เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2559 - 11:54

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

          อีกหนึ่งสาวแกร่งที่เราอยากจะแนะนำให้เพื่อนได้รู้จัก คงต้องเป็นสาวสวยคนนี้เลย ปูเน่ อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ สาวสวยดีกรีรองนางสาวไทย พ.ศ. 2544 รุ่นเดียวกับคุณนุ้ย สุจิรา หลังจากนั้นไม่นาน เราสัมผัสเธออีกครั้งในฐานะของ "อาจารย์"  ซึ่งเป็นงานที่เธอเลือกนำความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ทางแฟชั่นดีไซน์จากต่างประเทศ มาถ่ายทอดให้กับนักเรียนในคลาสของเธอ และเธอสร้างชื่อให้ตัวเองอีกครั้ง เมื่อเธอเริ่มตกหลุมรัก การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

 

ปูเน่ อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์ ในบทบาทของอาจารย์ ณ มหาวิทยาลัยรังสิต

 

          ครูปูเน่ เล่าให้เราฟังว่า ตอนแรกเค้าไม่ได้ชอบกีฬาความเร็วแบบนี้สักเท่าไหร่ แต่เป็นคนชอบออกกำลังกายมากกว่า แต่พอเห็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ MotoGP แล้ว ก็รู้สึกว่ามันมีความท้าทายดี อย่าง ทำไมต้องกางเข่า ? ทำไมต้องเข่าเช็ดพื้น ? ทำไมต้องเอาก้นลง ? คิดแล้วมันรู้สึกน่าสนุก ก็เลยลองเรียนรู้ดู ครูปูเน่บอกว่า "ตอนแรกก็ยากนะ ปกติเราเป็นคนขับรถช้าๆ พอต้องเปลี่ยนตัวเองให้มันเร็วขึ้น มันก็ยากลำบากพอสมควร เพราะตอนแรกเราเป็นคนที่ไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์มาก่อนเลย"

 

การแข่งมอเตอร์ไซค์ งานอดิเรกที่รักและสนใจ

 

          "ยิ่งครั้งแรกที่เริ่มแข่ง ที่เรียนมาลืมหมดเลย เข่าไม่เช็ดพื้น ตื่นเต้น เวลาเข้าโค้งก็เพี้ยนๆ ผิดๆ นั่นเป็นครั้งแรกที่กลัว แต่เราก็ไล่บี้อาศัยแซงทางตรง ส่วนทางโค้งใครจะแซงก็แซง ปล่อยให้เขาไปเลย ด้วยความที่เราไม่ได้แข่งเป็นอาชีพด้วย เราเลยไม่ได้มีเวลาซ้อมมากนัก ยิ่งตอนล้มครั้งแรก หลังจากนั้นมาเราขยาดมันเลย บางครั้งถ้าคว่ำแล้วกลับมาซ้อมใหม่ยังไม่ได้เลย ตัวมันแข็งทื่อไปหมด เหมือนเรากลัว แต่เราก็ได้รับคำแนะนำ จากอาจารย์ตลอด อาจารย์เขาดูออก เขาไม่เร่ง เขาปล่อยให้เราไปเรื่อยๆ จนชิน ซ้อมพลิกซ้าย-ขวาเป็นเลขแปด สลับไปมา ทำให้เรารู้ว่าทุกอย่างต้องค่อยๆ ไปเรื่อยๆ มันพลิกแพลงได้หมด"

 

ลีลาการการฝึกซ้อมของ อาจารย์ ปูเน่ อนัญญาลัลน์

 

          "จากวันนั้นจนถึงวันนี้ มันเกินความคาดหวังของเราทุกอย่าง ตอนแรกแค่นึกว่าจะลงแข่งเอาประสบการณ์ มีรถ 1 คัน มีทีมเล็กๆ แล้วก็ลองแข่งไปเรื่อยๆ แต่ทำไปทำมามันไม่ใช่แล้ว ตอนนี้เรากลายเป็นทีมที่ใหญ่ และยังเป็นตัวแทนของ Suzuki Factory อีกด้วย มีผู้สนับสนุนเข้ามาเยอะแยะมากมาย พอเป็นแบบนี้ เราก็ยิ่งอยากทำผลงานของเราออกมาให้ดี อยากที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาตลอดเวลา"

 

Suzuki Gixxer L2 Big Bike คู่ใจของเธอ

 

          สุดท้าย อาจารย์ ปูเน่ ก็ฝากถึงหนุ่มๆ สาวๆ ที่สนใจจะขี่รถมอเตอร์ไซค์แข่ง หรือสนใจจะมาจับรถ Big Bike อาจารย์ปูเน่ แนะนำว่า...สิ่งที่สำคัญที่สุดนอกจากทักษะแล้ว ก็คงจะเป็นการออกกำลังกาย มันจะทำให้เราสามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งคุณเข้าโค้งเยอะ คุณยิ่งต้องใช้พลังมาก เพราะฉะนั้น อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปกับการฝึกซ้อม การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญ และถ้าน้องๆ ท่านใดสนใจจะไปเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ปูเน่ ก็สามารถเจอกับอาจารย์ปูเน่ได้ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต สาขาแฟชั่นดีไซน์ คณะศิลปะและการออกแบบ หรือ Bangkok FA ทองหล่อ ซึ่งเป็นที่ ที่อาจารย์ปูเน่ รับสอนพิเศษทุกวันอาทิตย์

 

ลากันไปด้วยลีลาการเข้าโค้งที่หนุ่มๆ ยังต้องอาย

 

          มาถึงตรงนี้เพื่อนๆ ที่อยากจะติดตามผลงานของ อาจารย์ปูเน่ ก็สามารถไป Follow Facebook ของเธอได้ที่ : Pune Ananyalan หรือ Instagram : Pune159 และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะพาสาวสวย หนุ่มหล่อ ของวงการรถ วงการมอเตอร์ไซค์ท่านใดมาฝากเพื่อนๆ อีก ก็ต้องคอยติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook