมาเองครับงานนี้

 

คุณโก๋ (NaKaKoh) กับการแต่งตัวชิวๆในสไตล์ของคุณโก๋เอง

 

          เป็นยังไงกันบ้างครับกับ Kawasaki Z1000 2015 ตัวแรงคันนี้ กับการโมดิฟายที่เน้นทั้งความสวยงามและความแรงมาอย่างเต็มพิกัด ทำเอาสายซิ่งมือไม้สั่นไปตามๆ กันเลยทีเดียว ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ พี่โก๋ (NaKaKoh) ด้วยนะครับ ที่นำรถเทพๆ สวยๆ มาให้เราได้ยลโฉม และสัมผัสกันอย่างสนุกมือ ส่วนในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะนำรถแต่งเทพๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก ฝากติดตามผลงานได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน…สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook