เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 กันยายน 2566 - 15:39

Akrapovic Honda XL750 Transalp / CB750 Hornet แรงม้าที่เพิ่มขึ้น และน้ำหนักที่เบาลง

 

เปิดตัวท่อไอเสีย Akrapovic Honda XL750 Transalp / CB750 Hornet อย่างเป็นทางการแล้ว เรียกได้ว่าพอดีกับในไทยที่เริ่มจะมีการส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นให้กับผู้ที่จับจอง ซึ่งในปัจจุบัน Akrapovic (อัคราโปวิช) จะผลิตท่อไอเสียแบบ Slip-On เพียงเท่านั้น และจะมีการแยกท่อไอเสียออกจากกันอย่างชัดเจนว่าเป็นของ XL750 Transalp หรือ CB750 Hornet

 

สำหรับชื่อเสียงของ Akrapovic คงไม่ต้องคุยให้เสียเวลา โดยเฉพาะในบ้านเราเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ท่อไอเสียแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เรื่องประสิทธิภาพ คุณภาพ ความสวยงามทนทาน สุ้มเสียงท่อที่เร้าใจ ตลอดจนเรื่องกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น สิ่งเหล่านี้คุณสามารถคาดหวังได้จาก Akrapovic อย่างแน่นอน

 

เริ่มกันที่ท่อไอเสียของ XL750 Transalp จะทำผลิตจากไทเทเนียมคุณภาพสูง และตัววิศวกรของบริษัทได้ออกมาพูดถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพในเรื่องการตอบสนองคันเร่งให้ดีกว่าเดิม โดยคุณจะสัมผัสได้ในรอบเครื่องปลายและสูง ซึ่งท่อไอเสียระบุชัดเจนว่าจะเพิ่มแรงม้าที่ 0.9 ตัว และแรงบิดเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.3 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 5,700 รอบ/นาที

 

 

สำหรับท่อไอเสียของ CB750 Hornet จะทำผลิตจากคาร์บอน ซึ่งจะตอบสนองคันเร่งในช่วงกลางและปลายเหมือนกัน ส่วนกำลังแรงม้าจะได้เพิ่มขึ้น 0.7 ตัว ที่ 5,250 รอบ/นาที และส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.6 นิวตัน-เมตร ที่ 5,300 รอบ/นาที

 

 

ถ้าดูเรื่องของสเปกกำลังที่จะได้เพิ่มจากการใส่ท่อไอเสีย Akrapovic อาจดูไม่มากมายสักเท่าไหร่ ทั้งนี้ยังมีเรื่องของ น้ำหนัก เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย เพราะวัสดุที่ใช้ในการผลิตท่อมีน้ำหนักที่เบาพอสมควร ซึ่งท่อไอเสีย Akrapovic Honda XL750 Transalp / CB750 Hornet จะมีน้ำหนักที่เบากว่าท่อไอเสียเดิมโรงงานถึง 39.8% ถ้าคิดเป็นตัวเลขกลมๆ ก็เบาลงจากเดิมถึง 1.6 กิโลกรัม

 

ที่มาข้อมูลและภาพ

akrapovic.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook