เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2567 - 16:21

Cardo PackTalk Pro โชว์ฟีเจอร์ใหม่ โทรฉุกเฉินเวลาเกิดอุบัติเหตุ

      Cardo โชว์ฟีเจอร์ใหม่ การตรวจจับอุบัติเหตุให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งเมื่อเวลาเกิดขึ้น บลูทูธ Cardo จะทำการส่งสัญญาณฉุกเฉินไปยังบุคคลที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้าแบบอัตโนมัติผ่าน Cardo Connect ทำให้การช่วยเหลือมาถึงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

 

      ช่วงนี้วงการบลูทูธหมวกกันน็อคกำลังแข่งขันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะใครที่ตามข่าวสารของฝั่งแบรนด์ Cardo จะเห็นได้ว่าทางบริษัทเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ มากมาย รวมไปถึงการเข้าไปซื้อหุ้นบริษัทที่ทำแผนที่ GPS อีกด้วย

 

       อย่างฟีเจอร์การตรวจจับอุบัติเหตุ ปัจจุบันจะรองรับในรุ่น Packtalk Pro เพียงเท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าในอนาคตทางบริษัทจะปรับให้สามารถรองรับได้ทุกรุ่นที่บริษัทผลิตได้อย่างแน่นอน

 

 

       ทั้งนี้มีการอธิบายถึงการทำงานของฟีเจอร์นี้ไว้ว่า ตัวบูลูทูปจะมีเซนเซอร์ที่จะตรวจจับถึงแรงกระแทกที่เกิดขึ้นเวลาเกิดอุบัติเหตุ และระบบจะทำการโทรแจ้งฉุกเฉินไปยังบุคคลที่คุณได้ตั้งค่าไว้ให้โทรด่วนนั้นเอง

 

       สำหรับเรื่องเซนเซอร์ที่ตรวจจับการชน เรียกว่ามีความสามารถไม่ธรรมดา เพราะสามารถแยกแยะการชน และการที่คุณทำหมวกกันน็อคหล่นได้ ซึ่งทาง Cardo มีการใช้อัลกอริทึมในการวิเคราะห์แยกแยะอีกทีหนึ่ง

 

      Alon Lumbroso ซีอีโอของ Cardo ได้กล่าวว่า Packtalk Pro เป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ทันสมัยที่สุดที่เราได้พัฒนามาในประวัติศาสตร์ของเรา การแนะนำการตรวจจับการชนและการแจ้งเตือนฉุกเฉินทำให้ผู้ขับขี่มีระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น ยกระดับระบบที่มีฟีเจอร์มากที่สุดในตลาดไปสู่ระดับใหม่

 

Alon Lumbroso

 

      สุดท้ายเรื่องราคาจำหน่ายของ Cardo Packtalk Pro ในต่างประเทศอยู่ที่ $459 ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 17,000 บาทเพียงเท่านั้น โดยแลกกับฟีเจอร์โทรฉุกเฉินเวลาเกิดอุบัติเหตุ มองมุมไหนก็คุ้มค่าที่จะซื้อใช้งาน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook