เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 20 กันยายน 2565 - 21:59

YUASA แบตเตอรี่คุณภาพสูงที่ทีมแข่งระดับโลกไว้วางใจ

     หากพูดถึงชิ้นส่วนสำคัญของยานยนต์ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แบตเตอรี่ เป็นอีกหนึ่งในชิ้นส่วนที่ขาดไม่ได้เพราะเป็นแหล่งเก็บกระแสไฟฟ้า ที่ทำหน้าที่คอยจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ตั้งแต่ ไดสตาร์ท ระบบจุดระเบิด และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงาน ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับยานยนต์ ดังนั้นการดูแลรักษาและการเลือกใช้แบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพามารู้จักกับ YUASA (ยัวซ่า) แบตเตอรี่แบรนด์ผู้นำระดับโลกในการออกแบบและผลิตแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ ที่มั่นใจได้เลยว่าจะได้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง ทนทาน และปลอดภัย

 

คุณสุขแท้ เรืองวัฒนะโชติ  ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ, Mr.Akira Kiyomizu ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร , Mr.Hiroyuki Takahashi ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร กลุ่มงานวิศวกรรม, คุณพัณณ์ชิตา ชีวีวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร กลุ่มงานขาย

YUASA แบรนด์แบตเตอรี่ที่ดำเนินการมาแล้วกว่า 60 ปี

      ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับยัวซ่ากันก่อน YUASA แบตเตอรี่เป็นหนึ่งแบรนด์ชั้นนำที่อยู่ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์และ แบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ ภายใต้ชื่อ YUASA เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเปิดดำเนินการมาแล้วกว่า 60 ปี โดยมี ร้อยตำรวจโท ชาญ มนูธรรม เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ร่วมทุนกับ บริษัท จีเอส ยัวซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น (GYIN) ซึ่งในปัจจุบันนอกจากแบรนด์ YUASA แล้วยังมีผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่พัฒนาเพิ่มขึ้นอีกเช่น THUNDERLITE, YUCON และ YUMAX

 

มร.อาคิระ คิโยมิซุ ประธานกรรมการ (รักษาการ) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 

      ด้วยความร่วมมือการถ่ายทอดนวัตกรรม และเทคโนโลยีสมัยใหม่ของ บริษัท จีเอส ยัวซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น (GYIN) ให้กับ บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จึงช่วยให้การผลิตในปัจจุบันสามารถผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ได้ 3,600,000 ลูกต่อปี และแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ได้ 600,000 ลูกต่อปี ภายใต้ระบบบริหารคุณภาพ ISO9000 และระบบบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001

 

 

ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 600 ตัวแทน

      ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์หลักของยัวซ่าคือ แบตเตอรี่สำหรับยานยนต์เป็นหลัก โดยมีกำลังการผลิตต่อปีสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ 600,000ลูก/ปี และ รถจักรยานยนต์ 3,600,000 ลูก/ปี แบ่งออกเป็น 2 ตลาดหลักใหญ่ ได้แก่ ตลาดในประเทศ/ต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศจะแบ่งออกเป็น ตลาดรถใหม่ หรือ OEM และ ตลาดรถทดแทน หรือ REM ซึ่งในปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 600 ตัวแทน และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยความต้องการของตลาด 

 

YUASA แบตเตอรี่รุ่นยอดนิยม

      สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เดินทางในชีวิตประจำวันเป็นหลัก นอกจากแบตเตอรี่รุ่นยอดนิยมอย่าง YTZ5S, YTZ6V และ YTZ3 สำหรับรถพิกัดขนาด 110cc - 155cc ยังมีแบตเตอรี่สำหรับรถบิ๊กไบค์ที่ประสิทธิภาพสูง ซึ่งได้รับความไว้ใจจากทีมแข่งระดับโลกอย่าง HRC Repsol Honda อีกด้วยซึ่งมีให้เลือกใช้ตั้งแต่ 250cc - 1,000cc ในรุ่นของ YTZ8V และ  YTZ10 อีกทั้งยังมี แบตเตอรี่รถยนต์ และแบตเตอรี่ประเภท Deep Cycle Battery ซึ่งนำไปใช้ในครัวเรือน หรือ โซล่าเซลส์อีกด้วย

 

 

YUASA มีจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่ง

     YUASA พัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากบริษัทแม่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงผลิตภัณ์ของยัวซ่าแบตเตอรี่ผ่านมาตรฐานการผลิตของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าเป็นมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวด และการที่ยัวซ่าแบตเตอรี่ผ่านมาตรฐานการผลิตของญี่ปุ่นนั้นทำให้สามารถจัดจำหน่ายแบตเตอรี่ OEM ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ยัวซ่าแบตเตอรี่แตกต่างจากคู่แข่ง

 

     นอกจากคุณภาพการผลิตแล้ว YUASA ยังเป็นผู้สนับสนุนทีม HRC Repsol Honda ในรายการแข่งขันระดับโลกอย่าง MotoGP ตั้งแต่ปี 2013 อีกด้วย  และยังได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยความร่วมมือกับ HRC คว้าแชมป์ MotoGP สมัยที่ 6 ของ Márquez ได้สำเร็จในปี 2019 อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่ตอกย้ำให้เห็นว่า YUASA  มีความแตกต่างจากคู่แข่งไม่ว่าจะเป็นทางด้านคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพการทำงานสูง

 

 

     และนี้ก็คือ YUASA แบรนด์แบตเตอรี่ระดับโลก ที่มั่นใจได้เลยว่าจะได้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง ทนทาน และปลอดภัย หากท่านในสนใจก็สามารถติดตามหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : Yuasa Club หรือ www.yuasathai.com โทร. 02-7697300 #7315 นอกจากนี้ผู้ที่สนใจยังสมารถมาพบกับแบตเตอรี่ยัวซ่าได้ที่บูธ YUASA ในการแข่งขัน MotoGP รายการ OR Thailand Grand Prix 2022 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 2 ต.ค.นี้ บอกเลยว่ากิจกรรมสนุกๆ และราคาสุดพิเศษของ YUASA รอคุณอยู่เพียบ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook