เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 20 มีนาคม 2560 - 12:38

Marco Melandri กับชัยชนะในอันดับที่ 3 ในรายการ WSBK สนามที่ 2 เรซที่ 2

 

          World Superbike Championship 2017 สนามที่ 2 ที่จัดขึ้น ณ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ผ่านพ้นไปแล้วอย่างสวยหรู ซึ่ง BoxzaRacing ก็มีโอกาสได้ไปเก็บภาพบรรยากาศสุดมันส์มาเสิร์ฟให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้รับชมกันแบบครบถ้วน แต่ความพิเศษไม่หยุดเพียงแค่นั้น เมื่อทาง BoxzaRacing ได้รับเกียรติจากทาง Ducati Thaland ให้ร่วมพูดคุยแบบสุดเอ็กคลูซีฟกับนักแข่งระดับโลกแห่งสังกัด ARUBA.IT RACING-DUCATI ผู้เป็นหนึ่งในเจ้าของโพเดี้ยมจากการแข่งขันในสนามนี้อย่าง Marco Melandri (มาร์โก้ เมแลนดรี้) หมายเลข 33 และเมื่อเป็นเช่นนั้น เราก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลดีๆ จากปากนักแข่ง ที่เรียกได้ว่าเป็นอดีตแชมป์โลกในรุ่น 250 ซีซี. มาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน ณ บัดนี้

 

Marco Melandri นักบิดชื่อก้องโลกในสังกัด ARUBA.IT RACING-DUCATI

 

มาร์โก้ กับ Ducati Panigale R คู่ใจหมายเลข 33

 

ทีมงาน : ความรู้สึกในการขี่รถ Ducati (ดูคาติ) ที่ใช้เครื่องยนต์แบบ L Twin มีความแตกต่างจากรถค่ายอื่นที่ใช้เครื่องยนต์แบบสูบเรียงหรือไม่ เราสังเกตเห็นรอยยิ้มบนมุมปากของ มาร์โก้ เมแลนดรี้ ทันที พร้อมได้รับคำตอบที่เขาแทบไม่ต้องใช้เวลาคิดเลย

Marco Melandri : ใช่ครับ มันมีความแตกต่างอย่างแน่นอน มันส่งผลต่อ Riding Style ของผม ที่ต้องเปลี่ยนไป ซึ่งผมชอบนะ มันเข้ามือผมมาก ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าผมจะเพิ่งมาขับให้กับทีม ARUBA.IT RACING-DUCATI เป็นปีแรกก็ตาม

 

เตรียมความพร้อมก่อนลงประลองความเร็ว

 

ทีมงาน : แล้วเมื่อรถได้รับ Modify เป็นรถแข่งระดับโลกขนาดนี้ ความพิเศษของเครื่องยนต์สูบ L Twin คือ การปลดปล่อยพละกำลังอย่างรวดเร็ว บิดติดมือ โดยที่ Engine Break น้อยมาก เมื่อเทียบกับรถเครื่องยนต์สูบเรียง เวลาขี่...คุณรู้สึกอย่างไร มีความยากลำบากเพิ่มขึ้นบ้างหรือไม่

Marco Melandri : ถ้าว่ากันตามตรงก็คงจะยากขึ้นเล็กน้อยครับ ยิ่งปัจจุบันกฎของการแข่งขัน World Superbike มีกฎห้ามเปลี่ยน Gear Box แทนที่เมื่อก่อนจะไปปรับที่ Gear Box ในการแข่งขันแต่ละสนาม ตอนนี้จึงต้องกลับมาปรับที่สไตล์การขับขี่ของตัวเอง ซึ่งก็เหมือนนักแข่งคนอื่นครับ เราเจอโจทย์ยาก คนอื่นก็ต้องเจอเช่นกัน ซึ่งตัวผมเอง สามารถปรับตัวได้ สบายมาก ไม่มีปัญหาอะไรครับ

 

 

ทีมงาน : ระหว่างเครื่องยนต์สูบเรียง กับเครื่องยนต์ L Twin ของดูคาติ รถ Ducati มีน้ำหนักเบากว่า เป็นผลดีมากน้อยแค่ไหน

Marco Melandri : กฎของการแข่งขัน World Superbike รถแข่งต้องมีน้ำหนักเท่ากันหมดทุกคัน ต่อให้รถเราเบากว่า เราก็ต้องหาทางถ่วงให้น้ำหนักขึ้น เพราะฉะนั้น ในเรื่องของน้ำหนักรถ จึงไม่มีใครเสียเปรียบได้เปรียบกว่าครับ แต่ข้อดีที่ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่า แล้วต้องเลือกถ่วงน้ำหนักก็คือ เราสามารถเลือกถ่วง หรือเพิ่มน้ำหนักในจุดที่ต้องการได้

 

 

ทีมงาน : Ducati เป็นรถที่มีความบาลานซ์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณมั้ย

Marco Melandri : ใช่ครับ รถดูคาตี่มีสมดุลย์ดีมาก นั่นส่งผลให้ รถ Ducati เป็นรถที่ขี่ง่ายมากตามไปด้วยนั่นเอง

 

บรรยากาศการพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

 

Marco Melandri แจกลายเซ็นเป็นที่ระลึกให้กับสาวกดูคาทิสต้า

 

ทีมงาน : รถ Ducati ที่ใช้พื้นฐานช่วงล่างมาในแบบ Single Side Swing Arm เป็นข้อได้เปรียบหรือแตกต่างจากรถทั่วๆ ไป ที่ใช้ Double Side Swing Arm หรือไม่

Marco Melandri : ไม่แตกต่างครับ สำหรับผม การพัฒนาปรับเปลี่ยนรถจะเป็นแพ็คเกจ พอเราปรับปรุงแพ็คเกจทั้งหมด ผมจะรู้สึกเปลี่ยนไป สวิงอาร์มอย่างเดียวไม่ส่งผลถึงความแตกต่างอะไรครับ

 

 

ทีมงาน : อยากให้พูดถึงแรงบันดาลใจ หรือกุญแจของความสำเร็จในแบบของ Marco Melandri 

Marco Melandri : สิ่งสำคัญที่สุดในการแข่งขัน หรือแม้แต่การขี่รถ คือ เราต้องสนุกไปกับมัน เราพยายามเต็มที่ เราพัฒนาเต็มที่ แต่ต้องยิ้มได้ ต้องหัวเราะได้ ต้องสนุกกับมันด้วย ไม่ใช่จะเอาแต่ชนะอย่างเดียว เพราะเมื่อเราโฟกัสกับชัยชนะมากไป เครียดกับการแข่งขันมากไป มันจะทำให้เราไม่พัฒนาครับ

 

 

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นความรู้สึกที่ Marco Melandri มีต่อรถแข่งจาก Ducati รวมไปถึงแรงบันดาลใจของนักบิดวัย 34 ปี ผู้นี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่า น่าจะเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่โดนใจชาวไบค์เกอร์ไม่น้อย และน่าจะทำให้การขับขี่มอเตอร์ไซค์ของคนรักความเร็วอย่างเราๆ ท่านๆ สนุกขึ้นอีกมากโขเลยทีเดียวครับ สำหรับครั้งหน้า ทาง BoxzaRacing จะพาไปพุดคุยกัยนักแข่ง หรือบุคคลในวงการคนไหนอีก สามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่องทาง BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook