เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2566 - 18:27

Shark D-Skwal 3 รุ่นใหม่ล่าสุด 2024 กับนิยามของหมวกกันน็อคคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้

      Shark D-Skwal 3 อีกหนึ่งตัวเลือกของหมวกกันน็อคคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งล่าสุดมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับหมวกกันน็อครุ่นนี้ อย่างแรกที่ต้องพูดถึงคือมาตรฐานความปลอดภัยล่าสุด ECE R22.06 โดยราคาจำหน่ายในต่างประเทศอยู่ที่ 212 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7,800 บาทเพียงเท่านั้น (*ในไทยยังไม่มีโมเดลนี้จำหน่าย)

 

 

      ชื่อเสียงของหมวกกันน็อค Shark (ชาร์ค) เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกอยู่แล้ว ส่วนใครที่ไม่รู้จักว่าเป็นแบรนด์จากที่ไหน ก็ตอบได้ว่าเป็นแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ซึ่งในรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกต่างๆ มีนักแข่งมากมายหลายทีมที่เลือกใช้หมวกกันน็อคแบรนด์นี้

 

      ทั้งนี้จะมีหมวกกันน็อคที่เป็นคู่แฝดอยู่ในชื่อ Skwal i3 ซึ่งความแตกต่างจะเป็นเพียงลูกเล่นของไฟ LED และไฟเบรกที่ติดอยู่ที่หมวกกันน็อคเพียงเท่านั้น โดย D-Skwal 3 ถือว่าเป็นหมวกกันน็อครุ่นธรรมดา จะไม่มีลูกเล่นอันนี้ให้ใช้งานแต่อย่างใด

 

      การออกแบบของหมวกกันน็อครุ่นนี้ จะมาพร้อมแนวคิดการออกแบบที่กะทัดรัด มีแอโรไดนามิกส์ที่ยอดเยี่ยม การสวมใส่ใช้งานยังต้องให้ความสะดวกสบาย และที่สำคัญคือความปลอดภัยที่เป็นไปตามมาตรฐาน ECE R22.06

 

 

      ดีไซน์ลายเส้นของหมวกกันน็อคจะให้เส้นสายที่ดุดัน โดยจะสอดรับสปอยเลอร์แอโร่ด้านหลัง สิ่งนี้ทำให้ดูมีความดุดันกว่ารุ่นเก่า สำหรับแอโรไดนามิกส์ที่ยอดเยี่ยมมาจากการจำลอง CFD (Computational Fluid Dynamics) เพื่อพัฒนาออกแบบให้หมวกกันน็อคมีความเสถียรในการขับขี่มากที่สุด ซึ่งไม่มีข้อแม้ว่าจะขับขี่ด้วยความเร็วมากเท่าไหร่ สำหรับความสบายของผู้สวมใส่ ทาง Shark ได้ใช้เทคโนโลยีสแกน 3 มิติ ที่ช่วยให้กำหนดขนาดที่เหมาะสมกับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี BEST FIT นอกจากนี้ยังใช้ผ้าแบบพิเศษที่จะให้ความพอดีและสัมผัสที่นุ่มสบาย

 

      เปลือกของหมวกกันน็อคเป็นวัสดุ POLYCARBONATE แบบฉีด LEXAN ส่วนโฟมภายในเป็น EPS ที่มีความหนาแน่นหลายชั้น ซึ่งสามารถในการดูดซับและกระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ส่วนชิวหมวกก็ป้องกันรอยขีดข่วนระดับ OPTICAL CLASS 1 ให้ความทนทานสูง มีแว่นตากันแดดภายใน พร้อมด้วยช่องอากาศเข้าหลายจุดที่สามารถเปิด-ปิดได้

 

 

      นวมหมวกกันน็อคสามารถถอดซักได้ รองรับการติดตั้งบลูทูธ มีสายปลดล็อกฉุกเฉิน มีแผ่นกันลมเข้าใต้คาง และสายรัดเป็นแบบ Micrometric Adjustment Buckle ที่ใช้งานง่าย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมของหมวกกันน็อค Shark D-Skwal 3 รุ่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2024 ที่เพิ่งเปิดตัวไป

 

ที่มาของข้อมูล

shark-helmets.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook