FZ/MT-09 Riders' Club Thailand รวมพลคนใจหมา ซ่าแบบมีสาระสไตล์ The Dark Side of Japan

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:13

 

            ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้...สวัสดีปีใหม่ภาษาแดนมังกร ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2019 กันสักเล็กน้อย หลังจากที่ BoxzaRacing ห่างหายไปจากการนำเสนอทีมรถแต่งไปนานพอตัว ล่าสุด...ในครั้งนี้เรามีหนึ่งในตระกูลสายดีดแห่งวงการบิ๊กไบค์มานำเสนอ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สองล้อจากแบรนด์ Yamaha ในตระกูล MT หรือ Master of Torque เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความร้อนแรง ทั้งในส่วนของสมรรถนะ และกระแสตอบรับ ซึ่งผู้ที่มีความชื่นชอบในแวดวงบิ๊กไบค์ให้ความสนใจกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ FZ/MT-09 Riders' Club Thailand กันครับ

 

 

              FZ/MT-09 Riders' Club Thailand หนึ่งในทีมบิ๊กไบค์สายอินดี้ที่เหนียวแน่นที่สุดในเมืองไทย ถือกำเนิดตั้งแต่ช่วงกลางปี 2014 ซึ่งในเวลานั้น ทาง Yamaha Riders' Club (ยุคศูนย์รัชดา) ได้ทำการส่งมอบ Yamaha FZ-09 สำหรับลูกค้ากลุ่มแรก โดยรถรุ่นแรกๆ ที่ทาง Yamaha Riders' Club นำเข้ามาจำหน่ายเป็นรถสเปคอเมริกา ซึ่งใช้รหัสรุ่นเป็น FZ (สำหรับรหัส MT จะเป็นสเปคยุโรป หรือญี่ปุ่น มีความแตกต่างเล็กน้อยในรายละเอียด ตามกฎหมายด้านไอเสียที่มีความเข้มงวดยิ่งกว่า เพิ่มระบบเบรก ABS และกุญแจ Immobilizer เข้ามา ปรับ ECU Map ให้สามารถขับขี่ได้อย่างสมูทยิ่งขึ้น) โดย Yamaha FZ-09 คันสุดท้ายที่ถูกส่งมอบจากโชว์รูม Yamaha Riders' Club (เกษตร-นวมิทร์) คือ ช่วงกลางเดือนกันยายน ปี 2015 ก่อนที่จะเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นเป็นยุค MT-09 นั่นเอง

 

 

               หลังจากนั้นในช่วงต้นปี 2017 ทาง Yamaha ได้ทำการอัพเกรด Yamaha MT-09 อีกครั้ง ภายใต้ภาพลักษณ์ที่มีความดุดันมากยิ่งขึ้น พร้อมเครื่องเคียงล้ำสมัยแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าแบบ LED, เติมระบบ Traction Control เข้าไป, เพิ่ม Quick Shifter และอัพเกรดระบบกัน เพื่อการขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจมากยิ่งขึ้น จนได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่ทำให้รถในตระกูล FZ/MT-09 เป็นที่กล่าวขาน ก็คงจะหนีไม่พ้นฟีลลิ่งการขับขี่อันเร่าร้อน โดดทุกครั้งที่เปิดคันเร่ง ด้วยโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 3 โหมด

 

 

              สิ่งที่ทำให้กลุ่ม FZ/MT-09 Riders' Club Thailand รวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น คงหนีไม่พ้นการนัดพบปะพูดคุยตามประสาคนกันเองกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกิจกรรมที่ทาง Yamaha Riders' Club จัดไว้ให้ รวมถึงการนัดมีตติ้งในโซนต่างๆ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ งานใหญ่ประจำปีอย่างทริป CSR ที่เป็นเสมือนการรวมตัวที่ใหญ่ และคึกคักที่สุดในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมตามถิ่นทุรกันดาร เช่น การมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค พร้อมทุนการศึกษาที่จำเป็นสำหรับโรงเรียน รวมถึงหน่วยงานที่อยู่ห่างไกล ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง โดยในแต่ละครั้งที่จัด บอกได้เลยว่า มีสมาชิกที่ให้ความสนใจร่วมสมทบทุนและเดินทางมากขึ้นในทุกๆ ปี

 

 

             ล่าสุดทาง FZ/MT-09 Riders' Club Thailand กว่า 70 ลำ ได้รวมตัวกันอีกครั้ง ในกิจกรรม รวมพลคนใจหมา จ.นครนายก เพื่อพบปะ สังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเป็นกันเอง ซึ่งบรรยากาศโดยรวมนั้น บอกได้เลยว่าเปี่ยมด้วยความสนุกสนาน ทั้งได้ขี่รถท่องเที่ยวพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งสำหรับใครที่อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกของ FZ/MT-09 Riders' Club Thailand สามารถติดตามรายละเอียด พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง Facebook Fan Page : MT/FZ-09 Club Thailand

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก FZ/MT-09 Riders' Club Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook