เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 มกราคม 2567 - 17:34

SC-Project เปิดตัวท่อไอเสียของ BMW R 1300 GS มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ราคาเริ่มที่ 2.4 หมื่นบาท

      SC-Project แบรนด์ท่อไอเสียดังระดับโลก ได้เปิดตัวท่อไอเสียสำหรับ BMW R 1300 GS รุ่นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยท่อไอเสียจะมีให้เลือกซื้อถึงสองรุ่นได้แก่ Adventure-R และ Rally-X ซึ่งความแตกต่างหลักๆ จะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ วัสดุที่ใช้ทำ และราคาจำหน่าย

 

 

      เริ่มกันที่รุ่น Adventure-R จะเป็นท่อทรงกระป๋องขนาดใหญ่แบบสลิปออน (Slip-on) วัสดุที่ใช้ทำเป็นไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบาเป็นที่พิเศษ โดยทางบริษัทได้ใช้เลเซอร์ได้การสลักโลโก้ของแบรนด์ และในส่วนฝาปิดท้ายก็เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โดยท่อไอเสียรุ่นนี้ผ่านมาตรฐาน Euro5 อีกด้วย สำหรับท่อรุ่นนี้จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ไทเทเนียม และสีดำด้าน

 

สเปกของท่อรุ่น Adventure-R 

+2,1 hp at 6000 rpm

+2,4 Nm at 6000 rpm

-0,4 kg (SC 2,0 kg / OEM 2,4 kg)

 

รุ่น Adventure-R

 

      ราคาจำหน่ายในต่างประเทศของท่อไอเสียรุ่น Adventure-R จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 740 ยูโร ประมาณ 2.8 หมื่นบาทกับท่อที่เป็นสีไทเทเนียม ส่วนท่อสีดำด้านมีราคาอยู่ที่ 880 ยูโร ประมาณ 3.3 หมื่นบาท ซึ่งราคาที่เราได้บอกกล่าวนี้ เปิดราคาจำหน่ายในต่างประเทศเท่านั้น

 

      สำหรับท่อไอเสียรุ่น Rally-X จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง ด้วยรูปทรงท่อที่มีขนาดกะทัดรัด โดยดีไซน์แบบนี้เป็นที่นิยมในบรรดารถแข่งขันแรลลี่ ซึ่งทาง SC-Project ได้ออกแบบให้ท่อมีความยาวเพียง 250 มม. และวัสดุที่ใช้ทำก็เป็นไทเทเนียมคุณภาพสูง ทำให้น้ำหนักของท่อไอเสียรุ่นนี้จะมีความเบากว่ารุ่น Adventure-R อีกด้วย ตัวท่อไอเสียเป็นแบบสลิปออน พร้อมผ่านมาตรฐาน Euro 5

 

รุ่น Rally-X

 

สเปกของท่อรุ่น Rally-X

+1,6 hp at 6000 rpm

+1,8 Nm at 6000 rpm

-0,6 kg (SC 1,8 kg / OEM 2,4 kg)

 

      ราคาจำหน่ายของท่อไอเสียรุ่น Rally-X เรียกได้ว่าเป็นรุ่นราคาถูกสุด เพราะเปิดราคาจำหน่ายอยู่ที่ 630 ยูโร ประมาณ 2.4 หมื่นบาท แต่เราต้องเน้นย้ำว่านี้เป็นราคาจำหน่ายในต่างประเทศ ไม่ใช่ราคาจำหน่ายในเมืองไทย

 

รุ่น Rally-X

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลรายละเอียดของท่อไอเสีย SC-Project BMW R 1300 GS ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไป ซึ่งปัจจุบันในไทยตอนนี้ยังไม่มีการเปิดตัว BMW R 1300 GS รุ่นใหม่แต่อย่างใด แต่หากเปิดตัวจำหน่ายเมื่อไหร่ พูดได้เลยว่ามีของแต่งออกมารองรับมากมายแล้วในตอนนี้

 

ที่มาข้อมูล

sc-project.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook