เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 12 มกราคม 2567 - 15:27

ระดับมืออาชีพให้ความมั่นใจ กับเคล็ดลับการเลือกน้ำมันเครื่องของเบนซ์ DBigbike

      หัวใจสำคัญในการดูแลรถมอเตอร์ไซค์ที่จำคุณจำเป็นต้องรู้ ก็คือ น้ำมันเครื่อง โดยปัจจุบันมีน้ำมันเครื่องให้เลือกซื้อใช้งานมากมายในท้องตลาด มีราคาจำหน่ายก็มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง ซึ่งการเลือกซื้อใช้งานน้ำมันเครื่องนั้น จำเป็นต้องสอดคล้องกับเครื่องยนต์ของรถเป็นหลัก

 

 

      โดยเฉพาะถ้ารถมอเตอร์ไซค์ของคุณเป็นบิ๊กไบค์ที่มีสมรรถนะสูง จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงเช่นกัน โดยอย่างน้อยๆ ก็เลือกใช้ที่เป็นเกรดสังเคราะห์ 100% ที่มีมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับ สิ่งนี้เพื่อการหล่อลื่นชิ้นส่วนภายใน การปกป้องที่มีประสิทธิภาพ ป้องกันความเสียหายจากการเค้นกำลังเครื่องยนต์สูงอย่างต่อเนื่องได้

 

 

      อย่างไรก็ตามในท้องตลาด น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ก็ยังมีให้เลือกมากมายหลายสูตร หลายเกรด บางรุ่นที่มีราคาสูงๆ ก็อาจมีสูตรผสมทางเคมีที่เป็นความลับของผู้ผลิตที่ได้ใส่เพิ่มเข้าไปในน้ำมันเป็นต้น

 

      ทั้งนี้คุณเบนซ์ DBigbike อินฟลูเอนเซอร์สายความรู้สายของชาวสองล้อที่ใครๆ ต้องรู้จัก ได้มีโอกาสสัมผัสใช้งานน้ำมันเครื่อง ENEOS Moto Syn 4T ที่เป็นเกรดสังเคราะห์ 100% ที่มีคุณภาพสูง และผ่านมาตรฐาน JASO MA2 ที่พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสภาพวะการขับขี่ ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทยนต์ไปถึงการใช้เครื่องยนต์ในรอบสูง

 

 

      น้ำมันเครื่อง ENEOS Moto Syn 4T มีการผสมสารเพิ่มคุณภาพในน้ำมันเครื่อง ซึ่งสารเคมีเหล่านี้จะช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี พร้อมให้สัมผัสการขับขี่ที่นุ่มนวลมีความสมูธขึ้นแบบที่สามารถสัมผัสได้ และเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันเครื่องยนต์ให้ดีกว่าเดิม

 

      ทั้งนี้ยังช่วยป้องกันอาการครัชลื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังให้สัมผัสการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล และยังช่วยดูแลให้ภายในเครื่องยนต์สะอาดอยู่เสมอ ซึ่งน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวนำพาสิ่งสกปรกต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ ออกมาที่กรองน้ำมันเครื่องนั้นเอง เท่ากับว่าจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานเพิ่มขึ้น

 

 

      สำหรับ ENEOS Moto Syn 4T จะมีให้เลือกให้ใช้งานถึงสองเบอร์ ได้แก่ 10W - 40 และ 10W - 50 ซึ่งรองรับการใช้งานตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก ไปจนถึงบรรดารถบิ๊กไบค์ในท้องตลาดได้แบบสบายๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่คุณเบนซ์ DBigbike ได้แนะนำ

 

 

      สุดท้ายนี้ใครที่สนใจหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ ENEOS ก็สามารถติดต่อสอบถามที่ได้ที่ช่องทางออนไลน์ Facebook Page : ENEOS Thailand ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook