Power Speed BigWing Racing Team กับเป้าหมายสู่ที่สุดของประเทศไทยในแวดวงสองล้อ

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2559 - 08:20

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

Power Speed BigWing Racing Team

 

           ทักทายผู้อ่านทุกท่านในช่วงวันแม่แห่งชาติครับ ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสดีที่เราจะนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับทีมแข่งชั้นนำในวงการสองล้อภายใต้ชื่อ Power Speed BigWing Racing Team โดยก่อนจะคุยกันในรายละเอียดของทีมแข่ง Power Speed ที่เรานำมาให้ชมกัน ผมขอท้าวความกลับไปสักระยะหนึ่ง เพื่อเล่าถึงความชอบ และความคลั่งไคล้รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของเจ้าสำนักนามว่า คุณโอ Power Speed ที่แรกเริ่มเดิมที มีความชอบการตกแต่งรถ โดยเริ่มจากการแต่งรถยนต์ก่อน ในตอนนั้นมีฉายาว่า โอ เด็กน้อย จากนั้นก็เริ่มหันมาสนใจ Bigbike, Superbike ประกอบกับช่วงนั้นมีเงินอยู่ก้อนหนึ่งพอดี เลยให้เพื่อนๆ ที่ขี่ Bigbike อยู่ก่อนแล้ว พาไปซื้อมาขี่บ้าง พอทำไปทำมาก็เริ่มทำเป็นธุรกิจ เปิดเป็นร้าน Power Speed Shop ในปัจจุบัน

 

โอ Power Speed หรือ คุณศุภกร นิยมไทย รับบททั้งนักแข่งและนั่งแท่นบริหารทีมแข่ง

บอล ดอนตูม หรือ สุหทัย แช่มทรัพย์ ลงแข่งในรุ่น SB1

 

          สำหรับทีมแข่ง Power Speed BigWing Racing Team เกิดจากตัวของคุณโอ มีโอกาสได้ไปขี่รถเล่นในแบบ Track Day หลังจากนั้นก็เริ่มหลงรักการแข่งขันในรูปแบบเซอร์กิต ขี่ไปขี่มาก็พยายามลับคม ฝึกปรือฝีมือ หาเทคนิคต่างๆ เพื่อเข้าถึงมันให้ได้มากที่สุด เริ่มลึกขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มอยากจะลงแข่งขัน แต่ด้วยความที่ตัวของเขาเอง ยังเป็นมือสมัครเล่นอยู่ การทำทีมแข่งแล้วลงแข่งเอง อาจจะไม่ตอบโจทย์ของตัวคุณโอ เท่าไหร่นัก

 

Honda CBR 1000 รถที่ใช้ในการแข่งขัน ของ เจมส์ ชานนท์ ชุ่มใจ 

จังหวะการเปิดคันเร่งหลังออกโค้งสุดท้าย ของ เจมส์ ชานนท์ ชุ่มใจ

 

          เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว จึงเริ่มทำทีมแข่งโดยมีแต่มืออาชีพ เพื่อจะสร้างชื่อเสียงให้กับทีมแข่งของตัวเองก่อนในขั้นต้น เมื่อเริ่มตั้งทีมขึ้นมา ก็เริ่มชักชวนนักแข่งชื่อดังอย่าง คุณเอ้ วรพงศ์ มาลาหวล มาร่วมทีม ซึ่งในปีแรกที่เริมทำการแข่งขัน ทีม Power Speed BigWing Racing Team เข้าแข่งขันเพียงแค่ครึ่งฤดูกาลหลัง แต่ก็สามารถคว้าที่ 3 ในรุ่น SB1 ของประเทศไทยมาได้ โดยในรุ่น SB1 ถือเป็นรุ่นที่เร็วที่สุดแล้ว ส่วนในปีที่ 2 ทาง Power Speed BigWing Racing Team สามารถคว้ารองแชมป์ประจำปีมาได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในวงการอย่างแท้จริง

 

บอล สุหทัย แช่มทรัพย์ รับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 2 รุ่น SB1

บรรยากาศความอบอุ่นของ Power Speed BigWing Racing Team

รอยยิ้มแห่งความสำเร็จ

 

          ในปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 ของ Power Speed BigWing Racing Team คุณโอ Power Speed Shop บอกกับเราว่า "ในปีนี้...เขาจริงจังกับการแข่งขันมากกว่าเดิม โดยเริ่มเสริมทัพนักแข่งให้กับทีมอีก 2 ชีวิต นั่นก็คือ บอล สุหทัย แช่มทรัพย์ และ เจมส์ ชานนท์ ชุ่มใจ ซึ่งเป้าหมายในการทำทีมของเขาคงหนีไม่พ้น ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยเท่านั้น นับเป็นจุดประสงค์หลักในการทำทีม การสร้างรถเพื่อชัยชนะ สู่การยืนในตแหน่งแชมป์ประเทศไทยให้จงได้" คุณโอ Power Speed Shop กล่าวกับ BoxzaRacing อย่างหนักแน่

 

Power Speed BigWing Racing Team พร้อมมุ่งสู่ที่สุดของประเทศไทยในแวดวงสองล้อ

 

          สำหรับเส้นทางการแข่งขันของ  Power Speed BigWing Racing Team จะเดินทางในทิศทางใดต่อไป BoxzaRacing ขอส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ Power Speed BigWing Racing Team ถึงฝั่งฝันได้โดยไวนะครับ และสำหรับเพื่อนๆ คนใดที่ชอบรถมอเตอร์ไซค์ ชอบการแข่งขันของชาว 2 ล้อ Boxzaracing.com ก็ของฝาก Power Speed BigWing Racing Team ไว้ ณ ที่นี้ครับ สามารถติดตามชมติดตามเชียร์กันได้อย่างต่อเนื่องที่นี่ และในโอกาสหน้าพบกันใหม่ ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook