เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:12

ทำที่หุ้มคันเกียร์ ป้องกันรองเท้าดำ และเป็นรอยแบบวิธีบ้านๆ

ทำที่หุ้มคันเกียร์ ป้องกันรองเท้าดำ และเป็นรอยแบบวิธีบ้านๆ

           เรียกว่าปัญหาของชาวไบค์เกอร์นั้น มักจะมีมาให้รูปแบบที่แตกต่างกันออกไป และแน่นอนค่ะ ว่าปัญหาเล็กๆน้อยๆ บ้างครั้งอาจจะเป็นเรื่องที่ทำเอาชาวไบค์เกอร์อย่างเราๆ รู้สึกหงุดหงิดใจกันเลยก็ว่าได้ และในคอลัมน์ DIY ในครั้งนี้ เราก็มีอีกหนึ่งวิธีการ DIY แบบบ้านๆ มาให้้เพื่อนๆ ที่เบื่อปัญหาเวลาเข้าเกียร์แล้วรองเท้าผ้าใบอันสุดแสนจะสะอาดของเรานั้น ต้องมีรอยมลทินทุกครั้งยามเข้าเกียร์ ซึ่งจริงๆ แล้ว ชาวไบค์เกอร์สามารถซื้อยางสำเร็จรูปที่มีขายสำหรับหุ่มคันเกียร์มาใส่ได้ ซึ่งราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 300 - 400 บาท แต่สำหรับชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบงานประดิษฐ์แบบบ้านๆ ที่ทำเองด้วยงบเบาๆ แล้วละก็...การลงมือทำเองดูจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ว่าแล้ว...เราก็ไปลงมือทำกันเลยดีกว่าค่ะ 



อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.เทปดำพันสายไฟ
2.กรรไกร

ขั้นตอนการลงมือทำ





          1.ทำความสะอาดบริเวณคันเกียร์ที่เราต้องการจะลงมือทำการหุ้มคันเกียร์ก่อนเป็นอันดับแรก





           2.จากนั้นใช้เทปดำที่ใช้สำหรับพันสายไฟ ค่อยๆพันลงไปที่บริเวณคันเกียร์โดยวิธีพันวนไปที่รอบๆ คันเกียร์ ถ้าเพื่อนๆ ต้องการให้นุ่มเท้าก็สามารถที่จะพันทับได้หลายๆ รอบ





          3.จากนั้นเมื่อพันได้พอดีกับคันเกียร์แล้ว ก็ใช้กรรไกรตัดเทปดำ ก่อนจะเก็บรายละเอียดให้เรียบ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้วค่ะ





          นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการ DIY แบบบ้านๆ ด้วยงบที่สบายกระเป๋า แถมยังสามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย สำหรับในคอลัมน์ DIY ครั้งต่อไป จะมีวิธี DIY อะไรมาฝากกันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook