เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 กันยายน 2566 - 22:37

ชุดหูฟัง Cardo Packtalk Edgephones กับการออกแบบเพื่อการใช้งานอเนกประสงค์

 

      Cardo Packtalk Edgephones ถือเป็นชุดหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกสร้างมาใช้งานแบบอเนกประสงค์ ซึ่งตามปกติบริษัทจะเน้นทำผลิตภัณฑ์บลูทูธสำหรับหมวกกันน็อคเป็นหลัก แต่ชุดหูฟังรุ่นนี้จะสามารถใช้งานได้แบบไม่จำเป็นต้องสวมหมวกกันน็อค โดยถ้าใครตามข่าวสารในช่วงนี้ของ Cardo ก็จะพบว่ามีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมาย ทั้งหมดก็เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งเจ้าอื่นๆ ในท้องตลาด

 

      ที่มาที่ไปของชุดหูฟังรุ่นใหม่ของ Cardo เกิดจากทางบริษัทได้รับรู้ถึงปัญหาการสื่อสารในการฝึกขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่เกิดขึ้นระหว่างผู้สอนกับผู้ขับขี่ ตามปกติจะใช้วิธีการสื่อสารด้วยการตะโกนบอกหรือไม่ก็ใช้ท่าทางการทำมือเป็นสัญลักษณ์พิเศษต่างๆ สำหรับการสื่อสาร ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าการสื่อสารลักษณะนี้มีข้อจำกัดอยู่พอสมควร และปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขด้วยชุดหูฟังรุ่นนี้

 

      หากมองหูฟังแบบผิวเผิน เชื่อว่าจะไม่รู้สึกแตกต่างไปจากหูฟังในท้องตลาดทั่วไปที่ใช้ฟังเพลงเล่นเกมอย่างแน่นอน แต่สำหรับ Cardo Packtalk Edgephones จะมีช่องไว้รองรับการติดตั้งของบลูทูธหมวกกันน็อครุ่น Packtalk (รุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อ Intercom ได้มากถึง 15 เครื่อง) ซึ่งการออกแบบเรื่องการติดตั้งก็สามารถทำได้ยอดเยี่ยม ทำให้การติดตั้งหรือการถอดออกจากชุดหูฟังสามารถทำได้ง่ายดายมากๆ เนื่องจากการออกแบบที่ยึดเป็นแม่เหล็กนั้นเอง

 

 

      บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบดีไซน์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้มีความทนทานในการใช้งาน เช่นเดียวกับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสบายเป็นหลัก โดยส่วนที่ครอบหูเป็นแบบพับได้ และหมุนปรับองศาได้ ในส่วนที่คาดศีรษะก็ปรับได้เช่นกัน

 

      Cardo ยังเคลมว่าหูฟังรุ่นนี้สามารถลดเสียงรบกวนภายนอกได้ถึง 15 เดซิเบล ซึ่งในส่วนของไมโครโฟนที่ใช้พูดคุยก็เป็นแบบก้านอ่อนที่สามารถปรับได้ และเมื่อไม่ใช่งานก็ถอดเก็บได้อีกด้วย ทั้งนี้เรื่องลำโพงก็ถือเป็นจุดเด่นเช่นกัน เพราะบริษัทเลือกใช้ลำโพง JBL ขนาด 40 mm. โดยคุณภาพของเสียงไม่เป็นสองรองใครในท้องตลาดอย่างแน่นอน

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติของหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Cardo ส่วนเรื่องราคาค่าตัวก็อยู่ประมาณ $149.95 (ประมาณ 5,000 บาท) ซึ่งอันนี้เป็นราคาเฉพาะของหูฟังเพียงเท่านั้น ราคานี้ยังไม่รับรวมกับบลูทูธหมวกกันน็อครุ่น Packtalk ที่ต้องซื้อแยกเพิ่ม เรียกได้ว่าสิ่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นลูกชนอันใหม่ล่าสุดได้นำเสนอออกมา

 

ที่มาข้อมูล

cardosystems.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook