เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2563 - 23:24

HJC RPha 01R Superman หมวกกันน็อคระดับแรร์ไอเท็มพร้อมลายสุดเท่ ที่ถูกสร้างมาให้เฉพาะนักแข่งมืออาชีพ

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเสียงฮือฮาอีกครั้งในวงการหมวกกันน็อคของชาวไบค์เกอร์สาย Racing กับหมวกกันน็อคแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลี แถมอยู่ในระดับแรร์ไอเท็มอย่าง HJC RPha 01R กับครั้งนี้ที่มาในลวดลาย Superman ซึ่งเป็นหมวกประจำตัวของนักแข่ง Moto3 ชาวสเปนอย่าง Albert Arenas จากทีม Valresa Aspar Team...และวันนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์แนะนำของแต่งและอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับไบค์เกอร์ เราจะมาพูดถึงหมวกกันน็อคประสิทธิภาพสูงใบนี้ กับลวดลายจาก DC Comics อย่าง Superman ว่าจะมีความหล่อและเท่ขนาดไหน และทำไม HJC RPha 01R ถึงเรียกได้ว่าเป็นหมวกกันน็อคแรร์ไอเท็ม ตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 

 

 

          HJC RPha 01R ลาย Superman ใบนี้ เรียกได้ว่าลวดลายและสีสันค่อนข้างโดนใจไบค์เกอร์หลายๆ คนเลยทีเดียว ซึ่งเป็นหมวกลายล่าสุดของ Albert Arenas นักแข่ง Moto3 จากทีม Valresa Aspar Team โดยลวดลาย Superman สุดกระชากใจใบนี้ ได้รับการออกแบบจาก Starline Designers ที่เป็นสำนักใหญ่ในด้านของการดีไซน์ลวดลายต่างๆ และมีบทบาทสำคัญในการออกแบบลวดลายรถแข่งและหมวกกันน็อคให้กับทีมแข่งชื่อดังในรายการแข่งขัน MotoGP มาแล้วนับไม่ถ้วน ถือว่างานดีสมเป็นหมวกดีกรีนักแข่งระดับโลกจริงๆ

 

 

          มาถึงในส่วนของข้อมูลของ HJC RPha 01R จากที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า HJC RPha 01R เป็นหมวกกันน็อคระดับแรร์ไอเท็ม และที่ได้กล่าวไปแบบนั้นคือ หมวกกันน็อค HJC Rpha 01R เป็นหมวกกันน็อคที่ถูกสร้างมาในมาตรฐานระดับ MotoGP ที่ได้รับการทดสอบและรับรองจาก FIM Helmet Standard FRHPhe-01 เป็นที่เรียบร้อย และสร้างมาไว้ให้สำหรับนักแข่งรถระดับแนวหน้า ที่อยู่ในแต่ละรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังเท่านั้น เช่น นักแข่ง MotoGP อย่าง Cal Crutchlow จากทีม LCR Honda Castrol หรือจะเป็น Andrea Iannone จากทีม Aprilia Racing Team Gresini รวมไปถึง Albert Arenas กับลาย Superman พระเอกของเราวันนี้นั่นเองครับ และ HJC RPha 01R เป็นหมวกกันน็อคประสิทธิภาพสูง ที่ยังไม่มีการผลิตออกมาจำหน่ายในท้องตลาด มันจึงกลายเป็นหมวกกันน็อคที่เราไม่สามารถพบเจอได้บนท้องถนนทั่วไปนั่นเองครับ 

 

 

          ในส่วนของสเปคหมวกถ้าเปรียบเทียบกับตัวท็อปในท้องตลาดในตอนนี้ของ HJC คือ ตัว RPha11 ความแตกต่างของรูปทรงที่เรียกได้ว่าแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยตัว HJC RPha 01R จะมีรูปทรงที่ค่อนข้างเรียวกระชับและมีสัดส่วนที่ยาวมากขึ้นสังเกตได้จากบริเวณตำแหน่งคางที่มีการออกแบบให้บอดี้ตัวหมวกโค้งรับใบหน้าลงมาเพื่อป้องกันบริเวณคางกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุและมีผลในด้านของการแหวกอากาศอีกด้วย พร้อมกับสปอยเลอร์ด้านหลังขนาดใหญ่ ที่เพิ่มเข้ามาที่จะทำงานร่วมกับช่องลมในจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านบน, ด้านหน้า, ด้านล่างบริเวณปากหมวก และช่องลมบริเวณด้านบนและด้านล่างของสปอยเลอร์ ทำให้ทราบได้เลยว่า HJC RPha 01R มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบคำนวณหลักอากาศพลศาสตร์หรือ Aerodynamic อย่างเป็นเลิศและแม่นยำ

 

 

          และนี่คือ HJC RPha 01R Superman พร้อมกับเรื่องราวและข้อมูลของความเป็นหมวกกันน็อคสุดพรีเมี่ยมและแรร์ไอเท็มที่ถูกสร้างมาสำหรับนักแข่งมือฉมังก์เท่านั้น ก็ถือว่าน่าเสียดายสำหรับแฟนๆชาว HJC ทั้งไทยและต่างชาติที่น้อยคนนักจะได้มีโอกาสได้สัมผัส HJC RPha 01R ใบเป็นๆ แต่ถึงอย่างไรนั้น ก็ใช่ว่าคนไทยจะไม่ได้มีโอกาสได้ใช้ HJC RPha 01R เพราะยังมีนักแข่งชาวไทยแนวหน้า ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อปเพียงไม่กี่คนของประเทศที่ได้มีโอกาสใช้หมวกกันน็อค HJC RPha 01R อยู่เช่นกันครับ และในเมื่อมาถึงขนาดนี้แล้วคงต้องขอบอกว่า HJC เป็นหมวกกันน็อคประสิทธิภาพสูงจากประเทศเกาหลีอีกหนึ่งใบที่ BoxzaRacing แนะนำว่าของเค้าดีจริงๆครับ...ในครั้งหน้าจะมี Accesories ชิ้นไหนมาแนะนำกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook