เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2561 - 12:16

 

              MotoGP ครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศไทย อุบัติขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 แน่นอนว่า นักแข่งชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกล้วนตบเท้าเข้าร่วมโชว์เพลงบิดในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งนอกจากจะมีสตาร์นักบิดมากมายแล้ว ยังมีอีกหนึ่งนักแข่งชาวเอเซียที่ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในรุ่นใหญ่สุดของการแข่งขัน มาร่วมขับเคี่ยวบนแผ่นดินไทยด้วย นั่นก็คือ นักแข่งหมายเลข 30 ที่มีชื่อว่า Takaaki Nakagami (ทากาอากิ นาคางามิ) แห่งสังกัด LCR Honda Idemitsu นั่นเอง

 

 

           Takaaki Nakagami นักแข่งจากแดนอาทิตย์อุทัยผู้นี้ เรียกได้ว่ามีประวัติรวมถึงฝีไม้ลายมือที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยในปัจจุบัน เขาผู้นี้อายุ 26 ปี ถือกำเนิดในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปี 1992 ณ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมฉายแววการเป็นนักบิดตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งในปี 2005 Nakagami ก็เทิร์นโปรสู่การแข่งขันอาชีพในทีม Harc-Pro Honda ลงทำการแข่งขันในรุ่น GP125 รายการ Japanese Road Race Championship ก่อนสร้างชื่อเสียงด้วยการจบฤดูกาลเป็นอันดับ 13 ในตาราง พร้อมคว้าตำแหน่ง Rookie in the series ก่อนที่ในปีถัดมา เขาจะทำสิ่งมหัศจรรย์ด้วยการคว้าแชมป์ประจำปีในรายการ Japanese Road Race Championship ในรุ่น GP125 ซึ่งถือว่าเป็นแชมป์ที่มีอายุน้อยที่สุด คือ 14 ปี เท่านั้น

 

 

           หลังจากที่ได้แชมป์ประจำปีในรายการ Japanese Road Race Championship เส้นทางสายมอเตอร์สปอร์ตของ Takaaki Nakagami ก็เริ่มสดใส และเริ่มเข้าสู่การแข่งขันในระดับสากลในรายการ CEV 125GP series ซึ่งเหมือนเป็นรายการปั้นนักแข่งดาวรุ่ง MotoGP Academy เพิ่มอีกหนึ่งรายการ โดยในการแข่งขันฤดูกาล 2006 เขาปิดตารางการแข่งขันในอันดับที่ 12 และสามารถทำอันดับดีที่สุดได้ถึงอันดับที่ 5 ในการแข่งขับที่ Jerez จนกระทั่งในปี 2007 เขาตัดสินใจที่จะโฟกัสกับการแข่งขัน CEV 125GP series เพียงรายการเดียว เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด แล้วความตั้งใจของเขาก็เป็นผล โดยจบฤดูกาลที่อันดับ 6 Overall และสร้างผลงานที่ดีที่สุดด้วยการคว้าโพเดี้ยมอันดับ 3 ที่ Valencia จนได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขัน 125 cc. World Championship แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดนัก จากการออกสตาร์ทในลำดับที่ 20 และไม่จบการแข่งขัน

 

 

            หลังจากที่ Takaaki Nakagami เริ่มอิ่มตัวกับการแข่งขัน 125 ซีซี. กับสังกัดดังทั่วยุโรป เขาตัดสินใจกลับไปตั้งหลักที่ดินแดนบ้านเกิดกับทีม Harc-Pro Honda อีกครั้ง โดยลงแข่งในรายการ  Japanese ST600 Championship ซึ่งชัยชนะตั้งแต่สนามแรกที่ Tsukuba ของเขา เป็นตัวปลุกไฟให้ลุกโชนได้เป็นอย่างดี หลังจากที่จบอันดับรวมที่ 8 ในฤดูกาลนั้น Nakagami ก็ขยับรุ่นไปขี่ J-GP2 ในฤดูกาล 2012 และสามารถคว้าชัยได้ถึง 5 ครั้ง จาก 6 สนาม ก่อนที่จะได้แชมป์ประจำปี แม้จะไม่ได้แข่งในสนามที่ 6 ณ Okayama เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน 

 

 

             Nakagami เข้าสู่เส้นทางการแข่งขันระดับโลกกับทีม Italtrans Racing Team ในรุ่น Moto 2 ซึ่งเลือกใช้เฟรมแบรนด์ Kalex ร่วมกับขุมพลังจาก Honda CBR600 อันเป็นมาตรฐานสำหรับการแข่งขัน Moto 2 ในยุคนั้น Nakagami จบการแข่งขันฤดูกาลแรกใน Moto 2 ที่อันดับ 15 และทำผลงานได้ดีที่สุดในอันดับ 5 ที่ Jerez Circuit อันเป็นสนามที่เขาถนัด จนกระทั่งในปี 2013 โพเดี้ยมที่เขารอคอยก็มาถึง กับการแข่งขันที่ Losail ประเทศการ์ต้า เขาสามารถเปิดฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3 และสามารถคว้าตำแห่งโพลโพสิชั่นแรกในการแข่งขัน Moto 2 ได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนาม Le Mans ประเทศฝรั่งเศส โดยการแข่งขันในฤดูกาล 2013 นั้น หากจะกว่าวว่า Takaaki Nakagami เป็นพระรองตลอดกาล ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะเขาสามารถคว้าอันดับ 2 บนโพเดี้ยมได้ถึง 4 ครั้ง ในปีนั้น และจบฤดูกาลในอันดับที่ 8 Overall

 

Takaaki Nakagami กับชัยชนะแรกใน Moto 2 ที่ Assen

 

            การแข่งขัน Moto 2 ในฤดูกาล 2016 และ 2017 เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ Takaaki Nakagami ก็ว่าได้ เพราะนอกจากเขาจะจบการแข่งขันตลอดฤดูกาลเป็นอันดับที่ 6 และ 7 ตามลำดับแล้ว เขายังสามารถคว้าโพเดี้ยมสูงสุดให้กับตัวเองได้สำเร็จอีกด้วย โดยในปี 2016 ทาง Nakagami คว้าชัยชนะในการแข่งขันได้ที่สนาม Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะมาตอกย้ำชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2017 ที่สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ ภายใต้สังกัด Idemitsu Honda Team Asia

 

Takaaki Nakagami ร่วมแข่ง MotoGP ภายใต้สังกัด LCR Honda Idemitsu

 

            Takaaki Nakagami ขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตสายมอเตอร์ไซค์ด้วยการขยับรุ่นมาขี่ MotoGP ในฤดูกาล 2018 ภายใต้สังกัด LCR Honda Idemitsu โดยมีม้าศึกคู่ใจเป็น Honda RC213V ซึ่งการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 15 ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เราได้เห็นลีลาการบิดของ Takaaki Nakagami แบบเต็มอิ่ม ซึ่งต้องบอกว่า นักแข่งจากแดนอาทิตย์อุทัยผู้นี้ มีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook