Harley Davidson Fat Boy รุ่นใหญ่สายป๋า...มาพร้อมงาน Custom Old School ที่สุดของแนวจิ๊กโก๋อเมริกัน

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 23 มีนาคม 2563 - 09:16

 

          ที่สุดแห่งกลิ่นอายความเป็นตำนานของสูบคู่ V Twin ที่ไบค์เกอร์ทั้งโลกต่างให้การยอมรับว่าเมื่อใครที่อยู่บนอานรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์นี้แล้วฟิลป๋าต้องมาเต็มกับครั้งนี้ BoxzaRacing ในช่วง RacingMagazine เราได้นำ Harley Davidson ที่สุดของครุยเซอร์รุ่นใหญ่ในแบบฉบับอเมริกันอย่างแท้จริงและวันนี้มาในรุ่น Harley Davidson Fat Boy ปี 1991 กับการ Custom แนวจิ๊กโก๋อเมริกันอย่าง Old School ที่ผสมผสานกลิ่นอายความคลาสสิคไปในตัว เดี๋ยวเราไปชมกันครับ

 

 

          เริ่มที่ทางเจ้าของรถได้บอกกับเราว่า "เดิมแล้ว...ตัวเองเป็นคนที่ชอบรถบิ๊กไบค์ตั้งแต่เป็นวัยรุ่นและต่อมาในวัยที่เพิ่มขึ้นได้เริ่มหลงใหลในตัวของ Harley Davidson เป็นพิเศษ และก่อนหน้าที่จะได้เจ้า Fat Boy ปี 1991 คันนี้มา ได้ขี่รุ่น Road King ทรง Easy มาก่อน ต่อมาก็ได้มีความคิดอยากลองเปลี่ยนแนวเปลี่ยนทรง จึงได้ไปตามหาซื้อ Fat Boy จนมาเจอที่ม่อนแจ่ม และได้นำมา Custom ทรงใหม่ ให้มีความเก๋าๆ แนวจิ๊กโก๋อเมริกันตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถกันไปเลย"

 

 

          โดยเอกลักษณ์จุดแรก ที่เรียกได้ว่าสะดุดตาสะดุดใจ กับชุดแฮนด์ทรงสูงหรือที่บางคนเรียกว่าแฮนด์ลิง ซึ่งเราอาจจะเห็นได้บ่อยๆ ในภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ในหลายๆเรื่อง จนแฮนด์ทรงสูงหรือแฮนด์ลิง กลายเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ที่น่าจดจำถึงความเป็นรถ Custom โดยแท้ ตามมาด้วยโช้คหน้าสปริงที่เหมือนจะเป็นของคู่กัน โดยมักมาพร้อมกับเจ้าแฮนด์ทรงสูงสุดเก๋าพร้อมกับเบาะสปริง ที่บ่งบอกถึงความคลาสสิคของการ Custom แนว Old School และอีกชิ้นที่เรียกได้ว่าของมันต้องมีกับถังน้ำมันเล็ก ที่ออกแบบมาให้เข้าทรงกับดีไซน์ของแฮนด์และชุดหน้าต่างๆ พร้อมกับทำกราฟิกลายไฟพิมพ์นิยมของ Custom Bike รุ่นใหญ่

 

 

          มาถึงเอกลักษณ์ของขุมพลัง EVO แบบ V Twin 2 ลูกสูบ ขนาด 1337 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์กับเสน่ห์ความดิบที่จะให้ฟิลลิ่งผู้ขี่่มีความสะท้านมือจากการบิดคันเร่ง และอีกหนึ่งในเอกลักษณ์ คือ การสตาร์ทเครื่องยนต์แต่ละครั้ง ที่ต้องปรับจูนที่คาร์บูเรเตอร์ให้รถติดเครื่องได้เสียก่อน ค่อยปรับให้เป็นรอบเดินเบา เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว บางท่านอาจจะคิดว่าดูลำบากกว่าจะได้ขี่หรือกว่าจะสตาร์ทติด แต่หารู้ไม่ครับว่าฟิลลิ่งแบบนี้นั้น บ่งบอกถึงกลิ่นอายของเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ขนาดใหญ่อย่างแท้จริง จนใครหลายๆ คนที่หลงใหล Harley Davidson รุ่นป๋าแบบนี้ ต้องรีบหามาครอบครองเก็บไว้ให้ในชื้นสักคันกันเลยครับ 

 

 

          และนี่คือ หนึ่งใน Custom รุ่นใหญ่ไซส์บิ๊ก แบรนด์ระดับตำนานกับ Harley Davidson Fat Boy 1991 กับการ Custom แนว Old School ที่มีเอกลักษณ์ความคลาสสิคเฉพาะตัว พร้อมเสพฟิลลิ่งดิบๆ ขี่ชิลล์ๆ ให้สาวหันมองกันไปเลย สำหรับใครที่ชอบและหลงใหลในรถ Custom ต้องขอบอกเลยครับว่า Fat Boy คันนี้ เอาเรื่องไม่เบาครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเท่ๆ หล่อๆ คันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook