Yamaha SR400 60th Anniversary งานดี มีทรง คงความขลังในแบบฉบับของ The Sport Thailand

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 มีนาคม 2563 - 12:44

 

          ถ้าเอ่ยถึงการตกแต่งมอเตอร์ไซค์ หนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ณ ปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นแนวทางการตกแต่งแนว Custom ที่เน้นการจัดทรงของตัวรถ ให้เข้ากับลุค หรือสไตล์ของผู้ขับขี่ให้ได้มากที่สุด อันเป็นหัวใจหลักแห่งการสะท้อนคาแร็กเตอร์ของผู้ครอบครองออกมาให้ผู้ที่พบเห็นได้สัมผัส ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใครเหล่านั้น มันคือ สิ่งที่สะกดสายตา และทำให้ผู้คนจดจำคุณได้ง่ายกว่าการขี่รถที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด

 

Yamaha SR400 60th Anniversary

 

          ว่ากันด้วยดีเทลของการ Custom มอเตอร์ไซค์นั้น แต่ละสำนักก็จะมีแนวทางที่แตกต่างกันออกไป บางสำนักก็ชื่นชอบการตัด เฉือน จัดทรงกันแบบสุดขั้วชนิดที่จำเค้าเดิมของรถไม่ได้ แต่บางสำนักก็ถนัดแนวทางการตกแต่งแนวมินิมอล เรียบง่าย แต่ดูมีทรง สะท้อนคาแร็กเตอร์ของผู้ครอบครองออกมาได้ตรงจุด ซึ่งไม่ว่าจะตกแต่งออกมาในรูปแบบไหน การจัดทรงมอเตอร์ไซค์ที่เรียกว่า Custom นั้น ก็เหมือนกับการ Improvise หรือการแสดงออกถึงแนวความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ที่ไม่มีผิด ไม่มีถูก มีแค่ความชอบ หรือไม่ชอบ ถูกใจ หรือไม่ถูกใจ...แก่นแท้ของการ Custom มันอยู่ตรงนั้น

 

 

            สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่เรานำมาให้ชมกันในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เป็น Yamaha SR400 60th Anniversary รุ่นพิเศษที่ออกมาเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของแบรนด์ Yamaha โดยรถคันนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการ Custom จากสำนักแต่งชั้นนำที่ชื่อว่า The Sports Thailand ซึ่งผู้ครอบครองมอเตอร์ไซค์สีสันสดใสคันนี้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคุณตี๋ ส่องแสง บุญทอง หรือ ตี๋ The Sports ที่หลายๆ ท่านน่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว 

 

เวอร์ชั่น 60 ปี กับสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Yamaha

 

 

             โดยปกติแล้ว คุณ ตี๋ The Sports มีความชอบใน Yamaha SR400 เป็นทุนเดิม จากการที่ได้เห็น ได้สัมผัสรถของคนใกล้ชิด มาถึงจุดหนึ่ง มันเหมือนมีโอกาสที่จะได้ตามความฝัน ตามความทรงจำในวัยเด็ก ด้วยความที่มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ เป็นรถที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน มีความเป็นอมตะ และสามารถนำมาตกแต่งได้ในแนวทางที่หลากหลาย มีของแต่งให้เลือกเยอะ ซึ่งน่าจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ ตี๋ The Sports ได้เป็นอย่างดี เขาจึงเลือกรถรุ่นนี้มาเพื่อต่อยอดในแบบฉบับงาน Custom โดยที่เลือกเป็นรุ่นพิเศษ 60th Anniversary เพราะคุณตี๋ มีความชื่นชอบในสีเหลือง-ดำ อันเป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นมอเตอร์ไซค์แบรนด์ส้อมเสียงยุคคลาสสิคอยู่แล้ว เมื่อมีรุ่นนี้ออกมาในช่วง 3-4 ปีก่อน คุณตี๋จึงไม่รีรอที่จะหามาไว้ในครอบครอง

 

เครื่องเคียงทุกชิ้น ล้วนเป็นงานคุณภาพจากสำนัก The Sports Thailand

 

               Yamaha SR400 60th Anniversary คันนี้ คุณ ตี๋ The Sports ใช้เป็นพาหนะคู่ใจ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ขึ้นเหนือ ลงใต้ เชียงราย จรด หาดใหญ่ คุณตี๋ จะมี SR400 คันนี้ เคียงบ่าเคียงไหล่อยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นรถที่คุณตี๋มีความผูกพันธ์มาก จนกระทั่งเมื่อคุณตี๋ย้ายร้าน The Sports Thailand กลับมาอยู่บ้านที่ จ.กาญจนบุรี งานที่ลูกค้านำมาให้ทำก็เริ่มเยอะ จนไม่ค่อยได้มีเวลาขี่ จึงนำมาจัดทรงใหม่ ซึ่งดูแล้วอาจไม่เหมาะกับรูปแบบการเดินทางไกลๆ แต่สำหรับการขี่เล่นในวันหยุดแล้ว ถือว่าตอบโจทย์ของคุณตี๋ได้ดีเลยทีเดียว

 

อมตะแท้...ต้องสูบเดียว + สตาร์ทเท้า

 

 

             สำหรับแนวทางในการตกแต่ง Yamaha SR400 60th Anniversary คันนี้ คุณ ตี๋ The Sports เน้นใส่ตัวตนของตัวเองเข้าไปให้มากที่สุด โดยจัดทรงมาในรูปแบบ Cafe Racer ด้วยผลิตผลแห่งแบรนด์ The Sports ที่ทางสำนักสร้างขึ้นเอง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแฮนด์จับโช้ก, สวิตช์ไฟต่างๆ, ฝาครอบปั๊มเบรก, ไฟเลี้ยว ที่นอกจากทางสำนัก The Sports Thailand พร้อมจำหน่ายให้กับสาย Custom เมืองไทยแล้ว สินค้าแบรนด์นี้ ยังสร้างชื่อถึงต่างแดนด้วยเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายชั้นนำอย่าง www.webike.com ซึ่งถือเป็นเว็บไซค์อะไหล่แต่งและอุปกรณ์มอเตอร์ไซค์ที่โด่งดังในระดับโลก

 

แต่งเรียบๆ แต่ดูมีทรง สะท้อน Passion ของผู้ครอบครองได้โดยเนื้อแท้

 

 

              Yamaha SR400 60th Anniversary นับเป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่ง ที่ดุเรียบง่าย แต่ลงตัว และสื่อถึง Passion ของผู้ครอบครองอย่าง ตี๋ The Sports ออกมาได้อย่างเด่นชัด ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบแนวทางการตกแต่งที่เรียบงาย...แต่ได้อิมเมจ สามารถติดตามของสวยๆ งามๆ เช่นนี้ได้ที่ The Sports Thailand และเข้ามาพบปะ พูดคุยกันได้ที่ The Sports Cafe หรือ Line ID : 0906699877 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook