Honda CB650 สี่สูบตัวแรงแดนปลาดิบ กับเครื่องประดับสเต็ประดับเวิลด์คลาส

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2559 - 19:31

 

          เรียกได้ว่ากระแสความนิยมของรถ Naked Bike พิกัด 600 ซีซี. ในเวลานี้ กำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นไบค์เกอร์มือใหม่ หรือแม้แต่ไบค์เกอร์รุ่นใหญ่ ต่างก็ต้องมีไว้ในครอบครอง และรถ Naked Bike ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในคลาสนี้ คงจะหนีไม่พ้นสี่สูบตัวแรงจากค่ายปีกนก นั่นก็คือ Honda CB650F ที่เป็นเพียงรุ่นเดียวในคลาสนี้ ที่มอบขุมพลังและสุ้มเสียงอันเร้าใจของเครื่องยนต์สี่สูบ และในวันนี้ ทาง BoxzaRacing ขอหยิบนำเอาผลงานการตกแต่ง Honda CB650F อีกหนึ่งสไตล์ มาให้ทุกท่านได้รับชม และเป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งที่ผสมผสานความสวยงาม และความแรงได้อย่างลงตัว จากของแต่งระดับเวิลด์คลาส ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลย

 

คุณหลอด LORDING1 จากสังกัดทีม ไบค์เกอร์ .club.สาย 4 by shinobu

 

          โดยผู้ที่ครอบครอง และเป็นเจ้าของไอเดียการแต่ง Honda CB650F คันนี้ คือ คุณหลอด LORDING1 จากสังกัดทีม ไบค์เกอร์ .club.สาย 4 by shinobu ซึ่งเป็นเจ้าของ และผู้ออกแบบการตกแต่ง โดยคุณหลอด LORDING1 บอกว่า "หลงรักในรูปทรงของเจ้า Honda CB650F ที่ดูเรียบๆ แต่มาพร้อมกับขุมพลังแบบ 4 สูบ ในราคาที่เหมาะสม และที่สำคัญ คลับของรถรุ่นนี้ อบอุ่นมาก เนื่องจากรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น CB650F THAILAND ที่มักจะจัดกิจกรรมดีๆ เสมอ ไม่ว่าจะเป็นออกทริปทำบุญ ท่องเที่ยว"

 

ดุดันตามสไตล์ Naked Bike ขุมพลัง 4 สูบ

 

          ส่วนในเรื่องแรงบันดาลใจของการตกแต่งเจ้า CB650F คันนี้ คุณหลอด LORDING1 บอกว่า "เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย แต่มีสไตล์ ด้วยการใส่ของแต่งเพิ่มเติมสมรรถนะให้แก่ตัวรถในจุดที่ด้อย และเพื่อความสวยงามในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ"

 

Brembo M4 ขนาด 100 mm. พร้อมขาจับ

 

ปั๊มบน BREMBO อิตาลี เบอร์ 19 สลักทอง ฝาแต่ง Antlion

 

เสริมกันสะบัดแบบก้อนของ SCOTT

 

          สำหรับการตกแต่งของ Honda CB650F คันนี้ มาในโทนดำตัดด้วยสีแดง ในสไตล์ที่ดุดัน ที่ถูกตกแต่งด้วยอุปกรณ์ระดับเวิร์ลคลาส เริ่มจากชุดเบรคที่เปลี่ยนมาใช้ปั๊มหน้า Brembo M4 ขนาด 100 mm. พร้อมขาจับแปลงให้เป็นแบบเรเดียลเม้าท์ ไล่น้ำมันเบรคผ่านสายถักของ HEL และชุดสายถักบน หัว Earl's เข้า Abs ส่วนป๊มบนเปลี่ยนมาใช้ของ Brembo อิตาลี RCS19 สลักทอง ฝาแต่ง Antlion แล้วเสริมด้วยตัวปรับระยะเบรค Remote Brake Adjuster TWM ฝั่งมือคลัชท์ก็เปลี่ยนมาใช้ของ Brembo เช่นเดียวกัน จากนั้นเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยชุดกันสะบัด SCOTT กระจกข้างเปลี่ยนมาใช้ของ CRG ติดตั้งไว้ที่ปลายแฮนด์

 

ปรับเปลี่ยนท่าทางการขับขี่ให้สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยชุดเกียร์โยง RSV

 

โช้คอัพหลัง OHLINS แบบซับแท้งค์แยก 

 

ปั๊มหลัง Brembo ปักข้างโลโก้ใหญ่ พร้อมขาจับ RSV

 

          หลังจากไล่ชุดบน และระบบเบรคหน้าอย่างลงตัวแล้ว ก็ทำการเปลี่ยนท่าทางการขับขี่ให้มีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้นด้วยชุดเกียร์โยง RSV สีทอง และเบาะนั่งแบบ 2 ตอนของ Mocyc 999 จากนั้นเปลี่ยนระบบกันสะเทือนหลังใหม่ เป็นโช้คอัพของ Ohlins แบบซับแท้งค์แยก และระบบเบรคหลังเปลี่ยนมาใช้ของ Brembo ปักข้างโลโก้ใหญ่ พร้อมขาจับ RSV และเสริมความปลอดภัยด้วยยาง Pirelli Diablo Superbike ทั้งหน้าและหลัง ปิดท้ายด้วยการเก็บรายละเอียดด้วยการหุ้มคาร์บอนเคฟล่าที่บังโคลนท้ายและสวิงอาร์ม

 

เครื่องยนต์ 4 สูบ อันเลื่องชื่อของ Honda CB650F

 

ท่อฟลูไทเทเนียม ET Exhaust Titanium Racing

 

          สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้า Honda CB650F คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ซึ่งถือเป็นจุดขายของ Naked Bike รุ่นนี้เลยก็ว่าได้ โดยมีขนาดความจุที่ 649 ซีซี. แบบ DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI เอกสิทธิ์เฉพาะของ Honda ที่พกแรงม้าติดตัวมา 86 ตัว ที่ 11,000 รอบ/นาที และมีแรงบิด 63 นิวตัน-เมตร ที่ 8,000 รอบ/นาที โดย คุณหลอด LORDING1 ได้ทำการอัพเกรดของแต่งเพิ่มเติมเข้าไปเล็กน้อย เริ่มจากกรองอากาศแต่ง BMC, ปากแตรขยายอลูมิเนียมซิ่ง, หัวเทียนไร้เขี้ยว Brisk, กล่องจูน Power Commander, กล่องเรียงกระแสไฟ Power Max D.C, ท่อฟลูไทเทเนียม ET Exhaust Titanium Racing และจัดเรียงอัตราทดกำลังใหม่ ผ่านชุดสเตอหลัง RK 44 ฟัน ขับเคลื่อนด้วยโซ่สีดำ RK หมุดทอง ขนาด 525

 

Honda CB650F ของคุณหลอด LORDING1 ที่ตกแต่งเน้นใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

 

          และนี่ก็คือ รถ Naked Bike อีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่เน้นไปในแนวทางการขับขี่ใช้งานจริง และมีออกทริปภายในกลุ่มบ้างเป็นครั้งคราว สำหรับเพื่อนๆ ท่านไหน ที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งในไสตล์นี้อยู่ เจ้า CB650F คันนี้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งรถของคุณก็เป็นได้ สำหรับครั้งนี้ ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณหลอด LORDING1 ที่ให้ทีมงานได้เข้าไปสัมผัสความงามของรถ CB650F คันนี้ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า เรายังมีรถตัวแต่งอีกเพียบที่จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกัน ยังไงรอติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook