เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 กันยายน 2563 - 08:29

AGV Pista GP-RR Futuro อนาคตแห่งวงการเรซซิ่ง โหด หรู น้ำหนักเบา แอโร่ไดนามิคส์ขั้นเทพ

 

            ออกคอลเล็คชั่นใหม่มายั่วน้ำลายสายซิ่งกันอีกแล้ว สำหรับหมวกกันน็อคแบรนดั้นนำจากประเทศอิตาลีอย่าง AGV คราวนี้มาในตีมสีฟ้าในรหัส Pista GP-RR ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคระดับแข่งขันที่นักบิดชั้นนำในวงการ MotoGP เช่น The Doctor Valentino Rossi ใช้เป็นหมวกกันน็อคคู่กายนั่นเอง

            AGV Pista GP-RR เปิดตัวครั้งแรกในงาน EICMA 2019 เมื่อช่วงปลายปีก่อนในชื่อ AGV Pista GP-RR Speciale โดยในครั้งนั้นมาในธีมสีดำ - แดง ในรูปแบบคาร์บอนลายสอง ซึ่งก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย ด้วยภาพลักษณ์ที่สวยงาม ดุดันบาดใจแบบไม่อาจปฏิเสธได้ ภายใต้ความแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา และให้แอโร่ไดนามิคส์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยรูปทรงที่มีความโฉบเฉี่ยว เน้นประสิทธิภาพการแหวกอากาศเป็นสำคัญ

 

 

              การกลับมาของ AGV Pista GP-RR Futuro (Futuro ในภาษาอิตาเลี่ยน แปลว่า อนาคต) เสมือนเป็นการออกมาเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 70 ปี ของแบรนด์ AGV ต้องบอกว่า ส่งให้วงการสองล้อสายสปอร์ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดย Pista GP-RR Futuro มาในธีมสีดำ - ฟ้า ซึ่งความพิเศษอยู่ตรงที่ลวดลายของคาร์บอนนั้นเปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นแบบลายสองที่เราคุ้นตา แต่สำหรับ Futuro มาพร้อมคาร์บอนลายหินอ่อน หรือ Forged Carbon เฉกเช่นเดียวกับที่แบรนด์ Super Car (เราคุ้นกันมากในแบรนด์ Lamborghini) เลือกใช้ ซึ่งว่ากันว่า คาร์บอนในรูปแบบนี้ ให้ความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพในการยึดเกาะของเนื้อคาร์บอนที่เหนียวแน่นยิ่งกว่า นอกจากนี้ในส่วนของกลไกการยึดชิลด์ ยังคงออกแบบให้ความแข็งแรง และเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีฟ้า Electro Iridium ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นแรกในโลก ที่ใช้กลไกยึดชิลด์แบบนี้

 

 

          AGV Pista GP-RR Futuro เป็นหมวกกันน็อคแบบ Special Edition ที่ทำมาเพียง 3,500 ใบ ซึ่งคาดหมายกันว่า ประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ไบค์เกอร์สายซิ่งชาวไทย จะมีโอกาสได้สัมผัส AGV Pista GP-RR Futuro กันแบบตัวเป็นๆ ส่วนเรื่องค่าตัวนั้น น่าจะอยู่ที่ราว 46 - 47,000 บาท ตอนนี้ร้านหมวกกันน็อคชั้นนำในบ้านเราเริ่มเปิดรับออเดอร์แล้ว ใครสนใจ...จัดไปได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook