เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2562 - 11:15

 

          ใกล้เข้ามาแล้ว กับรายการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกับ MotoGP และอีกไม่กี่วันนี้ จะเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 15 สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย นี่เองครับ และในครั้งนี้เราจะพาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตมาทำความรู้จักกับนักแข่งมากประสบการณ์ที่เป็นคู่ปรับมือฉมังกับเจ้าเด็กระเบิดอย่าง Marc Marquez เมื่อปีที่แล้วใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อีกด้วยครับ นั่นก็คือ Andrea Dovizioso นักแข่งวัย 33 ปี จากทีม Mission Winnow Ducati เบอร์ 04 ใครที่เป็นแฟนคลับพ่อหนุ่มค่ายแดงคนนี้ ไปติดตามชมด้วยกันเลยครับ

 

 

          สำหรับ Andrea Dovizioso เรียกได้ว่าเป็นจอมเก๋า ที่ไต่อันดับขึ้นหัวแถวได้ในช่วงปลายของอาชีพ โดยวันนี้เราจะมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ให้ฟังกันในแบบฉบับเข้าใจง่ายครับ จุดเริ่มต้นสายอาชีพนักแข่งรถของ Andrea Dovizioso เริ่มขึ้นในปี 2000 โดย Andrea Dovizioso ได้แชมป์จากการแข่งขันในรายการ Italian Aprilia Challenge ในรุ่น 125 ซีซี. และก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ในระดับ World GP นั้น Andrea Dovizioso ได้คว้าแชมป์ในระดับทวีปอีกครั้งในรายการ 125 cc. European Championship เมื่อปี 2001 หลังจากนั้นในปีเดียวกัน Andrea Dovizioso ได้ก้าวเข้าสู่ระดับ World GP หรือ MotoGP อีกชื่อในปัจจุบัน ในฐานะนักแข่ง Wide Card สังกัดทีม RCGM Rubicona Corse ซึ่งเป็นทีมแข่งโรงงานของ Aprilia และในโอกาสที่ Andrea Dovizioso ลงแข่งในระดับ World GP นั้น ได้วาดลวดลายการขี่ในสนาม Mugello ประเทศอิตาลี จนเป็นที่เข้าตา Guido Mancini ผู้ที่อยู่เบี้องหลังความสำเร็จของนักแข่งระดับตำนานอย่าง Valentino Rossi จนทำให้ Andrea Dovizioso ได้รับโอกาสและเริ่มเข้ามาเป็นนักแข่งในระดับ World GP อย่างเต็มตัว

 

 

          โดยแรกเริ่มของการเข้าสู่การเป็นนักแข่งในระดับ World GP ของ Andrea Dovizioso ในปี 2001 คือ การได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแข่งกับทีม Scot Racing Team ในระดับ 125 ซีซี. กับเบอร์ 34 และได้เริ่มไต่อันดับล่าแต้มอย่างเร่าร้อนในรายการ World GP ในสมัยนั้น หรือในชื่อ MotoGP ในปัจจุบันนี่เอง ต่อมาในปี 2005-2007 Andrea Dovizioso ได้ขยับมาแข่งในรุ่น 250 ซีซี. และยังคงขี่ให้กับทีม Scot Racing Team ได้เป็นอย่างดีเหมือนเดิม จนมาถึงปี 2008 ทาง Andrea Dovizioso ได้พาทีมคู่ขวัญ Scot Racing Team ขึ้นสู่การแข่งขันในระดับ MotoGP เป็นครั้งแรก

 

 

          ต่อมาในฤดูกาล 2008 Andrea Dovizioso ได้ขึ้นสู่ระดับ Premier Class กับทีม JIR Team Scot MotoGP กับการควบรถ Honda RC212V พร้อมประทับเบอร์ 4 และหลังจากนั้น ในช่วงฤดูกาล 2009 Andrea Dovizioso ได้รับโอกาสจากฝีมือสุดเฉียบขาดอีกครั้งกับการเข้าไปประจำการแทน Nickey Hayden ในทีม Repsol Honda หลังจากที่ Nicky Hayden ย้ายไปอยู่กับทาง Ducati และในช่วงเวลานั้นเพื่อนร่วมทีมของ Andrea Dovizioso จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Dani Pedrosa ซึ่งก็ดูเหมือนทั้งคู่จะเข้าขากันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดย Andrea Dovizioso ได้สร้างชื่อและผลงานอยู่กับทีม Repsol Honda ถึง 3 ปี ในช่วงฤดูกาลปี 2009-2011 นั่นเองครับ

 

 

          หลังจากนั้นในปี 2012 Andrea Dovizioso ได้ย้ายทีมจาก Repsol Honda มาเซ็นสัญญากับ Monster Yamaha Tech 3 เป็นเวลา 1 ปี พร้อมกับควบ Yamaha YZR-M1 ประทับเบอร์ 04 โดยมีเพื่อนร่วมทีมในขณะนั้น คือ Cal Clutchlow และในช่วงฤดูกาล 2012 นั้น Andrea Dovizioso ได้ทำการแข่งขันจบได้ทุกสนาม และขึ้นเป็นแชมป์ในฐานะนักแข่งจากทีมอิสระได้เป็นครั้งแรก จนในปี 2013 Andrea Dovizioso ได้ย้ายมาอยู่กับทีมโรงงาน Ducati ที่มีเพื่อนร่วมทีมมือพระกาฬอย่าง Nicky Hayden และสามารถสร้างผลงานไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน Andrea Dovizioso ได้อยู่กับทีม Ducati มาเป็นเวลาถึง 6 ปีแล้ว โดยล่าสุดสังกัดในทีม Mission Winnow Ducati พร้อมปะทะกับคู่แข่งกระดูกเบอร์เดียวกันกับ Marc Marquez เลยทีเดียว

 

 

          โดยที่ผ่านมาในฤดูกาล 2017-2018 Andrea Dovizioso ได้เป็นคู่ปรับมือโหดกับ Marc Marquez แทบทุกสนามเลยก็ว่าได้ โดยเห็นได้จากปีที่แล้วกับรายการแข่ง Thailand Grand Prix 2018 กับการเหยียบเส้นชัยในแบบเส้นยาแดงผ่าแปดระหว่าง Andrea Divizioso #04 ได้อันดับที่ 2 ส่วน Marc Marquez #93 คว้าอันดับที่ 1 ไปแบบเฉียดๆ กันเลย เล่นเอาแฟนๆ ทั้งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หัวใจแทบวายกันเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook