Yamaha WR155 R Riding Sunday อีกขั้นแห่งประสบการณ์ ของการเดินทางในสายเอ็นดูโร่

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 กันยายน 2563 - 16:14

Riding Sunday กิจกรรมดีๆ ที่ Yamaha จัดให้กับลูกค้าสายลุย

 

          อีกขั้นกับประสบการณ์แห่งการขับขี่ ที่ทาง Yamaha จัดให้ลูกค้าสายลุยได้เปิดโลกทัศน์แห่งการขับขี่ นั่นก็คือ กิจกรรม Riding Sunday ที่ทางค่ายเสริฟทักษะให้กับลูกค้า Yamaha WR155 R (ยามาฮ่า ดับบลิวอาร์ 155 อาร์) รวมถึง Yamaha Tenere 700 และ Yamaha Super Tenere เพื่อเติมประสิทธิภาพในการควบคุมรถให้ดีขึ้นไปอีกขีั้น

 

 

           สำหรับกิจกรรม Riding Sunday จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2563 ณ รึคแคร์ ปาร์ค สุวินทวงศ์ สนามขับขี่เอ็นดูโรและโมโตครอสที่ได้มาตรฐานที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการขับขีมอเตอร์ไซค์แนวเอ็นดูโร่ นำโดย คุณ เขมรัฐ สุธรรมวาท เป็นผู้ฝึกสอน รวมถึงได้รับเกียรติจาก เบน ประสิทธิ์ ฮัลเกรน นักบิดลูกครึ่งไทย -นอร์เวย์ แชมป์ประเทศไทยในรายการ FMSCT Thailand Super Cross มาเป็นหนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ด้วย

 

อ.เขมรัฐ สุธรรมวาท ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่เอ็นดูโร่ระดับแนวหน้าของเมืองไทย

 

สำหรับการขับขี่แนววิบาก ท่าทางการขับขี่ คือ เรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

 

             Riding Sunday มีไบค์เกอร์สายลุยที่ขับขี่ Yamaha WR155 R รวมถึงสื่อมวลชนชั้นนำเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 คน เพื่อเพิ่มพื้นฐานการขับขี่แนวเอ็นดูโร่ ให้สามารถขับขี่ในสไตล์สายลุยได้อย่างสนุกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงเช้าเป็นการเรียนเทคนิคการขับขี่ในภาคทฤษฎี เช่น การจัดท่าทางในการขับขี่ ซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อประสิทธิภาพในการควบคุม ตามด้วยการลงไปขี่วอร์มอัพเพื่อให้ร่างกายมีความคุ้นชินกับตัวรถ ปรับการเคลื่อนไหวให้เหมาะสม ตามด้วยการฝึกการใช้เบรกอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้สามารถหยุดรถในสภาพพื้นผิวที่ร่วนได้อย่างทันอกทันใจ 

 

เจาะลึกแบบตัวต่อตัว แก้กันทีละจุดจนพอใจ

 

           ในช่วงบ่ายเป็นการขับขี่ในรูปแบบสลาลอมแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มทักษะในการคอนโทรลรถให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเมื่อเก็บเกี่ยวทักษะ รวมถึงปรับร่างกายให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสมพอที่จะควบคุมรถได้อย่างสนุกและปลอดภัยแล้ว ก็ได้เวลาลงสนามเพื่อลองคอนดิชั้นจริงๆ ในสนาม ซึ่งสามารถนำเทคนิคที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตจริง เช่น การเดินทางท่องเที่ยวในป่า การขับขี่ในเส้นทางที่มีอุปสรรค ที่ผู้ขับขี่เป็นปัจจัยที่มีส่วนสำคัญที่จะทำให้ทุกการเดินทาง ทำได้อย่างปลอดภัย 

 

Yamaha WR155 R โดดแบบนี้ เอาอยู่สบาย

 

 

           สิ่งหนึ่งที่อดพ^ดถึงไม่ได้คือ นอกจากจะมีทักษะการขับขี่ที่ดีแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ต้องตอบโจทย์ นั่นก็คือ เรื่องของพาหนะคู่ใจ ซึ่งสำหรับการขับขี่ในครั้งนี้ เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า Yamaha WR155 R เป็นมอเตอร์ไซค์แนววิบากที่ทำได้ดีเกินคาดจริงๆ ทั้งในเรื่องของพละกำลังที่ออกแบบมาได้อย่างพอเหมาะ ไม่เยอะ ไม่น้อยเกินไป น้ำหนักรถที่เบา ทำให้สามารถขับขี่ได้ง่าย สายลุยมือใหม่ก็สามารถขี่และควบคุมได้ง่าย รวมถึงนักขี่ระดับแชมป์อย่าง เบน ประสิทธิ์ ฮัลเกรน ก็ยังยอมรับว่า เป็นรถระดับโปรดักชั่นที่ให้สมรรถนะแบบไม่ธรรมดา ด้วยพื้นฐานและองค์ประกอบที่ดีในหลายๆ ด้าน อยากรู้ว่าดียังไง ติดตามแบบละเอียดได้ในรีวิว Yamaha WR155 R

 

Yamaha WR155 R รถโปรดักชั่น แต่ทำได้ดีขนาดนี้...ถือว่าเกินคาดครับ อ.เบน ว่าไว้ !

 

สนุกสนาน ได้ทักษะกลับบ้านไปเต็มๆ 

 

 

           ต้องบอกเลยว่า กิจกรรม Riding Sunday ถือเป็นอีกหนึ่งในงานดีๆ ที่ทาง Yamaha จัดให้ลุกค้าได้สัมผัสอะไรที่หาโอกาสสัมผัสได้ยาหกจริงๆ โดยงานนี้ยังคงจัดอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคต่างๆ อีก 4 ครั้ง โดยครั้งหน้าจะจัดขึ้นที่ สนามลากูน่าโมโตครอส จ.ขอนแก่น วันที่ 20 กันยายน 2563 สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Yamaha Society Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook