เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2566 - 17:54

HJC RPHA 1 Joker การร่วมมือกันครั้งใหม่ของ HJC และ DC Comics

HJC RPHA 1 Joker เป็นความร่วมมึอครั้งล่าสุดระหว่างหมวกกันน็อค HJC กับค่ายหนังดัง DC Comics ที่เลือกนำตัวร้ายชื่อดังอย่างทาง โจ๊กเกอร์ มาใส่ไว้ที่หมวกกันน็อค พร้อมมอบรอยยิ้มที่โดดเด่นให้กับทุกคน ซึ่งในต่างประเทศเปิดราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,060 ดอลลาร์สหรัฐ ตีเป็นเงินไทยจะอยู่ประมาณ 39,000 บาท

 

 

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ HJC ได้ทำหมวกกันน็อคพิเศษกับค่ายหนังดัง DC Comics เพราะก่อนหน้าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทางบริษัทก็เคยทำหมวกกันน็อคลายโจ๊กเกอร์ออกมาจำหน่ายแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งการมาในครั้งนี้ HJC ก็ไม่ได้เลือกใช้ลายกราฟิกที่เคยใช้แต่อย่างใด

 

สำหรับ HJC RPHA 1 เป็นโมเดลหมวกกันน็อคเรือธงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของบริษัท และหมวกกันน็อครุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นสำหรับใส่แข่งขัน แต่ก็สามารถใส่ขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันในรายการแข่งขัน MotoGP และ WorldSBK มีนักแข่งที่เลือกใส่ใช้งาน และความพิเศษของหมวกซีรีส์นี้คือ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงอย่างทาง FIM homologation (FRHPhe-01)

 

 

เรื่องของดีไซน์การออกแบบของหมวกกันน็อคจะเน้นประสิทธิภาพความปลอดภัยของผู้สวมใส่ที่เป็นหัวใจสำคัญ เปลือกของหมวกกันน็อคทำมาจากวัสดุที่ชื่อว่า Premium Integrated Matrix Plus ซึ่งเป็นวัสดุพิเศษที่บริษัทได้คิดค้นพัฒนาขึ้นมา โดยจะมีคุณสมบัติในเรื่องความยืดหยุ่นสูง และสามารถซับและกระจายแรงกระแทกได้อย่างดี

 

      เช่นเดียวกับการสวมใส่ที่สบายก็ยังเป็นหัวใจสำคัญของหมวกกันน็อค โดย HJC RPHA 1 จะมีช่องลมเข้าออกถึง 9 จุด ที่ช่วยให้ถ่ายเทอากาศความร้อนภายในหมวกได้เป็นอย่างดี นวมหมวกกันน็อคดีไซน์ใหม่ Silver Cool ซึ่งให้ทั้งความกระชับและยังสวมใส่สบายเช่นกัน นอกจากนี้ยังมี Emergency Kit Quick Release ที่จะช่วยให้ถูกหมวกกันน็อคได้อย่างรวดเร็วเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ โดยหมวกกันน็อครองรับการติดตั้งบลูทูธ และชิลด์หน้าป้องกันแสงยูวีได้ถึง 95%

 

 

ทั้งนี้ หมวกกันน็อค HJC RPHA 1 Joker และ RPHA 1 (ธรรมดา) จะไม่มีความแตกต่างกันในเรื่องของสเปกอุปกรณ์แต่อย่างใด โดยความแตกต่างจะเป็นแค่ลายกราฟิกเพียงโจ๊กเกอร์เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ไม่มีข้อมูลในเรื่องจำนวนการผลิตแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าทางบริษัททำไม่เยอะแน่นอน ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อผ่านเว็บไซต์ hjchelmets.eu ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook