Triumph Thruxton ผู้ดีอังกฤษกับการ Custom สุดแนว

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558 - 19:15

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Triumph Thruxton ผู้ดีอังกฤษกับการ Custom สุดแนว

 

Triumph Thruxton ผู้ดีอังกฤษกับการ Custom สุดแนว
 

          ในวันนี้ BoxzaRacing Magazine ของเราจะพาเพื่อนๆ ผู้หลงใหลในรถมอเตอร์ไซค์ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มาพร้อมกับความคลาสสิคอย่างแท้จริงอย่าง Triumph (ไทรอัมพ์) รถจักรยานยนต์ Bigbike (บิ๊กไบค์) สไตล์ Retro-Classic ยอดนิยมจากเกาะอังกฤษ และที่เราจะพาเพื่อนๆ มาชมกันในวันนี้ก็คือรุ่น Triumph Thruxton สองล้อสุดแนวที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวไบค์เกอร์มาอย่างยาวนาน โดยผู้ครอบครองเจ้าสุดงามคันนี้ก็คือ คุณณัฐพล ว่องวุฒิญาณ หรือคุณท๊อป RK บุรีรัมย์ แต่เราต้องบอกเลยว่าสำหรับ Thruxton คันนี้นั้น มันได้ผ่านการตกแต่งแบบเต็มพิกัด ด้วยการ Custom ในหลายๆ จุดด้วยกัน ส่วนจะมีอุปกรณ์อะไรที่เข้ามาเพิ่มความหล่อเหลากันบ้างนั้น ตาม BoxzaRacing มาชมกันเลยครับ

 

คุณณัฐพล ว่องวุฒิญาณ กับ Triumph Thruxton คู่ใจ
 

           ก่อนที่จะเข้าเรื่องของแต่ง เรามาดูในส่วนของแรงบันดาลใจ ที่ทำให้คุณท๊อปเลือกเจ้า Triumph Thruxton มาเป็นรถคู่ใจกันก่อนดีกว่า ซึ่งคุณท๊อปก็ได้บอกกับทีมงาน BoxzaRacing ของเราว่า จริงๆ แล้วตนเป็นคนที่ชื่นชอบขับรถมอเตอร์ไซค์ในหลายๆ แนวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแนว Sport (สปอร์ต) อย่าง Honda CBR1000RR, KTM RC8R และ Touring (ทัวร์ริ่ง) KTM 1190 Adventure หรือ Naked Bike อย่าง KTM Duke 690R ตนก็เคยได้ขับมาหมดแล้วทั้งสิ้น รวมถึงแนวอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสำหรับเจ้า Triumph Thruxton คันนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะไว้ขับใช้งานทั่วไป อย่างเช่นขับออกไปทานข้าว ไปพบปะกับเพื่อนฝูง ก็จะขับเจ้าสุดคลาสสิคคันนี้ไปแบบชิวล์ๆ หล่อๆ นั่นเอง

 

คัสตอมแฮนด์จับโช๊คสุดเท่ห์
 
ชุดล้อหลังโต 180 พร้อมยาง Pirelli Diablo Supercorsa SP
 

          มาดูในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งที่ทางคณท๊อป เลือกใช้มาเพิ่มความงามให้แก่เจ้า Triumph Thruxton คู่ใจคันนี้กันบ้างดีกว่า เริ่มด้วยการเปลี่ยนชุดล้อ และโช๊คอัพด้านหน้ามาใช้เป็นของมอเตอร์ไซค์รุ่น Daytona 675 และคัสตอมล้อเป็นแบบขนาดใหญ่ หรือที่ชาวไบค์เกอร์เรียกกันว่า ล้อโต กับขนาดอยู่ที่ 180 และมัดมาด้วยยางสายฟ้า Pirelli Diablo Supercorsa SP ทางด้านมือเบรคคุณท๊อปก็ได้เพิ่มความโดดเด่นด้วยการเปลี่ยนมาใช้มือเบรคจาก Brembo (เบรมโบ้) ที่สามารถปรับระดับได้ จากนั้นเปลี่ยนกระปุกน้ำมันเบรคมาใช้ของ Ant Lion เพิ่มความสวยงาม ต่อด้วยการคัสตอมแฮนด์จับโช๊คด้านหน้า ที่เข้ามาเพิ่มความมีสไตล์ได้มากยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณเลยทีเดียว

 

ระบบเบรคหน้าจาก brembo
 
เบาะตูดมดสไตล์ Cafe Racer
 

          สำหรับช่วงล่างของเจ้า Triumph Thruxton คันนี้ คุณท๊อปก็ได้มีการเปลี่ยนระบบเบรคมาใช้เป็นของ Brembo พร้อมทั้งติดตั้งกันล้มจาก LSL ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการรักษาสภาพของตัวรถหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา เสริมด้วยการ์ดอกแต่งที่ทำให้ตัวรถนั้นแลดูหนักแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทางด้านตัวเบาะก็จัดเต็มมาด้วยสไตล์ Cafe Racer (คาเฟ่ เรซเซอร์) นั่นก็คือการคัสตอมเบาะเป็นแบบตูดมด และสำหรับอีกหนึ่งส่วนที่ดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดีของเจ้าทรักซ์ตั้นคันนี้ก็เห็นจะเป็น การทำสีตัวเฟรมทั้งหมดให้เป็นสีน้ำเงิน เรียกได้ว่าเป็นการคัสตอมที่มีสไตล์แหวกแนว ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ

 

โช๊คอัพหลังจาก YSS
 
ท่อแต่ง Full System
 

          ด้านระบบกันสะเทือนหรือโช๊คอัพด้านหลัง คุณท๊อปเลือกใช้เป็นของแบรนด์ YSS (วายเอสเอส) และเพิ่มความรวดเร็วในการเข้าเกียร์ ด้วยการเลือกใช้เกียร์โยงแต่ง แถมแรงกระชากด้วยการติดตั้งกล่องจาก Power Commander และปลดปล่อยแรงอัดออกจากท่อที่มาเต็มด้วยระบบ Full System เรียกได้ว่าผู้ดีอังกฤษ Triumph Thruxton สุดงามของคุณท๊อปคันนี้ นอกจากมันจะผ่านการโมดิฟายมาอย่างเต็มที่แล้ว ความแรงของมันก็ไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย เพราะว่าในบางครั้งนั้น คุณท๊อปก็ได้นำเจ้า Thruxton คันนี้ไปลงพิสูจน์ความเร็วด้วยการลงสนามแข่งขันอีกด้วย

 

คุณณัฐพล ว่องวุฒิญาณ กับ Triumph Thruxton คู่ใจ
 

           ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะครับเพื่อนๆ ชาวขาซิ่งทั้งหลาย กับรถมอเตอร์ไซค์สุดแนวแห่งเมืองผู้ดี ที่เราได้นำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ ซึ่งเราก็ต้องขอขอบคุณ คุณณัฐพล ว่องวุฒิญาณ หรือคุณท๊อป RK บุรีรัมย์ ที่ได้นำรถคู่ใจมาให้ BoxzaRacing ได้ทำการเจาะลึกกันในวันนี้นะครับ ส่วนครั้งหน้าเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike แต่งสุดเท่ห์ สุดแนวคันไหนมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันที่ BoxzaRacing Magazine ที่นี่...ที่เดียวเลยนะครับ วันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ในแม็กกาซีนฉบับหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook